Site icon ATPCare

Các lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Zalo Ads, doanh nghiệp cần lưu ý

tong hop loi thuong gap khi chay quang cao zalo ads

tong hop loi thuong gap khi chay quang cao zalo ads

Tổng hợp 1 số lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Zalo ads, đây sẽ là bài viết ATPCare hỗ trợ người đang chạy quảng cáo Zalo giải quyết vấn đề đang gặp phải. Nếu bạn đang gặp trường hợp về Zalo ads hãy liên hệ với chúng mình

Ngoài việc đăng các bài quảng cáo Zalo ads, đến với bài viết này chúng tôi sẽ bóc trần các lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Zalo Ads, giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra các lỗi trước khi đăng bài, tối ưu tốt và tiếp cận đến khách hàng hiệu quả nhất.

Quảng cáo Zalo Ads

Công cụ tối ưu quảng cáo Zalo là gì?

Công cụ tối ưu quảng cáo Zalo là một công cụ hữu ích, để doanh nghiệp có thể tự kiểm tra lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Zalo Ads của mình, trước khi gửi hệ thống kiểm duyệt, giúp giảm tình trạng bị từ chối quảng cáo. Vậy, nếu là một doanh nghiệp muốn sử dụng Zalo Ads hiệu quả nhất bạn hoàn toàn có thể tránh được các lỗi nào khi sử dụng công cụ này?

Việc sử dụng công cụ tối ưu quảng cáo Zalo, doanh nghiệp có thể tự kiểm tra hình ảnh ( hình ảnh quảng cáo, hình ảnh sản phẩm, hình ảnh banner Form) khi có lỗi mà chính doanh nghiệp không kiểm soát được, các nội dung quảng cáo, nội dung form sai lỗi chính tả & đặc biệt kiểm tra được các loại giấy tờ cần thiết cho việc gửi duyệt quảng cáo.

6 lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Zalo Ads

Viết hoa trong nội dung quảng cáo Zalo ads

loi viet hoa noi dung khi chay quang cao zalo

Nếu bạn viết bài quảng cáo Zalo ads, hạn chế viết hoa tiêu đề đầu tiên bởi vì Zalo không cho phép điều này. Một số, doanh nghiệp hoặc bạn content marketing thường viết hoa nhằm nhấn mạnh điều thông tin và thu hút người dùng khi họ vừa mới xem

Cách này áp dụng trên Facebook ads rất tốt, nhưng khi chuyển sang Zalo ads việc này là không cần thiết, nên bạn cần phải tùy chỉnh thông tin cho phù hợp

Lỗi hình ảnh không được chất lượng

loi hinh anh khi chay quang cao zalo ads

Có đến 70% khách hàng sẽ xem hình ảnh, sau đó họ mới quyết định chuyển sang đọc thông tin trong bài viết. Nên việc hình ảnh không nỗi bật sẽ không được duyệt

Zalo muốn tất cả quảng cáo của họ được tiếp cận khách hàng tốt nhất, cho nên việc thiết kế, sử dụng hình ảnh chất lượng cao là điều cần thiết nên sử dụng trong quá trình chạy quảng cáo Zalo add

Lỗi text trên hình ảnh vượt hơn 50% diện tích

Hình ảnh là một dạng quảng cáo tiếp cận trực tiếp đến mắt của khách hàng đầu tiên, đặc biệt khi người dùng sử dụng Zalo Ads để quảng cáo thông qua hình ảnh và muốn chèn text lên chính hình ảnh, nhằm mục đích truyền tải nội dung, thu hút khách hàng nhưng bạn không biết xác định số lượng ký tự nên xuất hiện, diện tích chèn text được phép mà Zalo Ads quy định.

Doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể giải quyết được khó khăn, bằng cách sử dụng công cụ tối ưu quảng cáo Zalo để kiểm tra bằng việc tải lên hình ảnh, chọn vùng text theo từng ô để kiểm tra chính xác.

Lỗi nội dung quảng cáo hoặc nội dung form sai chính tả

loi chinh ta chay quang cao zalo ads

Là một doanh nghiệp hoạt động trên Zalo, lỗi sai chính tả là lỗi thường mắc phải khi quảng cáo, để tránh trường hợp lỗi xuất hiện trên bài đăng, doanh nghiệp có thể kiểm tra trước nội dung đó, thông qua công cụ tối ưu hóa quảng cáo Zalo.

Doanh nghiệp có thể kiểm tra lại thông tin bài đăng trước bằng cách chèn nội dung và nhấn nút “Kiểm tra nội dung”. Hệ thống sẽ tự động, làm nổi bật lên những nội dung bị sai và gợi ý những nội dung mà doanh nghiệp bạn cần chỉnh sửa.

Dùng công cụ tối ưu quảng cáo Zalo, để hỗ trợ phát hiện lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Zalo Ads

Tương tự đối với “nội dung quảng cáo”, công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp có thể kiểm tra thông tin nội dung Zalo Form, để tránh tình trạng quảng cáo Form bị từ chối.

*Lưu ý: đối với tính năng này xuất hiện với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp, để rà soát lại các lỗi sai chính tả, ngữ pháp, nhưng đôi khi vẫn còn thiếu sót trong quá trình sử dụng. Do đó, doanh nghiệp có thể sử dụng thêm các trang kiểm tra lỗi chính tả khác.

Lỗi thiếu giấy phép cho sản phẩm/ dịch vụ yêu cầu

xac thuc thong tin doanh nghiep de chay quang cao zalo

Để bảo vệ người dùng và để không vi phạm quy định của luật pháp Việt Nam, Zalo Ads  đưa ra các quy định về sản phẩm, dịch vụ cần phải có giấy phép đầy đủ. Vì vậy, doanh nghiệp bạn cần lưu ý cung cấp đầy đủ thông tin giấy phép theo yêu cầu cho việc kiểm duyệt quảng cáo, công cụ này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong quá trình tra cứu giấy phép nhanh chóng và chính xác.

Đối với tính năng tra cứu giấy phép sẽ được cập nhật thường xuyên nhất để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu thời gian kiểm tra/ tra cứu nhanh trong phần Chính sách quảng cáo. Doanh nghiệp chọn vào phần “Tra cứu giấy phép” và nhập từ khóa cần tra cứu ( tên sản phẩm, tên dịch vụ) để công cụ xuất giấy phép cần thiết.

Lỗi sử dụng hình ảnh, tên của bác sĩ/ lương y/ thầy thuốc trong quảng cáo

Theo luật của Zalo, một số hình ảnh, tên bác sĩ/lương y/ thầy thuốc đều phải bỏ đi cho những ngành như thực phẩm chức năng (TPCN), áp đặt vào landingpage, website chạy quảng cáo

Nếu trang chuyên về nha khoa, thông tin đầy đủ Zalo sẽ duyệt các thông tin dựa trên luật của họ

Kết luận

Thông qua bài viết trên chúng tôi tin rằng bạn đã nắm được luật của Zalo khi chạy quảng cáo đúng không? Tất nhiên, luật ở đây là Zalo Oa đưa ra, chúng ta không thể lách được luật này được, tránh được lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Zalo Ads bạn sẽ nắm chắc được cách quảng cáo Zalo Ads

Ngoài ra, chỉ cần bạn quan tâm về Zalo Ads, bạn chỉ cần liên hệ chúng tôi, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn lên quảng cáo Zalo Ads và tư vấn cho bạn cách vận hành của Zalo OA vô cùng hiệu quả mà bạn phải bất ngờ về nó

Bài viết liên quan bạn có thể tham khảo:

Bài viết được biên soạn bởi: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862 – 0765.1111.45

Rate this post
Exit mobile version