Khi bán hàng trên Zalo, điều cần phải làm là tạo cửa hàng trên Zalo để tiếp cận thêm khách hàng. Khác với nhiều nền tảng khác bạn phải cách vận hành của Zalo để tiệp cận đúng đối tượng của mình
Khi sử dụng Zalo người dùng bắt buộc phải sử dụng số diện thoại để đăng kí cho nên việc để 1 cửa hàng trên Zalo tiếp cận nhanh khách hàng rất khó
Vậy nên khi mở cửa hàng trên Zalo, bạn phải biết cách làm cách nào tiếp cận nhanh đối tượng của mình
1. Tạo cửa hàng trên Zalo bằng Zalo Official Account
Những sản phẩm trong cửa hàng còn được dùng để tạo chạy quảng cáo sản phẩm và giúp chủ Shop tạo ấn tượng nhiều khách hàng tiềm năng.
Điều kiện hiển thị phần địa chỉ cửa hàng trong trang Official Account (OA):
– Trang OA được đăng ký loại trang cá nhân Dịch Vụ (Services)
– Trang OA phải chọn một trong các mục lục thuộc phần cửa hàng – Dịch Vụ.
Tạo tài khoản OA dạng Shop
- Đăng nhập trang cá nhân trang OA theo URL http://oa.zalo.me/manage
Vào link http://oa.zalo.me , sau đấy đăng nhập bằng tài khoản Zalo cá nhân của bạn mới bắt đầu tạo được Zalo OA

- Có 2 cách:
→ Đăng nhập bằng hotline và mật khẩu đã đăng ký Zalo.
→ Quét mã QR code
Click vào “Tạo Official Account mới”
- Chọn hình thức Service Account.
- Chọn một trong các danh mục chính là địa chỉ cửa hàng – Dịch Vụ & chọn danh mục con phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.
Sau đó tiếp tục điền phong phú thông tin để hoàn tất các quy trình đăng kí OA. Bây giờ bạn đã có một Official Account có tính năng cửa hàng.

1.1. Cách mở tài khoản Zalo Shop
Khi bạn đã có 1 tài khoản Zalo OA, việc tiếp theo bạn phải tạo cho mình 1 tài khoản Zalo shop. Tuy nhiên với 1 tài khoản Zalo OA mới, Zalo mở chức năng này bạn phải qua xác minh trên Zalo

Bạn phải trả 1 mức phí trên Zalo để bắt đầu bán hàng
– Mức phí và thời gian hiệu lực:
- Gói 1: 660.000vnđ/OA (đã bao gồm 10% VAT) – hiệu lực 6 tháng
- Gói 2: 1.320.000vnđ/OA (đã bao gồm 10% VAT) – hiệu lực 14 tháng (đã bao gồm 2 tháng tặng kèm)
– Thời gian thu phí: bắt đầu từ 01/01/2021
Điều này khiến cho tài khoản Zalo được uy tính hơn, và Zalo siết chặt các doanh nghiệp bán hàng trên nền tảng của mình gia tăng, đảm bảo quyền lợi giữa doanh nghiệp và Zalo
1.2. Cách tạo cửa hàng & đăng sản phẩm
Khi được Zalo chấp nhận và mở chức năng tạo cửa hàng trên Zalo, chúng ta bắt đầu khai thác kênh bán hàng

- Chọn ” Cửa hàng” trong giao diện OA
Tạo mục lục cho các sản phẩm/ nhóm dịch vụ
Cách 1: Chọn Thiết lập cửa hàng–> chọn phần “ danh mục” -> nhấn chọn nút Thêm danh mục
Cách 2: Chọn “ Sản phẩm” —> nhấn chọn Thêm sản phầm
Điền thông tin thiết yếu cho danh mục: Tên danh mục, tình trạng, mô tả và hình ảnh cho danh mục (150x150px) –> Nhấn chọn nút đồng ý

Điền thông tin sản phẩm
– Tên sản phẩm: tối đa 200 ký tự
– Giá sản phẩm: nhập đúng cấu trúc VND – VD: 100000, không nhập 100
– Hình ảnh cho sản phẩm: 500×500 ( dung lượng
– Mô tả sản phẩm
– Thông tin chi tiết: danh mục, Mã sản phẩm, Loại sản phẩm và trạng thái hiển thị
Bước 4: Mở chức năng hiển thị địa chỉ cửa hàng trên trang Official Account
- Chọn Quản lý >> Chọn Thông tin trang cá nhân
- Bật công dụng địa chỉ cửa hàng để hiển thị phần địa chỉ cửa hàng trong bố cục và giao diện trang Official Account

Sau khi tạo sản phẩm bạn bắt đầu có Zalo shop hoàn chỉnh để bắt đầu bán hàng trên Zalo. Tuy nhiên để tài khoản
2. Cách thu hút khách hàng tiềm năng
Sau khi tạo cửa hàng trên Zalo, bạn phải biết cách thu hút thêm nhóm khách hàng tiềm năng của mình để họ liên tục nhận được thêm nhiều thông tin từ cửa hàng
2.1. Xác minh tích vàng Zalo
Để 1 tài khoản Zalo được uy tín, doanh nghiệp phải xác minh tích vàng bởi vì tích vàng sẽ giúp doanh nghiệp tối gia tăng nhận diện thương hiệu
Ngoài ra, khách hàng dễ dàng tìm kiếm tên thương hiệu của doanh nghiệp nhanh chóng hơn
Nếu so sánh giữa 1 doanh nghiệp không có tích vàng và 1 doanh nghiệp có tích vàng uy tín, thì khách hàng ưu tiên cho doanh nghiệp nào có tích vàng
Vì tích vàng đòi hỏi doanh nghiệp phải xác minh bằng giấy phép kinh doanh để lên tích vàng (inbox ngay chúng tôi để hỗ trợ)
2.1. Chạy quảng cáo Zalo Ads
Đây là cách nhiều doanh nghiệp muốn quản bá hình ảnh của mình nhất, tuy nhiên chạy quảng cáo Zalo ads, bạn phải hiểu được cách thức quảng cáo của Zalo
Thông thường những nhóm ngành đặc thù về lợi nhuận cao tiếp cận khách hàng bằng Zalo ads nhiều
Nhưng với chủ doanh nghiệp tạo cửa hàng trên Zalo hoàn toàn có thể sử dụng thêm Zalo Ads để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
2.2. Liên kết với Telio

Kênh bán hàng trên Telio là kênh bán hàng khá mới trên Zalo OA, tuy nhiều nhiều chủ cửa hàng đang dần kết hợp với Telio và Zalo để tiếp cận nhiều khách hàng trên Zalo
Cửa hàng trên Zalo và Cửa hàng trên Telio cùng 1 cách vận hành, nếu chủ doanh nghiệp muốn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng khu vực xung quanh có thể sử dụng 2 hình thức để gia tăng lợi nhuận
3. Nhìn chung về cách tạo cửa hàng trên Zalo
Hiện tại Zalo đang là kênh bán hàng được đông đao người ưa chuộng, nhưng ít doanh nghiệp khai thác kênh bán hàng này
Bán hàng trên Zalo đòi hỏi doanh nghiệp phải thực sự am hiểu, trú trọng vào kênh Zalo và tạo ra nhiều doanh thu từ kênh Zalo này
Xem thêm:
Bình luận về chủ đề post