Site icon ATPCare

Tổng hợp 9 cách tăng tương tác Zalo OA hiệu quả

5 cach tang tuong tac zalo hieu qua

5 cach tang tuong tac zalo hieu qua

Nếu facebook có fanpage, thì Zalo có Zalo OA và bạn cần phải chăm sóc họ nền tảng Zalo Oa thường xuyên. Để tăng tương tác Zalo với chi phí rẻ, giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu chi phí vận hành, mình sẽ bật mí cho bạn những mẹo sau, để bạn có thể dễ dàng áp dụng cho doanh nghiệp của mình

Những mẹo này vô cùng phù hợp với anh chị nào đang có tài khoản tài khoản Zalo Oa và mong muốn tăng thêm người theo dõi để bán hàng

Tổng quan về Zalo OA

Những năm trở lại đây, Zalo đang dần trở thành một kênh kinh doanh thu hút sự quan tâm của rất nhiều người trên khắp cả nước, nhất là các doanh nghiệp đang mong muốn sử dụng kênh Zalo Oa như kênh bán hàng và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp của mình.

Hiện tại Zalo đã có báo cáo số liệu người dùng vô cùng tốt như sau, dưới góc nhìn này bạn sẽ hiểu được Zalo đã thay đổi như thế nào

thong ke nguoi dung zalo nam 2023

9 mẹo tăng tương tác Zalo OA vô cùng nhanh

Cài đặt live chat cho Website, Landing page

Ngoài việc để lại form thu thập thông tin khách hàng, bạn có thể cài đặt tool live chat để kết nối & tương tác hiệu quả với họ. Khách hàng truy xuất trang không những đọc được thông tin giá trị họ còn rất thích được trò chuyện & tư vấn online với đội ngũ của shop, cửa hàng.

Hiện nay, có một vài người công cụ chat online hiệu quả mà bạn có thể sử dụng như: Live chat Zalo, Tawkto, Subiz, … tuy nhiên để có thể xây dựng thương hiệu 1 cách bền vững thì bạn nên chọn & sử dụng Live chat Zalo cho website của mình

Tận dụng mã QR code của OA

Cách thứ 2 có thể giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng thêm nhiều lượt quan tâm là in mã QR code của OA vào các thiết kế Standee, bảng hiệu để người dùng có thể quét mã QR code sau đấy vào OA doanh nghiệp quan tâm và xem bài viết. Đây như là cách quảng cáo trên Zalo miễn phí và nhanh gọn nhất đối với các doanh nghiệp

Hướng dẫn lấy mã QR của của Zalo Official Account:

Bước 1: Bạn vào link sau để đến giao diện quản lý OA Zalo: https://oa.zalo.me/manage/dashboard

ma qr code tren zalo oa

Bước 2: Bạn chọn tab “Quản lý” và chọn mục Thông tin trang cá nhân

Sau đó kéo trang xuống bạn sẽ thấy mã QR code OA Zalo. Để down cho mục tiêu in ấn hay làm ấn phẩm truyền thông bạn sẽ chọn nút “Tải mã QR”

Mời khách hàng quan tâm OA của bạn

Bạn hoàn toàn có thể mời trực tiếp người tiêu dùng theo dõi OA Zalo khi biết số điện thoại của họ (tối đa 20 người/ngày), thông qua việc truy cập vào trang quản lý OA, sau đó chọn tab “Quản lý” và chọn mục “Người dùng”. Đây cũng là một cách tăng lượt quan tâm trên Zalo OA phổ biến.

moi nguoi quan tam tren zalo oa

Tại đây bạn có thể quản lý toàn bộ những người đang quan tâm OA, có thể nhắn tin cho người quan tâm.

Để mời được người quan tâm bạn chọn mục “Mời người quan tâm”, tuy nhiên bạn cần phải có số điện thoại người cần mời.

Đăng nhiều nền tảng khác

Bạn tạo 1 chiến dịch quảng cáo sản phẩm, đưa thông điệp đó cho nhân sự của mình kéo khách hàng về nền tảng Zalo như Thương mại điện tử, Fanpage, Landingpage, Website,… từ đó để tăng like Zalo, tăng tương tác trên tài khoản của mình

Hoặc sử dụng công cụ SimpleZalo để nhân viên gửi tin nhắn hàng loạt cho bạn bè trong tài khoản cá nhân của mình để thu hút thêm nhóm khách hàng tiềm năng nhằm giúp tăng tương tác Zalo

Gửi tin nhắn hàng loạt bằng Broadcast

Đây là chức năng gửi tin nhắn hàng loạt của Zalo OA, nhằm giúp doanh nghiệp khai thác nhóm khách hàng tiềm năng đã quan tâm Zalo OA của mình

Khi gửi tin nhắn hàng loạt doanh nghiệp có thể chọn từng nhóm khách hàng, phân khúc khác nhau để gửi tin nhằm gia tăng tương tác Zalo.

Sử dụng Zalo ZNS tăng tương tác

zalo zns la gi
Zalo ZNS giúp những doanh nghiệp gửi những tin nhắn đến với người sử dụng của mình thông qua Zalo, tất nhiên các khách hàng này có dùng ứng dụng Zalo, với thế mạnh là một nền tảng OTT rộng rãi nhất Việt Nam hiện tại, thì hầu hết tất cả Smartphone ở nước ta đều có sử dụng Zalo.
Doanh nghiệp có khả năng tiếp tục duy trì hội thoại không mất phí qua OA nếu người nhận phản hồi với ZNS.

Chạy quảng cáo Zalo Ads

Zalo Ads là một công cụ quảng cáo hiệu quả giúp bạn đưa nội dung sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng và chốt đơn nhanh chóng.

3 nguyên nhân quảng cáo trên Zalo đem đến kết quả tốt cho doanh nghiệp gồm:

ĐẶC BIỆT: tính năng đo lường hiệu quả quảng cáo Zalo

Từ ngày 10/01/2021, Zalo đã áp dụng tính năng đo lường kết quả quảng cáo gồm giá đặt và nội dung.

Qua đấy, nhà quảng cáo có thể thay đổi cách quảng cáo Zalo đạt kết quả tốt – tối ưu.

 

Chia sẻ trang Zalo OA lên nhật kí hoạt động

Tương tự như việc mời khách hàng quan tâm OA của bạn, nếu muốn tăng tương tác Zalo OA thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, bạn cần có một danh sách bạn thật lớn. Để tăng sự lôi cuốn và quyến rũ người sử dụng bạn nên tạo một account Zalo cá nhân thật sự thu hút, như vậy phần trăm bấm vào bài đăng và click quan tâm OA sẽ cao hơn.

Ngoài ra để có những nội dung thật sự chất lượng, bạn nên có quy trình đăng các bài viết sáng tạo, thú vị  đầy đủ kiến thức đa ngành để có thể biến Zalo Page của chính bạn thành nơi chia sẻ kiến thức có ích cho tất cả người dùng Zalo.

Đa dạng hình thức quảng cáo để khuyến khích chat

Trên đây chính là những bí quyết giúp bạn tăng lượng người quan tâm cho Zalo OA của doanh nghiệp . Nếu chỉ áp dụng một bí quyết thì hiệu quả đem tới cực kì hạn chế.

Để thu được kết quả cao nhất, bạn nên kết hợp những bí quyết đến gần hơn trên và lập ra một chiến lược tiếp cận cụ thể.

Xem thêm: 

Tổng quan

Nhìn chung những cách tăng tương tác Zalo OA là  những dạng cơ bản, giúp bạn dễ dàng thu hút thêm nhiều đối tượng người dùng quan Zalo OA của mình. Nếu doanh nghiệp của bạn đang không gia tăng được sự tương tác với khách hàng hãy áp dụng ngay cách này tuy đơn giản mà ai cũng làm được

Những cách tăng tương tác Zalo này đều là không mất phí, nếu bạn muốn nhanh hơn có thể sử dụng hình thức quảng cáo, gửi tin nhắn ZNS để thu hút thêm nhóm đối tượng khách hàng quan tâm sản phẩm của mình

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862

Rate this post
Exit mobile version