Cũng giống như fanpage Facebook, Website, Thương mại điện tử,…. Zalo Official Account (OA) là nơi doanh nghiệp có thể tương tác, chăm sóc cho người tiêu dùng hằng ngày. Trong xu thế ngày các doanh nghiệp ngày càng phát triển, Zalo Official Account (ZALO OA) đóng vai trò trong chiến lược digital marketing.
Vấn đề lớn được đặt ra là làm sao để tăng lượng người quan tâm, theo dõi Zalo OA nhanh nhất từ đó tăng tương tác Zalo tốt nhất, với chi phí rẻ, giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu chi phí vận hành.
Trong bài viết này ATPCare chia sẻ cho bạn tăng trưởng tài khoản Zalo OA mình nhanh chóng, bài viết dựa theo kinh nghiệm của đơn vị đang làm dịch vụ Zalo và công ty
Tổng quan về Zalo OA
Những năm trở lại đây, Zalo đang dần trở thành một kênh kinh doanh thu hút sự quan tâm của rất nhiều người trên khắp cả nước, nhất là giới trẻ. Sử dụng Zalo OA mang đến cho bạn nhiều giá trị tuyệt vời như:
- Lượng khách hàng tiềm năng lớn: Zalo hiện đang hơn 70 triệu người dung (số liệu năm 2017, trọng điểm là người Việt Nam trên khắp cả nước. Với tập khách hàng lớn, sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn. Từ đây, khả năng bạn bán được sản phẩm sẽ cao hơn.
- Tiết kiệm chi phí kinh doanh: với nền tảng mạng xã hội thương mại điện tử, Zalo Page có ưu điểm nổi bật là chức năng tương tác trực tiếp miễn phí, phản hồi ngay tức thì, giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí điện thoại liên lạc & chăm sóc khách hàng cùng nhiều ngân sách như: thuê mặt bằng, thuê nhân sự, chi trả cho một vài người điều kiện support bán hàng như điện, nước,…
- Năng lực tương tác cao: thực chất của Zalo là một nền tảng kênh social 2.0 nên tỉ lệ tương tác của người tiêu dùng rất cao
- Tỉ lệ người tiêu dùng thật cao: không kiểu như trang Facebook hay kênh instagram, Zalo chỉ cho phép người tiêu dùng tạo 1 trang cá nhân cá nhân bằng 1 hotline và một thiết bị chỉ được đăng nhập 1 trang cá nhân. Vì vậy, kinh doanh trên Zalo bạn có thể ít gặp phải những khách hàng ảo.
Tổng hợp các mẹo tăng tương tác Zalo OA
Xây dựng Zalo OA ấn tượng nhất: để kinh doanh trên Zalo tốt điều trước hết bạn biết cách thức tạo brand tốt, khi nhiều người biết đến bạn kinh doanh đơn giản hơn. Để thiết lập brand thành công trên Zalo trước nhất phải.
- Avata: Thương hiệu
- Cover: hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ có chứa thương hiệu, thông tin liên lạc
- Tài khoản Zalo OA được xác minh tích vàng (nếu có – inbox chúng tôi để được hỗ trợ)
Cài đặt live chat cho Website, Landing page
Ngoài việc để lại form thu thập thông tin khách hàng, bạn có thể cài đặt tool live chat để kết nối & tương tác hiệu quả với họ. Khách hàng truy xuất trang không những đọc được thông tin giá trị họ còn rất thích được trò chuyện & tư vấn online với đội ngũ của shop, cửa hàng.
Hiện nay, có một vài người công cụ chat online hiệu quả mà bạn có thể sử dụng như: Live chat Zalo, Tawkto, Subiz, … tuy nhiên để có thể xây dựng thương hiệu 1 cách bền vững thì bạn nên chọn & sử dụng Live chat Zalo cho website của mình
Tận dụng mã QR code của OA
Cách thứ 2 có thể giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng thêm nhiều lượt quan tâm là in mã QR code của OA vào các thiết kế Standee, bảng hiệu để người dùng có thể quét mã QR code sau đấy vào OA doanh nghiệp quan tâm và xem bài viết.
Hướng dẫn lấy mã QR của của Zalo Official Account:
Bước 1: Bạn vào link sau để đến giao diện quản lý OA Zalo: https://oa.zalo.me/manage/dashboard

Bước 2: Bạn chọn tab “Quản lý” và chọn mục Thông tin trang cá nhân
Sau đó kéo trang xuống bạn sẽ thấy mã QR code OA Zalo. Để down cho mục tiêu in ấn hay làm ấn phẩm truyền thông bạn sẽ chọn nút “Tải mã QR”
Mời khách hàng quan tâm OA của bạn
Bạn hoàn toàn có thể mời trực tiếp người tiêu dùng theo dõi OA Zalo khi biết số điện thoại của họ (tối đa 20 người/ngày), thông qua việc truy cập vào trang quản lý OA, sau đó chọn tab “Quản lý” và chọn mục “Người dùng”. Đây cũng là một cách tăng lượt quan tâm trên Zalo OA phổ biến.

Tại đây bạn có thể quản lý toàn bộ những người đang quan tâm OA, có thể nhắn tin cho người quan tâm.
Để mời được người quan tâm bạn chọn mục “Mời người quan tâm”, tuy nhiên bạn cần phải có số điện thoại người cần mời.
Đăng nhiều nền tảng khác
Bạn tạo 1 chiến dịch quảng cáo sản phẩm, đưa thông điệp đó cho nhân sự của mình kéo khách hàng về nền tảng Zalo như Thương mại điện tử, Fanpage, Landingpage, Website,…
Hoặc sử dụng công cụ SimpleZalo để nhân viên gửi tin nhắn hàng loạt cho bạn bè trong tài khoản cá nhân của mình để thu hút thêm nhóm khách hàng tiềm năng nhằm giúp tăng tương tác Zalo
Gửi tin nhắn hàng loạt bằng Broadcast
Đây là chức năng gửi tin nhắn hàng loạt của Zalo OA, nhằm giúp doanh nghiệp khai thác nhóm khách hàng tiềm năng đã quan tâm Zalo OA của mình
Khi gửi tin nhắn hàng loạt doanh nghiệp có thể chọn từng nhóm khách hàng, phân khúc khác nhau để gửi tin nhằm gia tăng tương tác Zalo.
Sử dụng Zalo ZNS
Chạy quảng cáo Zalo Ads
Zalo Ads là một công cụ quảng cáo hiệu quả giúp bạn đưa nội dung sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng và chốt đơn nhanh chóng.
Ba nguyên nhân quảng cáo trên Zalo đem đến kết quả tốt cho doanh nghiệp gồm:
- Tính năng tiếp cận người dùng 2 chiều: Chiều rộng (về số lượng) và Chiều sâu (về thuộc tính)
- Target đúng khách hàng mục tiêu.
- Chi phí quảng cáo cực kì hợp lý
ĐẶC BIỆT: tính năng đo lường hiệu quả quảng cáo Zalo
Từ ngày 10/01/2021, Zalo đã áp dụng tính năng đo lường kết quả quảng cáo gồm giá đặt và nội dung.
- Nhà quảng cáo sẽ biết được giá thầu của mình có cạnh tranh không?
- Nội dung quảng cáo có trùng khớp chưa?
Qua đấy, nhà quảng cáo có thể thay đổi cách quảng cáo Zalo đạt kết quả tốt – tối ưu.
Chia sẻ trang Zalo OA lên nhật kí hoạt động
Tương tự như việc mời khách hàng quan tâm OA của bạn, nếu muốn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, bạn cần có một danh sách bạn thật lớn. Để tăng sự lôi cuốn và quyến rũ người sử dụng bạn nên tạo một account Zalo cá nhân thật sự thu hút, như vậy phần trăm bấm vào bài đăng và click quan tâm OA sẽ cao hơn.
Ngoài ra để có những nội dung thật sự chất lượng, bạn nên có quy trình đăng các bài viết sáng tạo, thú vị và đầy đủ kiến thức đa ngành để có thể biến Zalo Page của chính bạn thành nơi chia sẻ kiến thức có ích cho tất cả người dùng Zalo.
Chia sẻ đường dẫn link Zalo OA
Mỗi Zalo OA khi đăng ký thành công có thể được bổ sung một link liên kết, mặc định link liên kết là 1 dãy số ID Official tài khoản, admin chỉ điều chỉnh tên khi tài khoản đã được xác thực. Hãy chia sẻ link này trên các kênh Trực tuyến và kênh social, site để kêu gọi người dùng quan tâm Zalo OA của bạn. Bí quyết share truyền thống này tuy đơn giản tuy nhiên luôn mang lại đạt kết quả tốt cao trong việc thúc đẩy lượng người chú ý Zalo OA.
Tận dụng plugin chat Zalo OA trên website, landingpage của mình
Việc chọn Zalo để tích hợp thêm một kênh chat vào website là do những ưu điểm của Zalo đem tới cho người dùng:
- Với công cụ chat website thông thường như livechat hay gochat, nếu như khi tích hợp vào trang web cần rất nhiều sự chuẩn bị và trợ giúp thì đối với Zalo, điều này đơn giản và nhanh chóng hơn.
- Người sử dụng khi sử dụng chat Zalo có thể bắt đầu chat, trao đổi hay giữ kết nối với các nhà quản trị web kể cả khi đã thoátwebsite. Đó chính là nhờ vào tính năng lữu trữ tin nhắn có trong Zalo của người dùng.
- Dùng hộp thoại chat Zalo có thể giúp người tiêu dùng like, share fanpage mà không cần dẫn đường link vào fanpage tương tự.
Việc tận dụng plugin chat Zalo OA trên website, landingpage của mình là một lựa chọn vô cùng độc đáo và tiết kiệm.
Đa dạng hình thức quảng cáo để khuyến khích chat
Trên đây chính là những bí quyết giúp bạn tăng lượng người quan tâm cho Zalo OA của doanh nghiệp . Nếu chỉ áp dụng một bí quyết thì hiệu quả đem tới cực kì hạn chế.
Để thu được kết quả cao nhất, bạn nên kết hợp những bí quyết đến gần hơn trên và lập ra một chiến lược tiếp cận cụ thể.
Xem thêm:
- 20 mẹo siêu thú vị về Zalo
- Cách bán hàng trên Zalo dễ dàng
- Zalo ZNS là gì? Cách đăng kí tích vàng Zalo
Khung giờ hoạt động hiệu quả trên Zalo
Với bất kỳ một phần mềm truyền thông bán hàng nào thì để hiệu quả nhất bạn hãy nghiên cứu hành vi, thái độ của người tiêu dùng. Với Zalo OA cũng thế, thời gian đăng sản phẩm/dịch vụ tốt nhất khi số lượng khách truy cập vào Zalo nhiều nhất nhằm tăng tương tác Zalo. Bạn nên lưu ý các khung giờ “vàng” sau đây:
- Từ 7:30 – 8:00: đây là lúc nhân viên văn phòng đến nơi thực hiện những công việc, học sinh, học viên đến trường và các đối tượng này có thói quen check zalo, Facebook trước khi thực hiện những công việc, học tập.
- Từ 11:00 – 12:00: Thời gian nghỉ trưa, ăn uống
- Từ 13:30 – 14:00: Thời gian một khi ngủ trưa dậy
- Từ 16:00 – 17:30: Khoảng thời gian trước khi nghỉ làm về nhà. Mọi người có trào lưu check thông tin rồi về nhà.
- Từ 21:00 – 22:30: đây là thời điểm online buổi tối. Đây chính là thời điểm mà mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất.
Tổng quan
Nhìn chung những cách tăng tăng tác Zalo này là những dạng cơ bản, giúp bạn dễ dàng thu hút thêm nhiều đối tượng người dùng quan Zalo OA của mình. Nếu doanh nghiệp của bạn đang không gia tăng được sự tương tác với khách hàng hãy áp dụng ngay cách này tuy đơn giản mà ai cũng làm được
Những cách tăng tương tác Zalo này đều là không mất phí, nếu bạn muốn nhanh hơn có thể sử dụng hình thức quảng cáo, gửi tin nhắn ZNS để thu hút thêm nhóm đối tượng khách hàng quan tâm sản phẩm của mình
Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862