Site icon ATPCare

Zalo OTP và 3 cách giúp lấy mã OTP dễ dàng

Zalo OTP

Zalo OTP

Zalo OTP (One-Time Password) là một tính năng bảo mật của ứng dụng Zalo, giúp người dùng khi đăng nhập hoặc thực hiện một số giao dịch an toàn và bảo mật. Khi sử dụng Zalo OTP, hệ thống sẽ gửi một mã số duy nhất và có giới hạn thời gian sử dụng đến số điện thoại của người dùng. Từ đó người dùng có thể nhập mã số này để xác thực đăng nhập hoặc giao dịch.

Zalo OTP được hiểu đơn giản là một loại mã dùng để kích hoạt tài khoản của bạn khi đăng ký, hay chuyển đổi thông tin cá nhân trong khi dùng ứng dụng Zalo. Nếu như bạn muốn biết thêm nhiều thông tin về Zalo OTP thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Zalo OTP là gì?

Mã xác thực OTP – One Time Password loại mã sử dụng một lần và được coi là lớp bảo vệ thứ 2 cho các tài khoản ngân hàng điện tử, thanh toán online hay e-mail, mạng xã hội.

Cách lấy mã Zalo OTP thì khá dễ dàng, nó được gửi thông qua số điện thoại mà bạn đăng ký tài khoản Zalo. Zalo sẽ gửi mã OTP cho bạn trong những trường hợp:

1. Đăng kí tài khoản mới.
2. Đổi số điện thoại/ đăng nhập tài khoản Zalo khác

Mã kích hoạt Zalo này gồm có 4 số để bạn điền vào đổi mật khẩu mới, từ đó có khả năng đăng nhập vào Zalo.

3 loại mã OTP phổ biến hiện nay

Các tổ chức tài chính thường coi đây là một dịch vụ tiện ích thêm cho người dùng của tổ chức tài chính khi giao dịch. Đồng nghĩa là để sử dụng được dịch vụ này, bạn phải cần trả phí. Hiện nay, có 3 cách lấy mã OTP Zalo

SMS OTP

Cách lấy mã OTP SMS là phổ biến nhất, bạn có thể nhận được tin nhắn gửi OTP đến số máy mà bạn đăng ký khi mở tài khoản tại tổ chức tài chính. Chẳng hạn như thẻ ATM nội địakhi bạn thanh toán online bằng tài khoản này thì phải nhập mã trong tin nhắn được gửi đến điện thoại thì bạn mới tiến hành giao dịch được. Đa phần các ngân hàng như Timo, Vietcombank, VP Bank,… đều có dịch vụ SMS OTP. Tin nhắn SMS có thể được gửi đến điện thoại của bạn để Thông báo mã OTP.

Token

Là một thiết bị điện tử mà chủ tài khoản được cấp khi mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng. Nó có thể tự động sinh ra mà không cần đến liên kết mạng. Nếu như bạn sử dụng hình thức này sẽ phải trả thêm phí làm máy Token. Ví dụ như một số ngân hàng đang có dịch vụ bảo mật Token như ACB, HSBC, Sacombank,…

Mã OTP số điện thoại

Đây là ứng dụng tạo mã OTP mà bạn có thể cài trên điện thoại có hệ điều hành Android hay iOS. Sau khi đăng kí tài khoản trên áp dụng và kích hoạt thành công thì ứng dụng này sẽ công việc giống như là Token. Nhưng không có cách lấy mã OTP từ điện thoại khác đâu nhé, vì mỗi số máy sẽ được đăng ký 1 tài khoản Zalo, việc bạn sử dụng số khác để lấy mã OTP là điều không thể nào.

Các vấn đề ảnh hưởng đến mã Zalo OTP

Zalo yêu cầu mã kích hoạt tài khoản trên thiết bị khác

Việc này xảy ra khi có một người nào đấy sử dụng số điện thoại của bạn để đăng nhập trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, do không thể có mật khẩu để đăng nhập vào thiết bị và khi mã otp được gửi về máy thì cũng cần dãy số này mới đăng nhập vào được tài khoản của bạn đó.
Khi có vấn đề này, chỉ cần bạn KHÔNG cung cấp mã kích hoạt cho người xung quanh (bao gồm cả người làm Zalo) thì tài khoản của bạn không gặp vấn đề.
– Hotline : 1900 561 558 (cước phí 2000đ/phút)
– Website: zalo.me/lienhe.html

Bị mất SIM đăng ký Zalo, có cách nào để nhận mã Zalo OTP?

Mất SIM bạn có thể không nhận được mã kích hoạt, vì thế bạn hãy gọi đến tổng đài Zalo 1900 561 558 (cước phí 2000đ/phút) để được tư vấn chuẩn xác hoặc bạn sẽ  của hàng của các nhà mạng để làm lại sim mới.

Khi nhấn gửi mã kích hoạt Zalo OTP bao lâu mới nhận được?

Khi nhấn gởi mã kích hoạt thì bạn có thể gần như là nhận ngay được mã, tuy vậy nếu máy chủ Zalo có lỗi hoặc quá tải thì thời gian nhận mã sẽ lâu hơn.

Bạn đừng gửi yêu cầu mã Zalo OTP liên tục để tránh bị khóa tài khoản. Bạn hãy đợi ít nhất 30 phút – 1 tiếngnếu vẫn chưa nhận được cuộc gọi hay tin nhắn gửi mã kích hoạt thì hãy gọi 1900 561 558 (cước phí 2000đ/phút) để được tư vấn.

Đã nhấn gửi mã rồi mà không nhận được mã phải làm sao?

Trước tiênbạn nên kiểm tra lại các vấn đề ảnh hưởng đến số điện thoại:

– Bạn đã nhập đúng số máy chưa?

– SIM của bạn có còn hoạt động hay không?

– SIM của bạn có bị khóa một chiều nhận hay không?

Bạn hãy gọi đến tổng đài nhà mạng để kiểm duyệt cho chuẩn chỉnh nhất nhé!

Nếu đã đảm bảo các sai lầm về số máy rồi thì hãy chờ khoảng 1 tiếng để xem có nhận được mã hay không. Nếu như bạn vẫn không nhận được thì hãy nhấn gửi lại mã, nếu như vẫn không nên nữa thì hãy gọi đến tổng đài Zalo 1900 561 558 (cước phí 2000đ/phút) để được hỗ trợ.

Xem thêm: Zalo ZNS – dịch vụ gửi tin nhắn cho khách hàng cũ trên Zalo OA

Mã OTP cũng có khả năng bị lộ nếu bất cẩn

Đây là lớp tuyệt mật cuối cùng trước khi tiền được chuyển ra khỏi tài khoản của bạn. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra kĩ số tiền và khoản chi trước khi nhập OTP để thanh toán.

Cùng lúc đó bạn cũng nên thực hiện các bước dưới đây để bảo vệ lớp bảo mật này.

Xem thêm: ZNS là gì? bí quyết sử dụng Zalo Notification Service hiệu quả

Tổng kết

Qua bài viết trên của ATPCare đã mang lại đến bạn đọc những tất cả thông tin Zalo OTP và các vấn đề liên quan đến mã kích hoạt. Mong rằng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các độc giả. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!

 

Exit mobile version