Site icon ATPCare

Tổng hợp ý tưởng kinh doanh ngày tết trung thu hiệu quả nhất

kinh doanh mua trung thu 2

Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để thành công cần biết cách kinh doanh hiệu quả. Nếu bạn đang gặp rắc rối trong vấn đề này thì hôm nay atpcare sẽ tổng hợp ý tưởng kinh doanh ngày tết trung thu hiệu quả nhất nhé.

Làm bánh trung thu

Bánh trung thu là món thiết yếu trong ngày lễ tết này, người ta sẽ mua bánh để làm quà tặng nhau và biểu hiện tình cảm yêu thương, trân trọng.

Vì thế nên mà giới trẻ càng ngày náo nức làm bánh trung thu handmade để bán kiếm thêm thu nhập nhân dịp lễ này. Nhiều người đã mang lại được hàng triệu thâm chí là hàng chục triệu đồng nhờ làm bánh ngon, đẹp và có chiến lược quảng cáo tốt.

Bánh trung thu handmade được người tiêu dùng yêu thích bởi các bánh trung thu từ nhãn hiệu lớn thường không hề có gì quan trọng, không phong phú về chủng loại. Thêm nữa bánh handmade sẽ không có chất bảo quản và khách có thể đặt theo vị mà mình ưu chuộng, thậm chí đặt theo độ ngọt, mỏng hay dày cho từng bánh.

Để kinh doanh thành công mặt hàng bánh trung thu, bạn nên tạo được sự độc đáo. Ngoài các bánh vị truyền thống có khả năng làm đa dạng các kiểu bánh hơn bằng nhân thạch rau câu, trà xanh hoặc làm bánh từ khuôn các con vật ngộ nghĩnh… chắc chắn đa số các nàng trẻ bán bánh trung thu handmade sẽ chọn hình thức kinh doanh online và vì lẽ đó hãy có kế hoạch truyền thông marketing thật tốt để thu hút khách hàng đồng thời tìm đọc kỹ giá cả trên thị trường để đưa ra mức giá lý tưởng nhất cho sản phẩm của mình.

XEM THÊM 10 kỹ năng hàng đầu giúp bạn phát triển sự nghiệp

Làm cỗ và trang trí Trung thu

Làm cỗ Trung Thu là ý tưởng cực kì hay trong dịp ngày lễ này dùng cho những người có bàn tay khéo léo. Dịch vụ này tưởng như còn mới tuy nhiên thực ra trong những năm gần đây đã phát triển khá mạnh dưới dạng quy mô nhỏ, đa phần là vì các bạn trẻ hành động.

Đây là dịch vụ có nhu cầu thị trường cao, nhất là các trường đại học, các khối xóm, các trung tâm lớn, các công ty… Mỗi mâm cỗ có giá khác nhau tùy vào cỗ to hay nhỏ, thường thì cỡ lỡn sẽ có 15 loại trái cây như dưa hấu, nho, táo, cam… kèm theo bánh trung thu và đèn ông sao với đường kính 1m (giá từ 7 – 10 triệu đồng), cỡ trung bình sẽ có 10 loại trái cây với bánh trung thu và đèn, cỡ nhỏ sẽ có 5 loại trái cây và bánh trung thu (giá từ 2 – 4 triệu đồng).

Thường thường bạn sẽ đưa ra các lựa chọn mâm cỗ cho người tiêu dùng tự chọn tuy nhiên bên cạnh đó có thể phát triển dịch vụ theo hướng làm cỗ theo ý của người tiêu dùng như khắc thêm lời chúc, cắt tỉa trái cây, thêm các kiểu bánh kẹo…

Dịch vụ này sẽ mang lại nguồn thu lớn bởi thực tế với các mâm cỗ thì nguyên liệu sẽ chỉ chiếm 20 – 30% giá bán, còn lại là ở công cắt tỉa do bạn định giá. Bạn khéo tay và có những người bạn khéo tay giúp đỡ làm cùng thì chắc chắn dịp Tết Trung Thu sẽ hốt được khoản tiền lớn không ngờ.

Múa lân

Dịch vụ này không đòi hỏi quá chuyên nghiệp hay cầu kỳ, bạn chỉ cần biết một số động tác múa lân cơ bản là đã có khả năng biểu diễn rất khả quan rồi. Ngày lễ Trung thu khi rước đèn hứa hẹn sẽ không thể thiếu màn múa lân hấp dẫn này. Những shop hoặc các khu tập thể, các nơi có những trẻ nhỏ, sẽ thuê dịch vụ múa lân để chiều lòng dịp lễ. Hãy rủ bạn bè cùng thực hiện cảm hứng bán hàng này nhé, chắc chắn sẽ đem tới công việc rất ý nghĩa và thu về khoản tiền đáng kể.

Thuê quầy hàng ngắn hạn

Vị trí đắc địa luôn là ưu điểm lớn khi bán hàng đồ chơi nói riêng, tuy nhiên cũng vì thế mà những địa điểm đẹp thường sẽ có giá cực kì cao. Mùa Trung Thu chỉ kéo dài khoảng 1 tháng tính từ khi bắt đầu tháng đến giữa tháng 8, các con phố lớn tập trung thường đông nghịt người đi mua sắm, nếu như bỏ tiền thuê cả căn nhà chỉ để buôn bán ngắn hạn chưa chắc là phương án hay, tuy nhiên nếu như bạn là người khởi nghiệp hay mong muốn bán hàng theo mùa vụ thì hoàn toàn có khả năng đàm phán để thuê chỗ mở cửa hàng nhỏ đặt quầy sale vào những thời điểm này.

Giá thuê diện tích đủ đùng kê 2 chiếc bàn nhỏ ở khu vực phố Hàng Mã vào khoảng 10 – 15 triệu đồng tùy vị trí, được coi là đắt đỏ tuy nhiên doanh thu về lại rất khả quan, có những ngày lên tới 6 – 7 triệu là bình thường, trừ đi tiền thuê – tiền hàng – tiền nhân công cũng lời lãi được 3 – 4 triệu/ngày, xét cho cùng vẫn đáng để bỏ ra.

>>> Xem thêm: 10+ ý tưởng viết Content bán hàng Tết 2024 ra đơn ầm ầm

Bán bóng bay vào ngày Trung Thu

Sẽ thật không đủ sót nếu chúng ta bỏ qua ý tưởng kinh doanh mùa Trung Thu với bong bóng bay. Vào vài ngày trước đêm Trung thu các kiểu bóng bay thường bán khá đắt hàng, đối tượng trọng điểm là trẻ nhỏ. Vào ngày lễ này, trẻ em đều thích chơi bóng bay, cầm bóng bay đi dạo phố phường với bố mẹ. Bạn có khả năng đứng bán bóng bay ở vỉa hè gần các khu trung tâm thương mại, khu công viên, rạp chiếu phim, siêu thị, trường đại học, những vị trí tổ chức văn nghệ đón rằm,….Hãy tận dụng những địa điểm này, cam kết bạn sẽ đắt hàng đó.

Chỉ cần có bóng bay và bơm bóng là đã đủ để bạn bán hàng vào mùa Trung Thu rồi. Tuy vậy, cần khéo léo chọn bóng bay có hình thù độc đáo, ngộ nghĩnh, hợp lý với sở thích của các em nhỏ nhé!

Bán hàng quần áo trẻ em

Trung Thu nên bán hàng gì kiếm thêm thu nhập? Ngoài đồ chơi và lồng đèn, các ông bố bà mẹ cũng thường hay sắm sửa trang phục mới cho con em của mình để đi chơi lễ.

Hơn thế nữa, sau mùa trung thu cũng là thời khắc chuyển giao giữa mùa hè và mùa thu. Đây chính là khoảng thời gian tiếp tục vào mùa tựu trường, nên các bậc phụ huynh, ngoài việc sắm sửa những bộ cánh đẹp nhất cho con mình diện chơi trung thu thì cũng sẽ có mong muốn mua sắm trang phục đi học.

Vì lẽ đó, nếu biết tận dụng cơ hội và nhanh nhạy, ngoài nhập các mẫu áo váy, đầm, trang phục hóa trang cô tiên, cánh bướm, chuồn chuồn,.. Thì cũng có thể nhập thêm quần áo mới mặc đi học. Dù là quần áo hóa trang cô tiên, cánh bướm, chuồn chuồn,..hay quần áo mới mặc đi học, đi tiệc cũng rất hot. Nếu bạn có vốn, hãy nhanh chóng tìm kiếm nguồn hàng trang phục trẻ em giá tốt để kịp thời tận dụng cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng này nhé!

Nhận trang trí và làm mâm cỗ Trung Thu

Cảm hứng kinh doanh này nghe có vẻ lạ nhưng trong thời buổi tối tân này lại khá “hot” đấy. Khi các gia chủ bận rộn không có thời gian sắm sửa đồ làm cỗ chỉ cần bạn có chút khéo tay, óc thẩm mỹ là sẽ được nhiều gia đình liên lạc hợp tác.

Nhu cầu thị trường cao, đặc biệt là trường đại học, các trung tâm lớn đến các khu phố và tùy thuộc vào cái giá mà mâm cỗ to hay nhỏ. Thông thường mâm quả thường sở hữu các cỡ như: Cỡ lớn với 15 loại quả với đường kính 1m với phong phú dưa hấu, bí ngô, dừa, đu đủ, dứa… kèm theo bánh trung thu và đèn ông sao (giá 7-10 triệu); cỡ trung với khoảng 10 loại quả với đầy đủ các loại hoa quả và bánh đèn. Còn mâm nhỏ có khoảng 5 loại quả đã cắt tỉa, có bánh nướng và bánh dẻo (2-4 triệu đồng).

Bên cạnh đó bạn cũng có khả năng phát triển dịch vụ làm cỗ theo ý của gia đình, khắc logo, biểu tượng hay ghi lời chúc. Thực tế với mỗi mâm ngũ quả, nguyên liệu chỉ chiếm khoảng 20-30% giá bán, còn lại là công sức cắt tỉa được người bán định giá. Nếu như bạn khéo tay, hãy cùng bạn bè bán hàng dịch vụ này, chắc chắn sẽ không phải thất vọng với khoản tiền nó đem tới.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: chiasekienthuchay, kiotviet, …)

XEM THÊM Giữ chân khách hàng trung thành với Loyalty App

Exit mobile version