Site icon ATPCare

Xây dựng kịch bản chatbot trung tâm anh ngữ và tìm kiếm khách hàng Từ A – Z

kich ban chatbot trung tam anh ngu

kich ban chatbot trung tam anh ngu

Có rất nhiều trung tâm anh ngữ trên khắp cả nước tuy nhiên họ chú trọng nhiều hơn về marketing truyền thống, muốn xây dựng kịch bản chatbot thu hút nhiều học viên nhưng họ lại thất bại trong việc phát triển kênh online này.
Việc xây dựng kịch bản chatbot trung tâm anh ngữ  luôn là vấn đề làm cho nhiều trung tâm anh ngữ phải thất bại trong việc chăm sóc học viên, thu hút học viên mới. Đó là lý do tại sao ATPCare Team xây dựng kịch bản chatbot trung tâm anh ngữ.

1. Tìm kiếm Insight để xây dựng kịch bản chatbot

Hiện tại có 3 insight và thị trường chính cho cần phải tập trung:
– Tiếng anh giao tiếp
– Luyện thị Ielts
– Luyện thi Toiec
Tiếng anh luyện thi trung học phổ thông – Thường các trường luyện thi sẽ dạy
Học viên tập trung đa phần ở độ tuổi từ 17 – 30 tuổi nếu trung tâm của bạn là dành cho học viên định cư hoặc du học sẽ target từ 18 – 40 tuổi.

Những học viên này sẽ ở đâu trên Facebook:

1.1 Facebook Group:

Hàng nghìn các group chuyên về tiếng anh ở trên Facebook nhưng chỉ có vài group là có lượng tương tác tốt. Tất cả những người tham gia vào group tiếng anh đó sẽ là những học viên cực kì tiềm năng của chúng ta.
Trong group bạn nên trở thành một KOLs trong ngành ielts, giải đáp các thắc mắc xây dựng một hình tượng hỗ trợ những bạn học viên

Giải ngữ pháp hoặc từ vựng

Ví dụ : Anh chị nào có thể so sánh giữa hiện tại hoàn thành tiếp diễn và quá khứ hoàn thành tiếp diễn

I have been + ing  & I had been + ing

Compare :

Bạn giải đề và hỗ trợ những câu hỏi trong một group tiếng anh nào đó, vô tình bạn trở thành người hỗ trợ cộng đồng hữu ích

Minigame

Gameshow này xuất hiện rất nhiều trong group và lượng tương tác cực kì kinh khủng

Nối từ: Clone – Enough – Higher – Engagement

Những gameshow như thế này sẽ không mới trong bất kì group khi bạn tạo ra gameshow này và là người hỗ trợ từng từ nối bạn sẽ có được lượng tương tác khủng trong group

Những cụm từ thông dụng:

Những từ này thường sử dụng nhiều trong văn nói của người bản xứ, bạn có thể sưu tầm hoặc là một người có kinh nghiệm để viết ra các trường hợp cụ thế:

1.2 Thu hút khách hàng trên Fanpage

Bạn tạo ra một fanpage hỗ trợ học viên không những thế bạn nên kết hợp với quảng cáo thu hút thêm khách hàng mới liên tục, tạo phễu chăm sóc khách hàng, những trung tâm anh ngữ thường chạy quảng cáo đến tệp khách hàng tùy chỉnh. Có 3 nhóm khách hàng chính: Học viên mới, học viên cũ, học viên tiềm năng.

Hiện tại lượng khách hàng mới của những trung tâm tiếng anh luôn refesh liên tục, đỉnh điểm vào tháng 9 sinh viên nhập học và tháng 5 học giao tiếp, dưới đây là kịch bản chatbot trung tâm anh ngữ:
-Chạy quảng cáo –> Tài liệu miễn phí –> Thu phễu —> Chăm sóc học viên
-Target tệp group ielts –> Chạy ads –> Tài liệu rèn 4 kĩ năng –> Thu tệp
-Tặng tài liệu –> Giảm giá khóa học mới –> kịch bản chatbot –> CSKh 24h
-Phân loại học viên –> Chăm sóc khách hàng bằng chatbot –> Chuyển phễu –> Chăm sóc khách hàng
-Quét mã QR code –> Chuyển tag –> Thu hút học viên mới
-Phễu  –> Tài liệu miễn phí –> Đăng kí khóa học (Landing page)
-Quảng cáo bằng landing page –> Lấy sdt –>Nhận tài liệu –> Tag khách hàng –> Chăm sóc khách hàng

2. Thu hút và chăm sóc học viên

Khi bạn đã trở thành KOLs trong một group ielts và Fanpage đã có lượng Fan đông đảo thì chăm sóc khách hàng là khâu sẽ giúp bạn thu hút hàng trăm học viên mỗi khóa học. Nhưng cái chính ở đây là nhân viên của bạn quá lười trong việc chăm sóc khách hàng tiềm năng. Đây là mẫu kịch bản chatbot trung tâm anh ngữ:
Remarketing –> Chọn các khóa học –> Tag –> Inbox
Thay vì chăm sóc học viên lâu dài bạn nên có chiến lược hỗ trợ những bạn nhân viên dễ chốt sale nhanh hơn thay vì lòng vòng hỏi thăm từng nhu cầu nhưng muốn làm được phễu khách hàng đầu vào và chiến lượt remarketing theo phễu kịch bản chatbot trung tâm anh ngữ của bạn phải đánh đúng nhu cầu của khách hàng.

2.1 Xây dựng group chia sẻ

Bạn sẽ xây dựng 2 group : Chia sẻ miễn phí và bán các khóa học

Group chia sẽ miễn phí: trong group này bạn nên chia sẻ các cách giải đề, làm cách nào giao tiếp trong 6 tháng cho người mất gốc, khoe điểm toiec hoặc Ielts…. Tất nhiên trong group bạn không nên bán các khóa học làm như thế group sẽ bắt đầu loãng, nhưng thỉnh thoảng bạn có thể chèn mã QR code thu hút khách hàng vào phễu Fanpage vì các khách hàng của bạn sẽ tự động out khỏi group à bạn sẽ mất nhiều công sức build lại group

Group bán hàng: Các học viên sau khi mua các khóa học họ sẽ để lại feedback, thắc mắc hoặc khoe điểm Ielts, Toiec của mình về các khóa học đó. Trong group bạn có thể upsell rất dễ hơn.

2.2. Kịch bản chatbot chăm sóc khách hàng

Chiến lược ở đây là bạn phải có content trên fanpage thu hút họ viên mới và cũng như chăm sóc khách hàng của mình như việc bạn trở thành KOL trong group.

Kịch bản chatbot theo dạng 3 – 5 – 7 làm cho khách hàng cảm thấy vui vẻ trên Fanpage và chatbot của Fanpage. Bạn phải chắc chắn tạo tử huyệt cảm xúc cho chatbot mình thấy nhiều chatbot trung tâm anh ngữ không có cảm xúc chỉ đơn giản là đưa content lên và gửi hàng loạt cho khách hàng của mình.

3. Kết luận

Viêc xây dựng kịch bản chatbot trung tâm anh ngữ rất khó tuy nhiên nếu bạn có có những tư duy đúng về việc tim kiếm học viên mới và xây dựng hình tượng cá nhân tốt. Những học viên sẽ tự động đến với bạn.

Tiếng anh đang là miếng bánh cực kì ngon tại Việt Nam nếu bạn có được những định hướng tốt và khả năng chăm sóc học viên, bạn sẽ có được nhiều học viên mới mỗi tháng. Nếu bạn phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo bạn sẽ có nhiều học viên mỗi tháng nhưng nếu bạn không phải là trung tâm lớn thì sao, bạn sẽ không có học viên đó là lý do tại sao bạn nên thu hút khách hàng ngay từ ban đầu.

>TẠO KỊCH BẢN CHATBOT HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ<

Mình là Bùi Minh Hiếu – Marketer tại ATPCare Pro

Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:

 

Exit mobile version