Site icon ATPCare

XÂY DỰNG HỆ THỐNG TUYỂN CTV CHO LĨNH VỰC MỸ PHẨM VÀ THỜI TRANG

xay dung hẹ thong tuyen ctv cho cac kdol, chu shop

xay dung hẹ thong tuyen ctv cho cac kdol, chu shop

Nổi đau lớn nhất của là KDOL, chủ xưởng,…đó là xây dựng hệ thống tuyển CTV và làm cách nào xây dựng trang cá nhân thu hút các đại lý bán hàng. Đặc biệt lừa đảo ở khắp nơi trên online, đại lý luôn tìm đến những người có trang cá nhân FB trust vì khi bắt đầu online họ không có được định hướng tốt.

(Dưới đây là góc nhìn, tư vấn và tham khảo từ bạn của mình một KDOL trong ngành mỹ phẩm)

 INSIGHT KHÁCH HÀNG TÌM NĂNG:

Thường xây dựng hệ thống tuyển CTV là những người muốn bán hàng kiếm tiền online cho một việc gì đó, họ không thể định hướng được môi trường kinh doanh online là như thế nào?
Cho nên trong phần Insight khách hàng chúng ta sẽ hướng đến cung cấp kiến thức và giá trị cho khách hàng.
Giới tính: Nữ
Độ tuổi: 25 – 30
Nghề nghiệp: Ổn định
Tình trạng hôn nhân: Độc thân hoặc đã có gia đình
Vị trí địa lý: Cả nước (giới hạn khu vực xung quanh thành phố đang ở càng tốt)
……
==> Mọi người có thể phân tích thêm phần này . Tuy nhiên muốn xây dựng hệ thống tuyển CTV trước hết phải có trang cá nhân FB trust và quy trình chăm sóc khách hàng biến từ người lạ thành đại lý.

XÂY DỰNG TRANG CÁ NHÂN TUYỂN CTV

Muốn thu hút khách hàng tìm năng là nữ để làm CTV trước hết anh bạn phải xây dựng lại trang cá nhân thu hút khách hàng tìm năng thực sự có nhu cầu thực, hiện nay nhiều người không biết sức mạnh tìm năng của trang cá nhân FB.

Làm cách nào xây dựng nội dung trang cá nhân

  • Đăng hình ảnh/video sản xuất
  • Feedback khách hàng chất lượng
  • Chia sẽ kiến thức về bán hàng
  • CTV đã bán hàng được như thế nào
  • Tại sao mẹ bỉm không nên phụ thuộc vào chồng, độc lập tự do tài chính cá nhân
  • Mẹo nhỏ mặc trang phục
  • Nuôi con
  • Động lực sống
  •  ….

Tìm kiếm khách hàng

Kết bạn trực tiếp vào các group, Fanpage của bản thân/đối thủ nơi khách hàng tìm năng của bạn đang quan tâm đến ở đó.
– Mẹ Bỉm
– Beauty blogger
– Kinh doanh online
– Nguồn hàng Taobao, 1688
– ….
Kết hợp với các bài viết trên trang cá nhân, bạn kết bạn với nhiều khách hàng trên group này 1 ngày 200 – 300 bạn bè.

 Tương tác với khách hàng tìm năng

Bài viết liên quan đến vấn đề khách hàng đang gặp phải, bạn thường xuyên livestream về sản phẩm, lợi ích,… (content liên quan).
Mỗi ngày bạn dành ra 10 – 20p để tương tác với khách hàng trên Newfeed của mình, đi like dạo và tạo ra điểm nhấn thu hút thêm tệp khách hàng tìm năng. Tất nhiên điều này sẽ tạo ra trust trên trang cá nhân và FB (tránh checkpoint)

 Trở thành KOL trên cộng đồng (Bạn có thể tham khảo thêm)

Hiện nay có rất nhiều group về khởi nghiệp bạn có thể tìm kiếm trên Facebook Search (Hoặc Tool)
Bạn viết những bài về quá trình khởi nghiệp trong lĩnh vực của mình hoặc cách bạn đã làm để thú hút khách hàng tìm năng và tạo giá trị thực cho khách hàng đặc biệt sau này khách hàng tìm năng (CTV sẽ tìm đến mình và họ sẽ trust hơn).

CTV sẽ luôn nghỉ là KDOL của mình có được danh tiếng trên mạng nhiều người biết đến –>Tiếp tục thu hút thêm CTV

==> Muốn tuyển được CTV bạn phải là KOL hoặc chia sẽ nhiều giá trị cho khách hàng của mình, thu hút khách hàng mỗi ngày. Tất nhiên trong thời gian đầu sẽ rất khó để xây dựng trang cá nhân và chiến lược marketing thất bại, nếu bạn đi đúng hướng và có công cụ hỗ trợ bạn sẽ dễ dàng phát triển đi nhanh hơn.
==>Thường xuyên đi các sự kiện, workshop được tổ chức bên ngoài –>Gia tăng Brand
====

BIẾN GROUP THÀNH NƠI CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TỐT NHẤT

 CHĂM SÓC QUA Group Facebook:

Chia group thành 2 dạng là Group bán hàng và Group đào tạo

Group bán hàng

Bán hàng và tạo ra một môi trường thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Tất nhiên những thành viên trong group này sẽ tự nhiên vào nhưng trong thời gian đầu bắt buộc bạn phải thêm thành viên vào, bắt đầu hành trình chuỗi giá trị.
Trong thời gian đầu bắt buộc phải liên tục thêm các thành viên tạo ra một môi trường nhiều người cùng trao đổi hàng hóa với nhau như chợ, những thành viên này bạn nuôi ních FB riêng và add những thành viên vào group (tầm 50 người – tool tầm 200 đến 500 người)

Group đào tạo

Group này dành riêng cho CTV nơi khách hàng nhận được nhiều giá tri từ bạn và những người hỗ trợ. Tất nhiên trong group bạn có thể upsell, đó là “sân chơi” của riêng bạn. CTV tham gia vào group chỉ cần nhận được thêm giá trị và nâng cấp bản thân của họ.

Chiến lược nhỏ: bạn có thể lập ra từ 2 – 3 ních chủ yếu để thêm thành viên vào nhóm

Bạn chia sẽ các bài viết đánh vào nổi đau khách hàng của mình –> Tâm lý cần mua sản phẩm –> Khách hàng cần giải pháp kiến tiền online
Tăng thêm giá trị cho khách hàng, liên tục chăm sóc khách hàng từ Group Facebook.

Cách xây dựng nội dung đa dạng trong group

  • Livestream chia sẽ kiến thức
  • Nội dung xoay quanh nổi đau
  • Feedback khách hàng đã sử dụng
  • Đại lý nên gì?, ….
–> Đo lường tương tác và anh sử dụng link m.me phần mềm ATPCare Pro tặng họ voucher nào đó trên Fanpage —> Thu tệp –> Chạy ads

 Group Zalo

Đây là hình thức siêu chăm sóc khách hàng tìm năng, quản lý các mối quan hệ với khách hàng, tạo ra nhiều siêu CTV bán được hàng. Bạn có thể chăm sóc khách hàng của mình, tương tác với khách hàng nhận Feedback.
====

HỆ THỐNG TUYỂN CTV VỚI PHỄU FANPAGE

Sau khi lập và có từ 2 – 3 ních chính (7k – 9k bạn bè khách hàng tìm năng ) – bạn sử dụng chức năng Likepage để mời bạn bè Likepage sau đó sử dụng Simple Account để nhắc nhở bạn bè tiếp tục Likepage.
Mình khuyến khích bạn lập 2 Fanpage cũng như Group để tối ưu hóa người dùng.
(Tối ưu trang chuẩn SEO – cung cấp đầy đủ thông tin)
Xây dựng phễu trên Fanpage như thế nào?

Chạy quảng cáo thu tệp khách hàng

Trong thời gian đầu bạn có thể chạy tương tác –>gia tăng nhận diện thương hiệu
Hình thức chạy quảng cáo duy trì trong vòng 1 tháng sau đó sẽ tiếp tục chạy inbox. Chuyển từ tệp UID sang SDT sau đó Lookalike tệp lên để chạy sẽ khả khi hơn tệp tùy chỉnh của FB
Lưu ý: Luôn luôn gắn TAG khách hàng để chạy remarketing lại tệp khách hàng này –> Giảm chí phí và dễ điều hướng đa kênh

 CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 

– Sử dụng chức năng remarketing của Chatbot để chăm sóc khách hàng tìm năng theo kịch bản bán hàng
– Content có tính chia sẽ mang lại giá trị cao cho khách hàng tìm năng và lấy Feedback 5* cho Fanpage (SỬ DỤNG CHATBOT ĐỂ HỎI) –> Tạo trust, Brand (Vì feedback rất quan trọng để đánh giá độ trust của một Fanpage)
– Điều hướng khách hàng về Zalo để chăm sóc –> Tạo ra những điểm chạm nổi đau khuyến khích khách hàng trở thành CTV cho mình

Nội dung xây dựng Fanpage

Tùy vào thông điệp và mục đích muốn truyền tải cho người dùng bạn có thể bắt đầu, với việc tuyển CTV bạn nên tạo một Fanpage chuyên về đào tạo CTV
Tuy nhiên bạn phải có một Fanpage để bán hàng để bán sản phẩm, nội dung xoay quanh bán hàng.
====

KẾT LUẬN LẠI

Dưới đây là những nghiên cứu của mình, sẽ có những sai sót trong quá trình nghiên cứu và phân tích.
CTV đa số là nữ nên họ cần tri thức và những giá trị đánh vào nhu cầu của khách hàng làm như thế mới tuyển được CTV và bạn có thể hỗ trợ cho CTV của mình. Tuy nhiên trong thời gian đầu bạn sẽ rất khó khăn trong việc chia sẽ và bán hàng nhưng qua tầm 3 – 6 nhưng sau đó sẽ dễ dàng hơn nếu bạn đã có kiến thức tốt.

Mình là Bùi Minh Hiếu – Marketer tại ATPCare Pro

Sử dụng chatbot miễn phí tại: 

Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:

Rate this post
Exit mobile version