Site icon ATPCare

Voicebot là gì? Những ứng dụng Voicebot trong cuộc sống?

Công nghệ giọng nói nhân tạo

Voicebot là gì? Có thể đây là cụm từ khá lạ đối với ai chưa biết về phần mềm nay. Nhưng thật ra đôi lúc bạn đã từng gặp qua và đã được trải nghiệm phần mềm này rồi, nhưng vô tình bạn lại không biết tên gọi chính xác cho công cụ này.

Tuy nhiên, sẽ có những bạn còn mơ hồ về Voicebot là gì có những ứng dụng gì trong thời buổi công nghệ AI ngày nay và nó đã mang lại những lợi ích gì cho cuộc sống nhân loại. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ thêm cho các bạn đọc tất tần tật những thông tin về voicebot.

Khái niệm voicebot là gì?

Voicebot là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và công nghệ giọng nói. Đó là một hệ thống trí tuệ nhân tạo có khả năng tương tác và trò chuyện với con người qua giọng nói tự nhiên. Thông qua khả năng nghe, hiểu và phản hồi lại giọng nói một cách tự nhiên, vì vậy công nghệ giọng nói này đang ngày càng được đánh giá cao trong các lĩnh vực sale và chăm sóc khách hàng.

Thực ra, Voicebot không có gì quá mới mẻ, đã xuất hiện và được ứng dụng vào các cuộc gọi của tổng đài trước đây với sự thông minh của hệ thống IVR (Interactive Voice Response). Mặc dù có phần tối ưu chi phí hơn nhưng IVR nhận lại những phản hồi không mấy tích cực từ khách hàng. Vì vậy đến với Voicebot bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề đó.

Lợi ích của Voice AI mang lại?

Việc sử dụng Voicebot mang lại nhiều lợi ích đáng kể trong việc tương tác giữa con người và máy móc. Tạo ra một trải nghiệm tương tác tự nhiên và thuận tiện hơn cho người dùng, tăng cường mức độ xử lý một cách linh hoạt và khả năng mở rộng, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt hơn với khả năng hầu hết đều trả lời được những yêu cầu của khách hàng.

Voicebot giúp khách hàng:

Voicebot mang lại cho nhân viên trực tổng đài:

Voicebot giúp doanh nghiệp:

Hoạt động dựa trên nguyên lý nào?

Voice AI hoạt động dựa trên nguyên lý của trí tuệ nhân tạo, và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Dựa vào lời nói bằng ngôn ngữ lập trình, tức là hệ thống voicebot được lập trình và huấn luyện ngày càng tốt, để nhận diện và hiểu các lệnh, câu hỏi và yêu cầu từ người dùng thông qua giọng nói. Sau đó, nó xử lý thông tin và đưa ra phản hồi phù hợp dựa trên dữ liệu và quy tắc được lập trình sẵn.

Những ai nên áp dụng Voice AI

Việc doanh nghiệp đưa VoiceBot vào quy trình hoạt động để chăm sóc khách hàng, đòi hỏi bạn phải có đội ngũ am hiểu về công nghệ và khả năng để đầu tư phần mềm này.

Đầu tiên, bạn cần xác định xem nhu cầu của doanh nghiệp bạn có thực sự cần công cụ trợ lý giọng nói này hay không, nếu doanh nghiệp bạn lớn đang kinh doanh về lĩnh vực dịch vụ, quảng cáo hay tiếp thị thì thực sự phần mềm Voicebot chính là bước ngoặt lớn để bạn có thể tối ưu các công việc cho nhân viên chăm sóc khách hàng.

Nhưng không phải lúc nào Voicebot sẽ giúp bạn giải quyết tất cả vấn đề, vì đôi khi sẽ có những câu hỏi khó, hay gặp những khách hàng nhận được câu trả lời từ phần mềm này nhưng không hài lòng, lúc này sẽ cần đến một chuyên viên con người.

Và khi bạn đưa ra quyết định áp dụng Voice AI, bạn cần phải hiểu và biết được các tính năng vốn có của phần mềm này. Để có thể lập trình càng nhiều thông tin thì bot của bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn, giúp không gián đoạn các cuộc hội thoại.

Ứng dụng triển khai voicebot cho Call Center

Trong lĩnh vực call center, Voicebot được sử dụng để giảm thiểu thời gian chờ và cung cấp hỗ trợ tự động cho khách hàng. Dưới đây là một số ứng dụng chính của Voicebot được ứng dụng trong lĩnh vực này:

Ứng dụng gọi tự động bằng Voicebot để tiếp thị dự án BĐS

Voicebot cũng được áp dụng trong lĩnh vực tiếp thị bất động sản. Với tình trạng khủng hoảng kinh tế khá trầm trọng, thì việc các công ty bất động sản chỉ tập trung vào việc chạy quảng cáo trên các nền tảng, thật sự là một phương án không mấy khả thi.

Thay vào đó doanh nghiệp có thể sử dụng Voicebot để hỗ trợ liên lạc và tiếp cận đến với khách hàng nhanh chóng, và tiết kiệm được các khoản chi phí quảng cáo không đạt hiệu quả cao.

Rate this post
Exit mobile version