Site icon ATPCare

Bạn đã biết những điều này về Viral Chatbot chưa?

viral chatbot

viral chatbot

Vài năm trở lại đây mọi người có thể đã chứng kiến sự phát triển vượt trội của Viral Chatbot trong hoạt động kinh doanh/bán hàng online trên cả Facebook và Web. Đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức thực hiện thành công, giúp giải quyết được bài toán về chi phí và có được lượng data khách hàng tiềm năng “khổng lồ”. Không những việc kinh doanh/bán hàng trực tuyến mà ngay cả những cá nhân cũng bắt đầu chạy các chiến dịch Affiliate quảng cáo ứng dụng viral chatbot và đạt hiệu quả cao. Bài viết này sẽ sẽ đi vào một trong những ứng dụng nổi bật được phát triển từ chatbot để tăng số lượng người nhắn tin trên Fanpage Facebook lên gấp nhiều lần. Đó là chatbot viral.

Thông tin cần biết về Viral Chatbot

Viral Chatbot là một phần mềm chatbot, để tăng số lượng người nhắn tin với trang cá nhân và mới được sử dụng thời gian gần đây (Những tháng cuối năm 2018) tại nước ta và đem đến nhiều kết quả ấn tượng.

Dù vậy, trước khi tham khảo về Chatbot Viral thì trước tiên chúng ta cần biết Chatbot là gì?

Hình ảnh minh họa về Chatbot

Chatbot là 1 chương trình được tạo ra nhờ trí thông minh nhân tạo AI để tạo cuộc trò chuyện tự động với con người nhờ việc cài đặt sẵn chương trình ứng dụng ngôn ngữ của con người, hiểu nôm na đây là một con robot tự động trò chuyện hay giải đáp thắc mắc với bạn khi bạn nhắn tin với nó.

Chính vì có thể trả lời tự động nên được nhiều người ứng dụng cho hoạt động Marketinghỗ trợ khách hàng tự động, cho người mua hàng, dịch vụ nhiều thông tin hơn về mặt hàng mà bạn đang bán.

Chatbot được dùng chủ yếu cho công việc trên ứng dụng Messenger của trang FacebookHơn nữa còn có rất nhiều Chatbot khác được sử dụng trên Web, trên ứng dụng điện thoại như Zalo, Telegram,…

Viral Chatbot là gì?

Viral Chatbot là sự thu hút người dùng vào chatbot và nhắn tin với trang cá nhân, họ sẽ làm theo hướng dẫn và yêu cầu để tiếp tục chia sẻ đến bạn bè của họ, và bạn bè của họ lại tiếp tục chia sẻ cho những người khác, cứ tiếp tục như vậy sẽ tạo nên cấp số nhân người tham dự, cuối cùng bạn có thể có được data “khổng lồ”.

Ví dụ để bạn hình dung về Chatbot Viral

Như sơ đồ trên thì người tham dự sẽ chia sẻ cho bạn bè của mình, rồi những những người bạn của chúng ta muốn chơi mini game để nhận quà thì lại tiếp tục chia sẻ cho nhiều người khác.

Bạn cứ tưởng tượng như thế này, Viral Chatbot nó giống như một mini game mà trước đây bạn hay thấy trên các trang cá nhân FacebookVí dụ như “Bạn chỉ cần chia sẻ bài viết này lên tường và tag 3 người bạn của mình vào dưới bình luận bài viết thì bạn sẽ nhận quà”.

Chatbot Viral cũng tương tự vậy nhưng hoạt động này được diễn ra trên Messenger của Facebook, và mọi người chia sẻ cho nhau làm gia tăng số lượng người nhắn tin với trang cá nhân mà bạn không cần phải bỏ tiền để chạy quảng cáo.

Có nhất thiết phải dùng Viral Chatbot?

Nếu bạn là một người bán hàng trực tuyến trên Facebook hay bạn là người làm affiliate marketing thì không nhất thiết phải sử dụng Viral Chatbot.

Thế nhưng đây là một lựa chọn tiềm năng giúp bạn tìm được lead (khách hàng tiềm năng) khá tốt mà bạn nên cân nhắc với những lợi ích sau.

Làm tăng số lượng người nhắn tin với Fanpage

Nhờ vào kịch bản mà bạn tạo ra, thêm yếu tố viral bạn có thể đạt được lượng lớn người nhắn tin với trang cá nhântất cả đều được lưu lại lại trên chatbot, sau này bạn hoàn toàn có thể truyền thông lại mà không tốn thêm bất kỳ chi phí quảng cáo nào.

Tiết kiệm khoản chi quảng cáo

Nhờ vào việc chia sẻ theo các bước của một kịch bản của mini game, bạn có thể đạt được những lượt marketing “miễn phí” từ người tham gia.

Bạn chỉ cần tốn một ít tiền chi ra cho quảng để tiếp cận được với những lead đầu tiên, việc còn lại đã có Viral Chatbot lo, việc này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho quảng cáo.

Những nền tảng tạo Viral Chatbot phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều nền tảng giúp đỡ bạn trong việc tạo chatbot viral, nhưng mình thấy phố biến nhất vẫn là những cái tên quen thuộc như:

Mỗi phần mềm đều có điểm mạnh  cũng như mức chi phí khác nhautùy thuộc vào điều kiện mà bạn có thể lựa chọn.Bạn có thể tự học và set cho mình 1 kịch bản viral chatbot, trên Google có rất nhiều bài chỉ dẫnnhưng nếu như bạn không có thời gian hoặc thấy rằng việc này quá khó thì có thể thuê dịch vụ làm tùy vào nhu cầu như:

  • Set bot mẫu, việc của bạn là chỉnh sửa kịch bản sao cho nó phù hợp, giá thị trường tầm vài trăm ngàn cho con bot mẫu.
  • Dịch vụ viral bot: làm từ A-Z theo yêu cầu của bạn, thường sẽ tầm 4-5 triệu cho 1 bot.
  • Bên cạnh những điều trên thì còn có cả dịch vụ Viral Chatbot và huấn luyện 1:1, nhưng dịch vụ này giá không rẻ, giá trung thông thường chục triệu.

Đơn cử ở thời điểm hiện nay Ahachat hỗ trợ khá tốt và dễ làm nhất cho những người không rành về công nghệ, có những bản demo sẵn, việc của bạn là thay đổi vài chỗ để phù hợp với chiến dịch cũng giống như sản phẩm của mình là xong.

Ngoài ra, nếu bạn muốn những kịch bản chatbot viral chuyên nghiệp hơn thì có thể cần biết tinh chỉnh về code. Tuy nhiên, mọi công thức đều có chỉ dẫn cụ thể, bạn hoàn toàn có thể tự làm được.

Kết luận:

Với bài viết giới thiệu và chia sẻ thông tin về Viral Chatbot là gì? Tất cả thông tin trên đã trả lời cho bạn câu hỏi này. Chúc bạn thành công trong việc dùng Viral Chatbot  để kiếm tiền với tiếp thị liên kết cũng giống như kinh doanh sản phẩm riêng của bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của ATP Care nhé.

Exit mobile version