Site icon ATPCare

Viber Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp cần dùng Viber Marketing

viber marketing là gì

viber marketing là gì

Viber Marketing là gì? Khác mang những hình thức marketing thông qua dụng cụ kiếm tìm Google, Viber Marketing là hình thức Marketing thông qua ứng dụng Viber, thường được dùng để nhắn tin, gọi điện thông qua kết nối Internet. Do đó, các bạn không cần tốn bất kỳ chi phí nào để sử dùng, mà chỉ cần download ứng dụng là đã có thể sử dụng được. Viber Marketing là hình thức quảng cáo được nhiều công ty chọn lựa để phát triển hiệu quả bên cạnh các chiến lược PR online khác. Sở hữu số lượng người dùng đông, công ty  thể thu được nguồn lợi lớn từ hình thức PR này.

Viber Marketing là gì?

Viber là 1 phần mềm hoạt động dựa trên giao thức VoIP đa nền tảng. Là sản phẩm của Viber Media, Viber chính thức ra mắt vào năm 2012. Phần mềm này giúp người dùng nhắn tin, thực hiện cuộc gọi qua internet trên nhiều thiết bị và hệ điều hành khác nhau như: Android, iOS, Windows Phone, Microsoft Window…

Nhờ các công dụng và khả năng tích hợp cao trên, Viber là công cụ gọi điện, nhắn tin giúp kết nối mọi người với nhau mọi lúc – mọi nơi – mọi đối tượng. Hơn thế, vô số cuộc gọi và trò chuyện Viber đều được kiểm soát tốt. Đa số đều được mã hóa đầu cuối tích hợp giúp người dùng an tâm khi trao đổi bởi tính bão mất cao.

Lợi ích của Viber Marketing

1. Số lượng người dùng lớn

Viber là ứng dụng nhắn tin được nhiều người ưa chuộng, có thể kể đến trong một số thống kê dưới đây:

2. Thông điệp phổ thông

Khác với SMS thông thường, Viber hỗ trợ lên tới 1000 kí tự, nội dung có dấu, nội dung đa tính năng (hình động, ảnh…) cho phép doanh nghiệp tự do sáng tạo ý tưởng, nội dung và hình ảnh. Điều này tăng nhận diện thương hiệu và thu hút nhiều người mua với sản phẩm được quảng cáo.

Tuy nhiên, Viber Business Messaging còn có  thêm nút Call-To-Action (Kêu gọi hành động) cho phép nhân viên PR của tổ chức có thể tương tác 2 chiều như nhấn để vận chở, nhấn để mua, nhấn để đăng ký…

3. Độ tin cậy cao

Sau khi đăng ký dùng Viber Business Messaging thành công, tổ chức lúc gửi tin nhắn đến khách hàng sẽ có đính kèm logo của nhãn hàng và được Viber xác nhận trước lúc gửi tin, giúp khách hàng nhận biết được thông báo chính thống từ phía đơn vị phân phối.

4. Tiết kiệm giá cả

Ngoài việc hỗ trợ lên đến 1000 kí tự. giá tiền của một tin nhắn Viber phải chăng hơn nhiều so với một tin nhắn SMS Brandname. Tiết kiệm giá thành gửi tin trong khoảng 20-40% so với tin nhắn bình thường.

5. Tiếp cận tối đa đến các bạn

Hệ thống Worldfone có thể tự động kiểm tra số điện thoại người mua hàng của đơn vị đã đăng ký Viber chưa. Giả sử số chưa đăng ký Viber, Worldfone sẽ tự động chuyển hướng sang gửi bằng SMS. Điều này đông nghĩa rằng sẽ có nhiều người mua hàng nhìn thấy thông điệp của bạn.

6. Hỗ trợ nhiều thiết bị và nền tảng

Người dùng có thể sử dụng Viber trên đa thiết bị và nền tảng. Doanh nghiệp có thể trò chuyện với bạn bè của mình ngay lập tức trên Windows, Mac, iOS, Android, Blackberry và những thiết bị khác như Bada, Symbian…

7. Mã hóa và tương tác thời gian thực

Viber  thể mã hóa cho các đoạn video, đoạn âm thanh và vị trí để dữ liệu của bạn được bảo vệ và loại bỏ việc bị theo dõi.

Bên cạnh đó, Viber mang đến cho bạn nhiều khả năng giao tiếp trong thời gian thực. Doanh nghiệp dễ dàng xem báo cáo chi tiết theo thời gian thực như: khách hàng đã nhận tin thành công chưa, đã đọc tin, click vào link…

Ai nên dùng Viber Marketing?

Viber là top 10 ứng dụng phổ biến nhất trên thế giớivậy nên dịch vụ này có thể được triển khai hợp lý trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có thể kể đến như:

Hay bất kể một đơn vị nào có nhu cầu tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng

Công ty có thể khai thác Viber Business Messaging để tư nhân hóa những cuộc nói chuyện  khách hàng trong việc khám phá sản phẩm đến việc chăm sóc khách hàng:

Nguyên tắc hoạt động của Viber Messaging

Biện pháp được thiết kế nhằm tự động nhận diện phương thức gửi tin nhắn tiết kiệm nhất cho tổ chức, cụ thể: dựa trên data khách hàng cuối của công ty

Đây là kịch bản failover tự động, với nghĩa như gửi tin thất bại ở kênh này, hệ thống sẽ khai thác kênh khác để gửi thông điệp. Viber Messaging có ưu điểm về giá cả cạnh tranh và đảm bảo 100% khách hàng đều nhận được thông điệp của thương hiệu.

Nội dung tương tự: Viber Marketing giải pháp Marketing hiệu quả mới nhất

Nguồn: Viber Marketing

Rate this post
Exit mobile version