Site icon ATPCare

Chiến lược 4P trong Marketing? Highlands đã thành công ra sao? 

4p trong mo hinh marketing mix

          Sản phẩm mới độc đáo ra đời với sự tồn tại song song với các sản phẩm cũ trên thị trường. Đòi hỏi chúng ta phải có giải pháp mới, cạnh tranh trên thị trường. Hãy cùng ATP Care tham khảo chiến lược 4P trong Marketing được triển khai như thế nào để cho ra mắt sản phẩm mới nhé!

1. 4P trong Marketing là gì ?

Chiến lược 4P trong Marketing – Marketing Mix

    Marketing Mix là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị, còn được gọi là “4P” bao gồm: Sản phẩm (Product), Giá cả (Price), Chính sách bán hàng (Promotion), và Điểm bán hàng (Place).

 Đây là 4 yếu tố cơ bản của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào đó giúp cho doanh nghiệp định hình chiến lược kinh doanh của mình. Từ đó quyết định cách tiếp cận khách hàng và  đạt được mục tiêu kinh doanh.

2. Đặc điểm của chiến lược 4P

–  Product ( Sản phẩm )

       Là yếu tố quan trọng chiến lược 4P trong marketing bao gồm tất cả những yếu tố liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp bởi doanh nghiệp.

=> Với các yếu tố trên, doanh nghiệp cần phải tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng, tạo sự hài lòng cho khách hàng và xây dựng một thương hiệu tốt cho doanh nghiệp.

  Price ( Giá cả )

       Price đề cập đến việc quyết định về giá cả của sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Đây là một yếu tố quan trọng trong chiến lược 4p trong marketing vì giá cả ảnh hưởng trực tiếp đến sự lựa chọn của khách hàng và cũng là một trong những yếu tố quyết định thành công kinh doanh của doanh nghiệp.

=> Với các yếu tố trên, doanh nghiệp cần đưa ra một chiến lược giá cả phù hợp để tạo ra giá trị cho khách hàng, tăng doanh số

– Place ( Địa điểm )

       Trong Marketing 4P đề cập đến vị trí địa lý và kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiếp cận của khách hàng và doanh thu của sản phẩm trên thị trường.

=> Với các yếu tố trên, doanh nghiệp cần đưa ra một chiến lược phân phối sản phẩm phù hợp để từ đó tiếp cận được với tệp khách hàng mà mình hướng đến điển hình ở đây chúng ta có thể kể đến là thương hiệu Highlands Coffee

–  Promotion  ( Quảng cáo )

    Promotion đại diện cho các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh. Là cách để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng lòng tin và tạo nên mối quan hệ với khách hàng hiện tại.

=> Việc hiểu và áp dụng đúng chiến lược 4P trong marketing là rất quan trọng để giúp doanh nghiệp định hình và thực hiện chiến lược marketing hiệu quả.

3. 10 bước phát triển chiến lược 4P trong Marketing hiệu quả.

4P trong marketing nghĩa là gì?
      Để biết được một chiến dịch có thành công hay không thì đòi hỏi chiến lược Marketing phải độc đáo, mới mẻ. Chiến lược 4p trong marketing là một trong số đó, để giúp các bạn nắm vững hơn dưới đây là 10 bước để thực hiện một chiến lược Marketing :
Bước 1: Nghiên cứu thị trường
Bước 2: Định hướng chiến lược
Bước 3: Phát triển định hướng sản phẩm
Bước 4: Xác định giá cả phù hợp
Bước 5: Chọn kênh phân phối 
Bước 6: Xây dựng chiến lược quảng cáo, pr
Bước 7: Xây dựng chiến lược bán hàng
Bước 8: Quản lý mối quan hệ khách hàng
Bước 9: Đánh giá hiệu quả tiếp thị 
Bước 10: Cập nhật theo dõi thị trường để thay đổi đáp ứng nhu cầu của thị trường.

4. Highlands đã áp dụng chiến lược 4P vào trong Marketing như thế nào ?

          Highlands là một thương hiệu cà phê lớn hàng đầu tại Việt Nam. Doanh nghiệp này đã áp dụng và phân tích hiệu quả chiến lược 4P trong marketing (Product, Price, Place, Promotion) để đạt được sự thành công trong hoạt động kinh doanh của mình. Cụ thể được phân tích như sau :

=>  Tóm lại, Highlands đã áp dụng chiến lược 4P trong Marketing thông qua việc tập trung vào chất lượng sản phẩm, cung cấp nhiều lựa chọn giá cả, phân bổ các cửa hàng đều trên toàn quốc và quảng bá sản phẩm của mình thông qua nhiều kênh khác nhau. Những nỗ lực này đã giúp họ đạt được sự thành công trong hoạt động kinh doanh của mình.

Kết luận :

         Chiến lược 4P trong marketing cung cấp cho doanh nghiệp một khuôn khổ để phát triển và triển khai chiến lược marketing của mình. Bằng cách xác định chiến lược sản phẩm, giá cả, vị trí và quảng bá phù hợp, doanh nghiệp có thể tạo ra giá trị cho khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Tuy nhiên, nó cũng cần phải được cập nhật và thay đổi liên tục để đáp ứng các yêu cầu thay đổi của thị trường và khách hàng.

Xem thêm: 

Hình thức Phát tờ rơi trong chiến dịch Marketing

Mô hình 5W2H là gì ? Phân tích sự khác nhau giữa 5W1H và 5W2H trong Marketing.

Tất tần tật về Traditional Marketing mà bạn nên biết

Rate this post
Exit mobile version