• Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare

Chiến lược 4P trong Marketing? Highlands đã thành công ra sao? 

Trang chủ Kiến thức Bán hàng
Lan Phuong ContentBởiLan Phuong Content
19/03/2023
0

Contents

  1. 1. 4P trong Marketing là gì ?
  2. 2. Đặc điểm của chiến lược 4P
    1. –  Product ( Sản phẩm )
    2. –  Price ( Giá cả )
    3. – Place ( Địa điểm )
    4. –  Promotion  ( Quảng cáo )
  3. 3. 10 bước phát triển chiến lược 4P trong Marketing hiệu quả.
  4. 4. Highlands đã áp dụng chiến lược 4P vào trong Marketing như thế nào ?
  5. Kết luận :

          Sản phẩm mới độc đáo ra đời với sự tồn tại song song với các sản phẩm cũ trên thị trường. Đòi hỏi chúng ta phải có giải pháp mới, cạnh tranh trên thị trường. Hãy cùng ATP Care tham khảo chiến lược 4P trong Marketing được triển khai như thế nào để cho ra mắt sản phẩm mới nhé!

1. 4P trong Marketing là gì ?

Chiến lược 4P trong Marketing - Marketing Mix
Chiến lược 4P trong Marketing – Marketing Mix

    Marketing Mix là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị, còn được gọi là “4P” bao gồm: Sản phẩm (Product), Giá cả (Price), Chính sách bán hàng (Promotion), và Điểm bán hàng (Place).

 Đây là 4 yếu tố cơ bản của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào đó giúp cho doanh nghiệp định hình chiến lược kinh doanh của mình. Từ đó quyết định cách tiếp cận khách hàng và  đạt được mục tiêu kinh doanh.

2. Đặc điểm của chiến lược 4P

–  Product ( Sản phẩm )

       Là yếu tố quan trọng chiến lược 4P trong marketing bao gồm tất cả những yếu tố liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp bởi doanh nghiệp.

  • Đặc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ: những đặc điểm cơ bản bao gồm tính năng, chất lượng, thiết kế, màu sắc, vật liệu và các thông số kỹ thuật khác.
  • Thương hiệu: được hiểu là tên gọi, logo, thông điệp và hình ảnh liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ..
  • Đóng gói: nó bao gồm bao bì, hộp đựng và các vật liệu khác để bảo vệ sản phẩm và tăng tính thẩm mỹ.
  • Giá cả: Giá cả phải được định vị đúng với giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Dịch vụ hậu mãi: bao gồm các dịch vụ hỗ trợ khách hàng sau khi sản phẩm đã được bán ra, như bảo hành, sửa chữa, hướng dẫn sử dụng và các dịch vụ hỗ trợ khác giúp tạo sự tin tưởng và sự hài lòng của khách hàng.

=> Với các yếu tố trên, doanh nghiệp cần phải tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng, tạo sự hài lòng cho khách hàng và xây dựng một thương hiệu tốt cho doanh nghiệp.

–  Price ( Giá cả )

       Price đề cập đến việc quyết định về giá cả của sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Đây là một yếu tố quan trọng trong chiến lược 4p trong marketing vì giá cả ảnh hưởng trực tiếp đến sự lựa chọn của khách hàng và cũng là một trong những yếu tố quyết định thành công kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Chiến lược giá: Chiến lược giá phải dựa trên những yếu tố như giá thành sản phẩm, chi phí sản xuất, sự cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng.
  • Khuyến mãi và chiết khấu:  Đây là cách để thu hút khách hàng và tăng doanh số. Nhưng doanh nghiệp cần cân nhắc để không bị giảm giá trị thương hiệu, sản phẩm
  • Phương thức thanh toán: Doanh nghiệp cần linh động để đưa ra nhiều phương thức thanh toán khác nhau để thuận tiện cho khách hàng.
  • Định vị giá cả: Đây là khâu quan trọng để doanh nghiệp so sánh với sản phẩm trên thị trường từ đó định vị được thương hiệu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng

=> Với các yếu tố trên, doanh nghiệp cần đưa ra một chiến lược giá cả phù hợp để tạo ra giá trị cho khách hàng, tăng doanh số

4P Trong Marketing Mix
4P Trong Marketing Mix

– Place ( Địa điểm )

       Trong Marketing 4P đề cập đến vị trí địa lý và kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiếp cận của khách hàng và doanh thu của sản phẩm trên thị trường.

  • Địa điểm bán hàng: Doanh nghiệp cần lựa chọn địa điểm bán hàng phù hợp để khách hàng dễ tiếp cận sản phẩm của mình.
  • Kênh phân phối: Doanh nghiệp cần lựa chọn cân phân phối phù hợp để giới thiệu sản phẩm của mình khách hàng hiệu quả nhất.
  • Quản lý chuỗi cung ứng: Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng sản phẩm của mình được vận chuyển từ nhà máy đến khách hàng một cách nhanh chóng, đúng thời gian và đáp ứng yêu cầu chất lượng của khách hàng.
  • Tổ chức bán hàng: Bao gồm những người bán hàng, nhân viên hỗ trợ khách hàng, chăm sóc khách hàng và các phương tiện truyền thông của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng tổ chức bán hàng của mình được hỗ trợ và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả 

=> Với các yếu tố trên, doanh nghiệp cần đưa ra một chiến lược phân phối sản phẩm phù hợp để từ đó tiếp cận được với tệp khách hàng mà mình hướng đến điển hình ở đây chúng ta có thể kể đến là thương hiệu Highlands Coffee

–  Promotion  ( Quảng cáo )

    Promotion đại diện cho các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh. Là cách để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng lòng tin và tạo nên mối quan hệ với khách hàng hiện tại.

  • Advertising (Quảng cáo): Quảng cáo có thể được thực hiện thông qua các kênh như truyền hình, radio, báo, tạp chí, trang web, mạng xã hội, v.v.
  • Sales Promotion (Khuyến mãi): Là các hoạt động quảng bá mà doanh nghiệp sử dụng để tăng doanh số bán hàng, khuyến khích khách hàng mua sắm và giảm giá sản phẩm.
  • Personal Selling (Bán hàng cá nhân): Là hình thức bán hàng trực tiếp ở đó nhân viên có thể giúp đỡ trả lời câu hỏi, tư vấn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm.
  • Public Relations (Quan hệ công chúng): Là các hoạt động nhằm tạo dựng và xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực trong mắt công chúng bao gồm các sự kiện, phát sóng truyền hình, đăng bài trên mạng xã hội, tài trợ cho các chương trình từ thiện, v.v.

=> Việc hiểu và áp dụng đúng chiến lược 4P trong marketing là rất quan trọng để giúp doanh nghiệp định hình và thực hiện chiến lược marketing hiệu quả.

3. 10 bước phát triển chiến lược 4P trong Marketing hiệu quả.

4P trong marketing là gì? 6 bước xây dựng chiến lược marketing 4P

      Để biết được một chiến dịch có thành công hay không thì đòi hỏi chiến lược Marketing phải độc đáo, mới mẻ. Chiến lược 4p trong marketing là một trong số đó, để giúp các bạn nắm vững hơn dưới đây là 10 bước để thực hiện một chiến lược Marketing :
Bước 1: Nghiên cứu thị trường
Bước 2: Định hướng chiến lược
Bước 3: Phát triển định hướng sản phẩm
Bước 4: Xác định giá cả phù hợp
Bước 5: Chọn kênh phân phối 
Bước 6: Xây dựng chiến lược quảng cáo, pr
Bước 7: Xây dựng chiến lược bán hàng
Bước 8: Quản lý mối quan hệ khách hàng
Bước 9: Đánh giá hiệu quả tiếp thị 
Bước 10: Cập nhật theo dõi thị trường để thay đổi đáp ứng nhu cầu của thị trường.

4. Highlands đã áp dụng chiến lược 4P vào trong Marketing như thế nào ?

          Highlands là một thương hiệu cà phê lớn hàng đầu tại Việt Nam. Doanh nghiệp này đã áp dụng và phân tích hiệu quả chiến lược 4P trong marketing (Product, Price, Place, Promotion) để đạt được sự thành công trong hoạt động kinh doanh của mình. Cụ thể được phân tích như sau :

  • Sản phẩm (Product): Highlands tập trung vào chất lượng sản phẩm, đặc biệt là cà phê, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Họ chú trọng đến việc lựa chọn nguồn cà phê chất lượng cao, sử dụng các quy trình rang xay hiện đại và đưa ra nhiều lựa chọn sản phẩm cho khách hàng.
  • Giá cả (Price): Highlands đã xây dựng một hệ thống giá cả khá linh hoạt để thu hút khách hàng. Họ cung cấp nhiều lựa chọn giá khác nhau cho các sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ giá rẻ cho các sản phẩm phổ thông đến giá cao hơn cho các sản phẩm cao cấp hơn.
Highlands Coffee
Chiến dịch 4P của Highlands coffee
  • Địa điểm (Place): Highlands đã xây dựng một mạng lưới cửa hàng đồng đều trên toàn quốc, từ các cửa hàng trung tâm đến cửa hàng ngoài trung tâm, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm của họ.
  • Quảng bá (Promotion): Highlands sử dụng nhiều kênh quảng bá khác nhau, từ truyền thông đến sự kiện, để quảng bá sản phẩm của mình. Họ đầu tư nhiều vào quảng bá trên các kênh truyền thông trực tuyến như Facebook, Instagram, YouTube,.. Đồng thời thường xuyên tổ chức các sự kiện liên quan đến cà phê để gây sự chú ý từ khách hàng.

=>  Tóm lại, Highlands đã áp dụng chiến lược 4P trong Marketing thông qua việc tập trung vào chất lượng sản phẩm, cung cấp nhiều lựa chọn giá cả, phân bổ các cửa hàng đều trên toàn quốc và quảng bá sản phẩm của mình thông qua nhiều kênh khác nhau. Những nỗ lực này đã giúp họ đạt được sự thành công trong hoạt động kinh doanh của mình.

Os 4 P's do marketing
Os 4 P’s do marketing

Kết luận :

         Chiến lược 4P trong marketing cung cấp cho doanh nghiệp một khuôn khổ để phát triển và triển khai chiến lược marketing của mình. Bằng cách xác định chiến lược sản phẩm, giá cả, vị trí và quảng bá phù hợp, doanh nghiệp có thể tạo ra giá trị cho khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Tuy nhiên, nó cũng cần phải được cập nhật và thay đổi liên tục để đáp ứng các yêu cầu thay đổi của thị trường và khách hàng.

Rate this post
0
Chia Sẻ
2
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

Bán hàng trên Facebook đang phát triển rất mạnh mẽ hiện nay
Bán hàng trên Fanpage

Chiến lược bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất

20/03/2023
AI Marketing là gì ? Tổng hợp kiến thức của AI trong Marketing
Công cụ bán hàng

AI Marketing là gì ? Tổng hợp kiến thức của AI trong Marketing

20/03/2023
Mô hình 5W2H là gì ? Phân tích sự khác nhau giữa 5W1H và 5W2H trong Marketing.
Kiến thức Kinh doanh

Mô hình 5W2H là gì ? Phân tích sự khác nhau giữa 5W1H và 5W2H trong Marketing.

19/03/2023
Tất tần tật về Traditional Marketing mà bạn nên biết
content marketing

Tất tần tật về Traditional Marketing mà bạn nên biết

13/03/2023
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Giải pháp nổi bật

ATPCARE MANG LẠI

Dịch vụ Zalo ZNs
Chatbot Fanpage
Chăm sóc Fanpage
ATPCare Content
Simple Zalo
linh pham - cofounder
Mình là Linh Phạm

Co-Founder ATPCare 

”Linh thích chia sẻ kiến thức thực chiến” 

Kết nối zalo ngay
Call: 0799.16.16.16
Bài Viết Tiếp Theo
Chiến lược SEO Website và cách xây dựng chiến lược SEO Website hiệu quả

Chiến lược SEO Website và cách xây dựng chiến lược SEO Website hiệu quả

Mô hình 5W2H là gì ? Phân tích sự khác nhau giữa 5W1H và 5W2H trong Marketing.

Mô hình 5W2H là gì ? Phân tích sự khác nhau giữa 5W1H và 5W2H trong Marketing.

AI Marketing là gì ? Tổng hợp kiến thức của AI trong Marketing

AI Marketing là gì ? Tổng hợp kiến thức của AI trong Marketing

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Chatbot ATPCare
  • Chăm sóc Fanpage
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • SimpleZalo
  • Combo Special
  • Tải video tiktok không logo
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
ATP Care
KẾT NỐI VỚI ATP CARE

  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPCare.vn - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook & Zalo.

wpDiscuz
0
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
| Trả lời

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?