Site icon ATPCare

Tất tần tật về TikTok shop Affiliate cho người mới bắt đầu

tiktok shop affiliate

tiktok shop affiliate

Với sự phát triển thần kỳ của TikTok, TikTok Shop ra đời với sứ mệnh đem đến doanh thu trăm tỷ đô cho nền tảng mạng xã hội này. Từ đó, nhiều hình thức marketing đã được triển khai để tăng cao số lượng đơn hàng, điển hình là TikTok shop Affiliate. Hãy cùng ATPCare tìm hiểu về hình thức marketing này qua bài viết dưới đây nhé!

Tiktok shop affiliate là gì?

Tương tự như các sàn TMĐT khác, TikTok cũng đã khai triển Affiliate marketing để kết nối giữa các Seller với các Affiliate Marketer để quảng bá sản phẩm từ đó nâng cao kết quả kinh doanh.

Tiktok shop affiliate là gì?

Tiktok shop Affiliate được chia ra làm 2 loại:

Bạn có thể vừa là người bán vừa làm affiliate cho sản phẩm của chính mình hoặc sản phẩm của những người bán khác. Còn đối với những creators không kinh doanh trực tiếp, bạn có thể có quyền lựa chọn bất cứ mặt hàng nào từ những cửa hàng trên TikTok shop để làm affiliate marketing.

Cách có thể kiếm được thu nhập cao với Tiktok shop Affiliate 

Các yếu tố giúp việc Tiktok shop Affiliate ra hoa hồng

– Người có mong muốn truy xuất vào đường link

– Link affiliate từ nền tảng thích hợp

–  Mặt hàng có tỉ lệ chuyển đổi lớn so với các sản phẩm khác cùng giải quyết một nhu cầu

– Hoa hồng cho mặt hàng cao so với tổng chi phí: chi phí đầu tư, thời gian, trí tuệ, công sức,.. mà bạn bỏ ra

Chọn lựa hướng phù hợp khi tiếp cận với Tiktok shop Affiliate

Trong xu thế làm Affiliate Tiktok thì có 2 hướng để các Publisher có thể lựa chọn để bắt đầu:

Cần chọn hướng phù hợp khi tiếp cận với Tiktok shop Affiliate từ ban đầu

Ở hướng đi này, toàn bộ mọi người cần phải tìm hiểu kĩ các affiliate network đang có các chương trình trả tiền hoa hồng cho Content Creator ra sao?

Sau đó bạn thực hiện tìm kiếm, phân tích và đặt lên bàn cân thành quả hoa hồng của các mặt hàngcùng với khả năng làm nội dung của bản thân thu hút được nhiều người coi trên Tiktok hay không?

Khi chọn và chọn lựa mặt hàng muốn làm affiliate Tiktok, bạn tiến hành tạo link tiếp thị và bắt đầu tạo nội dung xung quanh sản phẩm đấy để kiếm tiền.

Ở hướng đi này sẽ trái lại với hướng làm Tiktok shop Affiliate trên.

Cụ thể, trong giai đoạn đầu bạn cứ hãy thỏa mãn đam mê xây dựng thông tin clip trên Tiktok theo mong muốn của mình.

Khi bạn có lượng người coi, lượng follow đủ mạnh thì mới tiếp tục tính tới việc tìm kiếm sản phẩm để làm Affiliate phù hợp với tệp khán giả của bạn.

Bạn cần lưu ýnội dung video bạn tạo ra cần có chủ đề tốt nhất, cần phù hợp với sở yêu thích, sở trường và năng lực của bạn để đến gần hơn với đối tượng người dùng trên Tiktok phù hợp.

Lúc này, khi bạn tiếp thị sản phẩm thì mới có lý do cho người xem bấm vào link tiếp thị liên kết của bạn và hỗ trợ bạn kiếm được tiền dựa vào sự tin tưởng của họ đối với bạn.

Làm nội dung Tiktok

Khi làm affiliate Tiktok thì nội dung chính là “xương sống” để tăng lượng người xem, từ đó mới có những thay đổi để bạn kiếm được tiền.

Khi làm thông tin clip trên Tiktok bạn phải cần nhớ nguyên tắc chủ đạo là bổ sung những thành quả tối ưu cho người coi.

Tìm hiểu kĩ thông tin trước khi bắt đầu xây dựng kênh Tiktok

Bạn có thể chọn cách làm chuỗi  video xoay quanh về sản phẩm, sau đó lồng ghép những thông điệp muốn họ click vào bio một cách khéo léo.

Mgoài ra, bạn có thể tạo ra tương tác tốt với người xem trước, khi họ yêu mến, tin tưởng bạn thì đảm bảo họ sẽ ủng hộ những sản phẩm mà bạn tiếp thị nếu họ có nhu cầu.

Theo dõi báo cáo TikTok shop Affiliate

Mỗi nền tảng làm affiliate mà bạn chọn lựa đều sẽ có nhiều công cụ theo dõi chương trình tiếp thị liên kết Tiktok mà bạn đang thực hiện.

Vậy nên hãy thường xuyên theo dõi các hạng mục báo cáo đơn hàng, thu nhập, thanh toán, hoa hồng,… để có được những thay đổi chiến lược xây dựng video thu hút người xem hơn.

Những cách làm TikTok shop Affiliate

Hiện nay có 2 cách thức làm Affiliate chính đó là creative và reup.

Live Stream: ngoài ra livestream cũng là một hình thức làm Tiktok shop Affiliate. Tuy nhiênđể có một lượng người xem tương đối ổn thì kênh đó nên có follower trước hoặc cùng lúc đó chạy quảng cáo cho livesteam.

Cần chuẩn bị gì để làm Tiktok shop Affiliate

Cách 1. Kích hoạt tính năng TikTok shop trên kênh qua lượt Follow

Đầu tiên các bạn cần phải có một tài khoản TikTok trên 1000 lượt Follow, đây chính là hình thức căn bản mà nền tảng đòi hỏi đối với các content creator. Khi đạt đủ 1k Follow, mọi người đều có thể tự mở tính năng TikTok Shop trên kênh của mình.

Cách 2. Sử dụng App TikTok Seller

Bước 1: tải App TikTok Seller về máy, sau đó đăng nhập cài đặt theo yêu cầu của TikTok.

Bước 2: tuy nhiên, đối với cách làm này thì mọi người đang đóng vai trò là người bán nên các bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ cá nhân như CCCD, CMND hoặc Passport.

Khi chụp hình 2 mặt của chứng từ mọi người có thể sử dụng các phần mềm như Photoshop, Canva để ghép chúng trên một mặt hình và gửi xác minh.

Bước 3: Khi shop của bạn được phê duyệt bởi TikTok, mọi người có thể vào phần liên kết tài khoản TikTok mới để nhập id account (trên kênh TikTok)

Làm TikTok shop affiliate

Bước 4:  truy cập vào hộp thư trên kênh TikTok để xác nhận liên kết là tài khoản đã được kích hoạt tính năng TikTok Shop rồi nhé.

Một vài chú ý khi tham gia TikTok shop affiliate

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về TikTok shop AffiliateATPCare đã tổng hợp được. Nếu bạn chịu đầu tư thời gian, chất xám để kênh TikTok thật chất lượng thì đây thật sự là nguồn thu nhập “ngon nghẻ” cho bạn trong thời gian này đó!

Xem thêm:

Rate this post
Exit mobile version