Site icon ATPCare

Toàn tập về Facebook Messenger dành cho dân không chuyên

Toan tap ve facebook messenger chatbot trên facebook

Toan tap ve facebook messenger chatbot trên facebook

Với thời kì chuyển đổi số như ngày hôm nay. Hằng ngày chúng ta tiếp xúc với nhiều cồn nghệ khác nhau để bán hàng tuy nhiên việc tối ưu hóa thời gian cho công việc cũng rất cần trong kinh doanh.

Có thể bạn đang kinh doanh sản phẩm nào đó như mỹ phẩm, thời trang, gia dụng,… bạn cần tạo cho 1 mình trang Fanpage bán hàng tuy nhiên khi có khách hàng đến với Fanpage bạn gần như không có thời gian chăm sóc khách hàng của mình. Việc này chat mỗi khách hàng làm bạn mất rất nhiều thời gian.

Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng Facebook Messenger Chatbot hay nói ngắn gọn Chatbot Marketing để tối ưu nguồn lực của mình.

Facebook Messenger Chatbot là gì?

Facebook Messenger Chatbot nói đơn giản là cầu nối giúp Fanpage và người dùng có thể trao đổi với nhau bằng ngôn ngữ tự nhiên với tin nhắn thân thiện.

Với Fanpage chatbot có thể kết nối với API tạo liên kết để Fanpage và chatbot cũng giống như 1 trợ lý ảo giúp chủ Fanpage có thể tối ưu hóa nguồn lực của mình trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Khi khách hàng inbox cho fanpage việc đầu tiên họ thao tác đó là “Hỏi cái gì đó” cho fanpage nếu trường bạn có không có người nào trực Fanpage sẽ thế nào. Khách hàng sẽ chờ rất lâu và điều đó làm mất trải nghiệm cho người dùng

Tại sao chúng ta nên cài đặt chatbot Messenger

Mỗi công cụ đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Trong quá trình xây dựng Fanpage của mình bạn có thể mất rất nhiều thời gian tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng hay đơn giản hơn là lời chào hơi khách hàng, bạn gần như sẽ mất rất nhiều thời gian khác nhau để làm việc này. Nhưng khi cày đặt chatbot vào Fanpage bạn sẽ dễ dàng tối ưu hóa nguồn lực của mình trong khoảng thời gian ngắn.

tai sao nen su dung facebook messenger chatbot

Nhược điểm khi Fanpage không gắn chatbot

– Tốn thời gian chăm sóc khách hàng tiềm năng
– Trải nghiệm khách hàng không tốt (trả lời chậm, không có nút ấn, điều hướng khách hàng,…)
– Nhân viên dành khách hàng với nhau
– Tốn nhiều chi phí quảng cáo tìm khách hàng mới
– Thụ động trong việc tìm kiếm khách hàng
– Không quản lý được tin nhắn khách hàng
– Không hiểu được nhu cầu khách hàng đang cần gì
– …..

Khi khách hàng vào Fanpage điều để giữ chân khách hàng đơn giản là trả lời khách hàng nhanh nhất, đưa ra dịch vụ cho khách hàng của mình nếu trường hợp bạn không cài chatbot khách hàng đã có thể bỏ đi và ít quay lại Fanpage

 Ưu điểm khi cài đặt Chatbot

Gia tăng giá trị đơn hàng
– Chủ động quản lý nhân viên
– Tránh bị đối thủ cướp đơn hàng
– Chăm sóc khách hàng tự động
– Điều hướng khách hàng sang nền tảng khác
– Tự động hóa với các bên giao hàng
– Thông minh trong việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng
– ….
Những ưu điểm này sẽ giúp Fanapge của bạn có thể bán được rất nhiều hàng và giảm chi phí quảng cáo tìm khách hàng mới cho Fanpage. Tất nhiên chi phí tìm khách hàng mới cao hơn việc chăm khách hàng cũ rất nhiều. Nếu bạn cài đặt trợ lý ảo của mình đủ thông minh thì việc tạo ra 1 Chatbot để thấu hiểu khách hàng và bạn chỉ cần vào chốt sale khách hàng đó mà thôi.

Tại sao cần Chatbot trợ lý ảo

Có thể trong khoảng thời gian đầu xây dựng Fanpage bạn có thể tối ưu từng dịch vụ cho khách hàng, mang lại cho khách hàng trải nghiệm rất tốt. Nhưng khi bạn chạy quảng cáo khách hàng về Fanpage của bạn rất nhiều nhưng bạn không thể mang inbox cho khách hàng điều này làm mất khá nhiều thơi gian của bạn.

Khi cài đặt chatbot bạn dễ dàng tạo ra những cuộc chat thông minh, điều hướng hành vi khách hàng của mình. Gia tăng tỷ lệ chốt sale của mình.

VD: Mình thường xuyên mua sắm trên online nên khi gặp quảng cáo đúng nhu cầu mình đang cần, mình thường inbox trực tiếp Fanpage nhưng mình thường hay đợi khá lâu để Fanpage trả lời mình đó lý do tại sao chúng ta nên cài đặt 1 trợ lý ảo là Chatbot Messenger

 

Nhận định về Chatbot Facebook và Email Marketing

nhan dinh ve chatbot va email marketing

Dưới góc nhìn của 1 Marketer tùy lĩnh vực khác nhau chúng ta nên lựa chọn những công cụ phù hợp với sản phẩm của mình và đặc biệt phải hiểu được tệp khách hàng của mình.

Trong 1 bài viết của Hub Spot báo cáo rằng tỷ lệ người phản hồi Chatbot tới 80% so với Email tuy nhiên mỗi ngành sẽ phát huy điểm mạnh khác nhau.
VD: Thời trang khách hàng thích vào Fanpage và lựa chọn mẫu sản phẩm tùy thích của họ nhưng bạn lại báo khách hàng để lại Email sau đó gửi Email cho khách hàng thì việc này tỷ lệ chốt sale của bạn rất thấp.
Tuy nhiên với ngành viết Blog, chăm sóc khách hàng thì Email Marketing là 1 công cụ đắt lực giúp bạn tăng tỷ lệ chốt sale lên rất nhiều
Vì vậy việc lựa chọn Email marketing hay Facebook Messenger Chatbot là tùy vào ngành nghề của bạn.

Cách cài đặt chatbot đơn giản

Cài đặt chatbot đơn giản trên Facebook Messenger

Bước 1: Vào Fanpage –> Chọn mục Cài đặt (settting)

vao chon cai dat tren page

Bước 2: Chọn mục Nhắn tin –>Thiết lạp tin nhắn tự động –> Chọn thiết lập

chon tin nhan và thiet lap

 

–  Chào mừng mọi người

– Chia sẻ và cập nhật thông tin

– Gửi xác nhận

– Trao đổi thêm

Cài đặt Chatbot trên nền tảng ATPCare

Vào my.atpcare.vn để đăng nhập và làm theo video hướng dẫn bên dưới đế thiết được chatbot đơn giản dành cho Fanpage của mình.

 

Kết luận:

Mỗi 1 chủ shop Fanpage muốn gia tăng trải nghiệm với khách hàng của mình, hãy chuẩn bị 1 bộ công cụ chiến lược Marketing làm cho cho hiệu quả với fanpage của mình.

Fanpage không thể thiếu Chatbot, Chatbot là công cụ và là siêu công cụ hỗ trợ Fanpage bán hàng, gia tăng tỷ lệ mua hàng,….Nếu bạn bạn còn đang loay hoay không biết cách tạo Facebook Messenger Chatbot bạn có thể đăng kí sử dụng công cụ chatbot hoàn toàn miễn phí này.

Nếu bạn thấy hay hãy like, comment và share bài viết của mình đến nhiều người hơn nữa nhé.

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – ATPCare Pro

Fanpage: https://www.facebook.com/atpcare.vn

Nhóm:

SDT hỗ trợ :  0812.5555.44

Exit mobile version