Site icon ATPCare

Thông báo Spam trên Zalo là gì? Cách chặn Spam Zalo nhanh chóng

Cách chặn Spam Zalo nhanh chóng

Cách chặn Spam Zalo nhanh chóng

Spam trên Zalo là một vấn đề gây phiền toái và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Spam có thể bao gồm những tin nhắn không mong muốn, quảng cáo không liên quan và các nội dung không hợp lệ. Điều này làm giảm tính hữu ích của ứng dụng và tạo ra một môi trường không thoải mái cho người dùng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp để ngăn chặn và bảo vệ bạn khỏi spam trên Zalo Bằng cách sử dụng các tính năng báo cáo và chặn người dùng, cùng với việc tùy chỉnh cài đặt bảo mật, bạn có thể giảm thiểu sự xuất hiện của spam và tạo ra một môi trường trò chuyện an toàn và thuận tiện trên Zalo.

Spam trên Zalo là gì?

Zalo hiện đang là một ứng dụng nổi tiếng được sử dụng các chức năng chat, gọi điện, facetime, truyền file được nhiều người biết đến và phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên khi ứng dụng này trở thành nổi tiếng thì hiện tượng Spam cũng tăng theo, nhiều công ty ứng dụng gửi tin nhắn quảng cáo dạng spam. Bên cạnh đó còn có cả những tin nhắn spam không lành mạnh.

Spam trên Zalo hay còn gọi là những tin nhắn rác, tin quảng cáo, tin rao vặt như Bất Động Sản, chứng khoán, bán hàng online,… Những tin nhắn này hay được gửi đến mà không hề có sự cho phép của người nhận, khiến họ không thoải mái và phiền toái

Spam trên Zalo được sử dụng để làm gì?

Nhiều brand lựa chọn sử dụng tin nhắn spam để quảng cáo hàng hóa, dịch vụ của mình với mong rằng số người nhận được tin nhắn sẽ chú ý và trở thành người tiêu dùng của mình.
Nếu chỉ là quảng cáo để đưa tin tức đến người sử dụng tức là 1 thông tin được gửi 1 lần cho 1 người thì spam không là vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên khi một người nhận spam quảng cáo quá nhiều lần thì sẽ cảm thấy không thoải mái và tốn thời gian để xóa mail hay những tin nhắn vô nghĩa.

4 cách chặn thông báo Spam trên zalo

Chặn tin nhắn từ tất cả người lạ trên Zalo

Hướng dẫn nhanh

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Vào Zalo, chọn vào mục Thêm phía dưới góc phải màn hình > Chọn biểu tượng thiết lập phía trên góc phải màn hình.

Chọn vào mục Thêm, sau đấy chọn biểu tượng thiết lập

Bước 2: Chọn Quyền riêng tư > Tại mục Nhận tin nhắn từ người lạ, chạm vào biểu tượng chấm tròn chuyển sang màu xám để chặn tin nhắn từ tất cả người lạ.

Tại mục Nhận tin nhắn từ người lạ, chạm vào biểu tượng chấm tròn

Chặn tin nhắn từ SĐT lạ

Hướng dẫn nhanh

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Vào mục tin nhắn Zalo, chọn vào tin nhắn được gửi đến từ số máy người lạ.

Vào mục tin nhắn Zalo, chọn vào tin nhắn người lạ.

Bước 2: Chọn vào Chặn > Chọn  để chặn tin nhắn từ số máy lạ gửi tới.

Chọn vào Chặn để chặn tin nhắn từ số điện thoại lạ

Chặn tin nhắn từ danh sách bạn bè

Hướng dẫn nhanh

Hướng dẫn cụ thể

Bước 1: Mở  Zalo, chọn vào tin nhắn trên Zalo bạn muốn chặn > Chọn biểu tượng 3 gạch ngang phía trên của góc phải màn hình.

Bước 2: Chọn mục Chặn tin nhắn > Chọn  để chặn thành công người đã kết bạn trên Zalo.

Hủy kết bạn Zalo (Xóa bạn bè khỏi danh bạ Zalo)

Hướng dẫn nhanh

Hướng dẫn cụ thể

Lưu ý: Cách này chỉ có khả năng thực hiện trên điện thoại bằng cách vào Danh bạ > Chọn vào biểu tượng 3 chấm > Chọn mục Xóa bạn > Chọn Xóa để xác nhận hủy kết bạn lần nữa.

Vào ứng dụng Zalo > Chọn mục Danh bạ > Tìm kiếm tài khoản trên Zalo mà muốn xóa kết bạn.

Với nền tảng iOS: Tại tài khoản muốn xóa, vuốt từ phải sang trái > Chọn Xóa > Chọn Xóa lần nữa.

Với nền tảng Android: Nhấn giữ vào tài khoản Zalo mong muốn hủy kết bạn > Chọn phần Xóa bạn > Nhấn chữ  để xóa bạn.

 

 

Tổng kết

Qua bài viết trên, ATPCare đã tổng hợp một số cách chặn tin nhắn Spam trên Zalo đơn giản và nhanh nhất. Mình hy vọng bài viết có thể cung cấp thông tin hữu ích đến bạn và cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết. Chúc bạn thực hiện thao tác thành công!

Xem thêm:

Exit mobile version