Site icon ATPCare

Reach là gì? Có thể tăng doanh thu nhờ reach không?

Reach là gì chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu, nhất là với những ai đang tìm hiểu hoặc làm về Marketing Facebook. Reach được hiểu là chỉ số đo lường trong marketing. Thông số của Reach có ý nghĩa quan trọng đối với những người làm marketing và truyền thông. Để hiểu về Reach là gì một cách cụ thể, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây cùng ATPCare nhé!

Reach là gì?

Reach là số lượng người xem có khả năng tiếp xúc với một điểm tiếp cận trong truyền thông. Thông số của reach có nghĩa là phạm vi tiếp cận mà bạn có thể dùng trong việc thống kê để phân tích những chiến lược truyền thông hay quảng cáo đang thực hiện. Trong quá trình chạy quảng cáo, bạn có thể thực hiện một hoặc nhiều lần. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên đo đạt chúng một lần trong Reach.

 

Reach là gì?

Ngày nay, có rất nhiều phương thức khác nhau để có thể ước tính Reach, nhưng phổ biến nhất thì người phụ trách vẫn dựa vào các phần mềm quen thuộc như phần mềm lên ý tưởng của Bionic. Chỉ số ước tính Reach chỉ thực sự có hàm ý khi chúng được kết nối.

Reach trên Facebook là gì?

Reach trên Facebook là những lượt tiếp cận tự nhiên trên Facebook. Nói một cách dễ hiểu là kh bạn đăng bài viết của mình lên trang Facebook, Facebook users được tiếp cận một cách tự nhiên, không có ý định truy cập trước đó thì đấy chính là reach.

Tỷ lệ Reach trên trang Facebook với mỗi bài post thường sẽ vào tầm từ 2-6%. Nghĩa là với những trang trang cá nhân cộng đồng công khai với 1000 lượt reaction, mỗi bài đăng của nó sẽ có thể tiếp cận được khoảng từ 20 đến 60 người online tự nhiên. Thế nhưng trường hợp này chỉ xảy ra khi lượt follow và like ngang bằng nhau.

Trong trường hợp trang trang riêng cá nhân của chúng ta có lượt người theo dõi trang thấp hơn số lượng like, chắc chắn tỷ lệ Reach sẽ thấp hơn. Và trái lại , nếu như lượt follow nhiều hơn lượt yêu thích của trang chắc chắn tỷ lệ Reach sẽ cao hơn cho mỗi bài viết của bạn.

Ý nghĩa của Reach trong quảng cáo trên Facebook

Khi đã hiểu được “Reach là gì?”, chúng ta sẽ tự hỏi vậy Reach có ý nghĩa ra sao với những người làm marketing và truyền thông? Mỗi chỉ số của Reach có một ý nghĩa không thể bỏ qua, tác dụng của chúng có tầm ảnh hưởng lớn đến việc thống kêđo đạt số liệu quảng cáo.

Chỉ số Organic Reach

Organic reach là số lượng người đã nhìn thấy bài viết của chúng ta trên dòng thời gian của họ. Hay có thể nói rằng đó là số lượng những người sử dụng Facebook đang  thấy được bài viết của bạn đang chạy quảng. Những người thấy được bài viết ấy đa số đều đã từng thích hoặc theo dõi bài viết của bạn trước đây.

Chỉ số Viral reach

Đây là thông số thống kê số liệu người dùng đã tiếp cận và tương tác với bài viết qua những hành vi như: click vào đọc bài viết, share bài, like, thả reaction hay comment dưới bài viết. Khi người dùng tương tác với bài viết của chúng ta thì bài viết sẽ hiển thị trên dòng thời gian của bạn bè của người dùng đã tương tác với họ.

Để số lượng bài viết đạt viral reach cao thì bài viết đó phải mang đến một giá trị nhất định, nhiều lượt theo dõi, chia sẻ hoặc mang lại nội dung thú vị, có ý nghĩacác bài viết có nội dung hài hước, sẻ chia mẹo vặt, kinh nghiệm hay những thủ thuật thú vị thường có độ phổ biến cao và được phần đông người quan tâm.

Chỉ số Paid reach

Paid Reach sẽ chỉ hiển thị khi bạn thực hiện hành động chạy quảng cáo trên Facebook.

Thế nhưng khi chỉ số của Reach cao chưa thể dám chắc doanh thu của chúng ta sẽ cao. Bởi vì sẽ có nhiều người dùng chỉ đơn giản nhấn like hoặc đọc bài viết vì thích thú rồi lướt qua. Vì vậykhông nên chỉ dựa vào thông số reach để khẳng định bạn có thể có khả năng kinh doanh hiệu quả.

Liệu tăng chỉ số reach có làm doanh thu tăng?

Có tương đối nhiều ý kiến cho rằng  để tăng doanh thu, cần phải cải thiện tăng thông số Reach lên cao. Theo bạn việc này là đúng hay sai?

Thật ra nó chỉ đúng với 1 vài trường hợp, chứ không phải toàn bộ. Việc nâng chỉ số reach thực ra không khó. Bạn có thể chạy 1 đoạn video quảng cáo bất kì, chi phí để chạy quảng cáo thấp nhưng thông số reach lại lên được khá cao. Thế nhưng bạn nên nhìn vào thực tế, nếu người dùng đã nhìn thấy bài viết của bạnnhưng họ lại không hề có muốn tương tác với bài viết của bạn thì sao? Bạn cần nhớ rằng thông số Reach ở Nó là chỉ số CHO BIẾT CÓ BAO NHIÊU NGƯỜI NHÌN THẤY BÀI ĐẲNG của mình, chứ không phải thông số người tương tác với chúng.

Để thúc đẩy hành vi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của người dùng thì ít nhất họ phải tương tác với bài của bạn. Bởi vì thông số Reach không phản ánh được doanh thu mà chỉ muốn đánh giá được thông số quảng hiệu quả làm tăng doanh thu bạn nên tập trung vào chỉ số Engagement.

Tổng kết:

Vây tóm lại reach là gì. Có thể hiểu nó là một trong những chỉ số giúp người quản trị trang cá nhân đã có lượt tiếp cận với bao nhiêu người, tiếp cận qua nguồn nào? Chỉ số Reach của bài viết thấp đồng nghĩa với việc bài viết của bạn thầu như không tiếp cận được với bao nhiêu người và ngược lại. 

Nguồn: Tổng hợp

Đọc thêm: TẠI SAO KHI BẮT ĐẦU KINH DOANH CẦN REACH TỆP KHÁCH HÀNG MỚI LIÊN TỤC

Rate this post
Exit mobile version