Site icon ATPCare

Quảng cáo ngoài trời – 06 bước xây dựng chiến lược

Quảng cáo ngoài trời thời đại công nghệ số hiện nay là một phương tiện hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tăng tầm nhìn thương hiệu của một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó có thể được sử dụng như một phần của chiến lược truyền thông tích hợp để đạt được hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng và tăng cường nhận thức thương hiệu đối với doanh nghiệp.

Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về loại hình quảng cáo này hay chưa? Cách xây dựng một chiến lược như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé !

Hình thức quảng cáo ngoài trời

Khái niệm quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời – tên tiếng Anh là Out-of-Home Advertising hoặc OOH Advertising là một hình thức quảng cáo đặt trên các bề mặt ngoài trời như bảng hiệu, biển quảng cáo, banner, phông nền, bộ đèn và các địa điểm công cộng khác như các trạm xe buýt, sân bay, ga tàu, các bức tường, dự án xây dựng,…

Loại hình quảng cáo này thường được sử dụng để đưa thông điệp đến một số lượng lớn khách hàng theo một cách nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt là khi họ đang ở bên ngoài khu vực nhà của họ.

 

Biển quảng cáo được đặt ở sân bay

Đọc thêm: Hình thức Phát tờ rơi trong chiến dịch Marketing

Đặc điểm quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời được đặt tại các vị trí tập trung đông đúc hoặc trên các tuyến đường chính, do đó độ phủ của quảng cáo này rất rộng, có thể tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng 

Loại hình quảng cáo này có kích thước lớn, vị trí đặt quảng cáo độc đáo và được đặt tại các vị trí cố định nên có thể hiển thị lâu trong thời gian dài, liên tục. Quảng cáo cũng  có thể được thiết kế với nhiều hình thức sáng tạo để thu hút sự chú ý của người đi đường.

Ưu điểm, nhược điểm

Ưu điểm

Quảng cáo ngoài trời giúp tăng cường nhận diện thương hiệu

Nhược điểm

Quảng cáo ngoài trời giảm khả năng truyền tải thông tin

Bên cạnh những ưu điểm đã nói trên, thì loại quảng cáo này cũng có những hạn chế nhất định, chẳng hạn như :

Một số loại quảng cáo ngoài trời

Là một hình thức quảng cáo phổ biến nhất, được đặt tại các vị trí thích hợp như trung tâm mua sắm, đường phố, bến xe, sân bay,..

Biển quảng cáo điện tử

Là một loại quảng cáo sử dụng màn hình điện tử để hiển thị quảng cáo, có khả năng hiển thị nhiều nội dung khác nhau và thu hút sự chú ý của người đi đường.

Là một loại quảng cáo đơn giản, sử dụng bảng treo để trưng bày thông tin quảng cáo. Được đặt tại các vị trí đông đúc như trung tâm thành phố, sân bay,..

Là hình thức quảng cáo sử dụng các banner treo trên cột đèn hoặc những vị trí cao để thu hút sự chú ý của người đi đường.

Quảng cáo bằng xe quảng cáo cũng là một hình thức khá phổ biến

Là một hình thức quảng cáo di động, sử dụng các xe có được thiết kế đặc biệt để trưng bày thông tin quảng cáo, di chuyển trên các tuyến đường và thu hút sự chú ý của người đi đường.

Là một hình thức quảng cáo sử dụng đèn neon để tạo ra các biểu tượng, hình ảnh để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Là một hình thức quảng cáo di động, sử dụng các vị trí trên tàu điện ngầm hoặc xe buýt để trưng bày thông tin quảng cáo, thu hút sự chú ý của người đi lại.

Xây dựng chiến lược quảng cáo ngoài trời

Doanh nghiệp cần đưa ra một mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch quảng cáo của mình. Mục tiêu này có thể là tăng doanh số bán hàng, nâng cao nhận thức thương hiệu, hoặc tăng khả năng tương tác của khách hàng với sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Doanh nghiệp cần phải chọn địa điểm phù hợp để đặt bảng hiệu hoặc bộ đèn. Hãy tìm kiếm các khu vực có lượng người qua lại đông đúc, phù hợp với đối tượng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận và mức độ chi tiêu có thể chấp nhận được.

Đây là bước khá quan trọng, doanh nghiệp cần lựa chọn các hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp với chiến dịch của mình đang hướng tới bao gồm bảng hiệu, bộ đèn, xe quảng cáo, hay cả truyền hình ngoài trời.

Thiết kế quảng cáo cần phải đơn giản, dễ hiểu và đưa ra thông điệp rõ ràng về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Cần lưu ý rằng, những quảng cáo ngoài trời thường chỉ có thời gian chú ý ngắn, do đó bạn cần đưa ra thông điệp súc tích, thu hút người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Xác định ngân sách cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời của doanh nghiệp là rất quan trọng. Do đó doanh nghiệp cần tính toán chi phí thiết kế, sản xuất, lắp đặt, và tiền thuê vị trí đặt quảng cáo.

Sau khi hoàn thành chiến dịch quảng cáo, thường xuyên theo dõi tiến độ và báo cáo các thông tin liên quan một cách thường xuyên. Qua đó có thể đánh giá và ứng biến với những rủi ro có nguy cơ xảy ra.

Xây dựng chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Kết luận

Chiến lược quảng cáo ngoài trời là một cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu của bạn cho một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để xây dựng một chiến lược quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp cần phải có một kế hoạch chi tiết và hợp lý để có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá tiến độ quảng cáo.

Đọc thêm các bài viết có liên quan:

Catalogue công ty – nắm rõ thông tin qua Catalogue

Seeding là gì ? 50 kịch bản Seeding Facebook đa ngành nghề 

 

Rate this post
Exit mobile version