Site icon ATPCare

Phụ nữ nên kinh doanh gì ? Cách kinh doanh cho phụ nữ

phu nu nen kinh doanh gi

Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả là điều không hề dễ dàng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hôm nay atpcare sẽ cùng bạn tổng hợp cách kinh doanh cho phụ nữ nhé.

Bán đồ sử dụng và đồ chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé

Có khả năng nói, thị trường đồ dùng dùng cho mẹ và bé cực kỳ có tiềm năng ở Việt Nam. Theo tổng hợp và thống kê, mỗi gia đình chi tiêu cho 1 em bé mỗi tháng trung bình từ 1-10 triệu bao gồm: trang phục, sữa, đồ ăn, dầu gội, sữa tắm, bỉm, đồ chơi…Chính vì vậy, các mẹ bỉm hoàn toàn có khả năng sử dụng bản năng của người mẹ để khởi nghiệp kinh doanh sản phẩm này.

Các mẹ có khả năng bán sữa, bỉm, đồ ăn dặm, bánh ăn dặm là những đồ thiết thực hằng ngày dành cho bé. Nếu vốn dư dả hơn, bạn có khả năng kinh doanh thêm các mặt hàng khác như trang phục, giầy dép cho bé, thiết bị, đồ sử dụng, đồ chơi dành cho bé, đồ dành cho mẹ bầu và sau sinh…Khi mẹ đi mua đồ cho con có thể mua luôn cho mẹ mà không phải đi nhiều nơi.

Bên cạnh đó, các mẹ cũng có thể bán một số mặt hàng chăm sóc sức khỏe cho bé như: dầu tràm, sữa tắm thiên nhiên, dầu mát-xa cho bé, kem thanh lý mụn, kem hăm da, các dụng cụ y tế như: bình xịt mũi, ống hút mũi, muối biển…

XEM THÊM Những kỹ năng mềm hàng đầu giúp bạn tăng giá trị

Dùng các blog và site để bán hàng

Từ sự tăng trưởng chóng mặt của khoa học công nghệ trong nhiều năm qua. Nhất là đối với Internet thì nhiều bà mẹ bỉm sữa cũng hoàn toàn có khả năng chọn lựa hình thức kinh doanh online để chia sẻ những câu chuyện lý thú về giải pháp nuôi dạy con.

Đây cũng được coi như một hình thức phụ nữ hiện đại có thể bán hàng. Nó có thể ứng dụng tại nhà khá nhẹ nhàng, đơn giản mà lại thiết thực. Nó vừa có thể sản sinh ra cho bản thân những bí quyết nuôi dạy con cái vượt trội hơn, vừa là để có khả năng share cho không ít người cùng biết đến những phương pháp đấy.

Kinh doanh thực phẩm vặt

Theo như thống kê, có tới gần 90% phái đẹp ngày nay có sở yêu thích ăn vặt hằng ngày, thế nên, đây có khả năng được xem là một ý tưởng bán hàng tương đối hợp lý dùng cho những phái đẹp hiện đang thực hiện công việc văn phòng. Nhưng mà, loại hình kinh doanh đồ ăn vặt đã không còn lạ lẫm và cũng đang được nhiều người áp dụng.

Vậy nên để có thể hiện hữu trong một thị trường đã bão hòa cực kì sẽ rất cần đến sự cải tiến và sáng tạo. Với các chị em văn phòng luôn thường hướng tới những mục đích chính đó những đồng nghiệp của mình. Dù ăn nhiều tuy nhiên không béo, ăn ít lại vẫn béo hay những ai thích cũng giống như thường xuyên ăn vặt.

Từ đây, ta có thể giản đơn tìm hiểu cũng như bán hàng các mặt hàng vừa được yêu thích. Nó vừa ít calo, mà lại vừa có khả năng phục vụ được nhu cầu ăn uống của phần lớn người, vừa không làm ảnh hưởng tới tâm lý của họ.

Mở lớp trông trẻ tại nhà

Nếu con bạn còn nhỏ trong thời gian bạn chẳng thể gửi ai chăm sóc thì có một ý tưởng bán hàng lợi cả đôi đường chính là mở một lớp trông trẻ nhỏ tại nhà. Mặc dù sẽ khá vất vả vì phải trông nhiều trẻ hơn nhưng bù lại, bạn được ở bên con mình, chăm sóc con mình mà vẫn kiếm được thêm tiền nuôi con.

Để không bị stress, bạn chỉ có thể nhận những trẻ từ 1 tuổi trở nên, bé đã biết nói sẽ đơn giản hơn trong việc trông bé, cho bé ăn hay cho bé đi vệ sinh…Nên nhận trông từ 5-7 trẻ/lớp sẽ khiến bạn đỡ vất vả hơn.

Sau này, khi con bạn lớn, bạn có khả năng nhận thêm nhiều bé vào lớp từ 10-12 trẻ và mở rộng mô hình của mình, thành một trường mầm non nếu có điều kiện kinh tế cũng giống như trau dồi thêm kiến thức về quản lý trường mầm non.

Bán túi xách, giầy dép, sản phẩm chăm sóc da

Đây chính là một gợi ý đáng để chị em văn phòng xem xét thêm bởi đây chính là môi trường mà 99% chị em đều makeup khi đi làm, đi giầy cao gót và có túi xách. Nếu như bạn là người đi đầu trong việc dùng một màu son mới cực kì đẹp, son có 2 màu/thỏi, mỹ phẩm xách tay, túi xách đẹp tuy nhiên không quá mắc thì chắc chắn bạn có khả năng bán hàng ngành hàng này lâu dài.

Cố gắng bán Trực tuyến, có thể lập ra fanpage riêng để bán hàng, bán trên các kênh shoppe, lazada, sendo…sẽ tăng nguồn thu nhập cho bạn.

Freelancer

Có khả năng nói, thế kỉ này là thế kỉ của quảng cáo. Bất cứ một mặt hàng nào muốn bán được cũng cần phải hiểu được cách quảng cáo. Đó chính là công việc chính của Freelancer. Bạn có khả năng mở dịch vụ viết bài, thuê cộng tác viên làm cùng và hưởng tỷ lệ hoa hồng từ các hợp tác viên đó là một trong những giải pháp kinh doanh khả thi dùng cho những bạn có khả năng viết tốt. Hoạt động này khá bền vững với điều kiện bạn bổ sung dịch vụ uy tín và công tác PR tốt, giá cả phải chăng sẽ có vô số đơn vị cần cộng tác để viết bài quảng cáo.

Kinh doanh siêu thị nhỏ tiện lợi

Nếu có một khoản tiền nhỏ, bạn có khả năng mở một cửa hàng tạp hóa, một siêu thị mini nhỏ với đủ các mặt hàng cần thiết hàng ngày đáp ứng người dân. Từ xà phòng, bột giặt, mì chính, nước mắm đến các đồ giải khát như: nước ngọt, bia hơi, kem…Các đồ dùng học tập như: sách vở, bút, thước kẻ…Đồ ăn vặt như kẹo mút, bim bim…..

Nếu làm ăn được, bạn có khả năng mở rộng kinh doanh với nhiều sản phẩm khác lớn hơn. Cho dù khoản lãi mỗi món là khá ít ỏi tuy nhiên gộp lại và biết tiết kiệm, đảm bảo bạn sẽ có của ăn của để thôi. Hãy cố gắng nhé!

Thành công là phải biết hy sinh

Nhắc tới nghề giáo thì ai cũng cho rằng đây chính là một công việc nhàn hạ, có nhiều thời gian rảnh. Tuy nhiên với chị Dung, khi thử sức mình trong việc bán hàng thì quỹ thời gian 24h một ngày trở thành thiếu để chị làm mọi việc. Chị luôn ước ao ngày dài ra gấp 2 lần để bản thân có thể thực hiện được nhiều việc mà mình mong muốn.

Chị tiếp tục một ngày mới từ 4h30, đi tập thể dục, đi chợ, chuẩn bị thực phẩm sáng cho gia đình rồi đi dạy. Thời gian rảnh chị đăng bài online, giải đáp tin nhắn, chăm sóc khách hàng, đi thị trường…Kinh nghiệm của chị Dung là nếu như muốn bán được hàng thì hãy để người tiêu dùng dùng thử, như vậy sẽ bán được mặt hàng vượt trội hơn.

Vốn có tính chỉn chu nên mỗi khi nhập hàng mới chị luôn tính toán cẩn thận. Chính vì thế mà tình trạng hàng hóa bị tồn đọng không bao giờ xuất hiện. Hơn thế nữa, khi ra nhập vào bộ máy sale của tổ chức, chị Dung nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các thành viên. Mọi người chia sẻ cho nhau kinh nghiệm, tài liệu bán hàng… đã giúp chị làm giảm được nhiều bỡ ngỡ khi mới bắt đầu bán hàng.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: timviec, nganhang24h, …)

XEM THÊM 9 lưu ý tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian

Exit mobile version