Site icon ATPCare

Tất tần tật các loại phí sàn TikTok mà bạn cần chi khi kinh doanh

TikTok có thu phí không và phí sàn TikTok là bao nhiêu?

TikTok có thu phí không và phí sàn TikTok là bao nhiêu?

Các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki… đều thu phí kinh doanh khi bạn đăng ký bán sản phẩm và có đơn đặt hàng thành công trên nền tảng. Vậy với TikTok thì sao? TikTok có thu phí không và phí sàn TikTok là bao nhiêu? Cùng ATPCare tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao kênh TikTok shop lại bùng nổ và lôi cuốn dân kinh doanh online đến vậy?

Dù mới ra mắt nhưng TikTok shop là kênh kinh doanh đang rất “hot” đôi với dân bán hàng online bởi nhiều lợi ích độc quyền trên kênh bán này.

TikTok có thu phí không và phí sàn TikTok là bao nhiêu?

Kênh thương mại điện tử hoàn toàn mới

Là kênh mới hoàn toàn, thị trường lớn với nhiều cơ hội lớn, do đó các chủ shop bán hàng online chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội kiếm tiền béo bở này này. Bên cạnh đó, những chủ shop tiên phong thử nghiệm kênh bán này cũng đã chia sẻ những thành tích đáng mừng về số lượng và doanh số kỷ lục trong thời gian ngắn.

Người dùng trẻ, có thói quen mua sắm online và thường xuyên sử dụng các kênh mạng xã hội

Số lượng khách hàng mới tăng cao kỷ lục chỉ trong thời gian ngắn khi nền tảng TikTok mới ra mắt và đa phần đều là giới trẻ có thói quen mua sắm online, không ngại tiếp cận xu hướng mới. Thật tiếc nếu như các chủ shop chưa thử kinh doanh trên kênh bán đầy tiềm năng này.

Tiết kiệm khoản chi thuê shop, quảng cáo

Kinh doanh online có thể giúp chủ shop giảm bớt gánh nặng khi không cần mất thêm chi phí thuê mặt bằng. Bên cạnh đấy, TikTok rất chú trọng về chất lượng sáng tạo nội dung. Chủ cửa hàng chỉ cần xây dựng nội dung thật chất lượng là có khả năng dễ dàng tiếp cận đến nhiều khách hàng mà không cần tốn quá nhiều khoản chi chạy quảng cáo.

Các loại phí sàn TikTok shop mà bạn cần biết

Ở thời điểm hiện tại, Tháng 5/2022, mức phí kinh doanh trên TikTok shop là 1% tổng giá trị đơn hàng. Mức phí này đang là rất thu hút đối với nhà bán (So với mức phí 8%-14% khi bán hàng trên Shopee/Lazada như hiện tại). TikTok cũng đang kéo nhà bán hàng về với mình bằng ưu đãi về phí giao hàng. Free Ship 25k cho tất cả các đơn hàng, nhà bán không cần mua thêm các gói hỗ trợ Freeship cho khách hàng của mình

Tuy vậy, phí sàn TikTok và và chi phí freeship không phải toàn bộ những gì nhà bán cần chi tiêu. Bán hàng trên TikTok shop bắt buộc phải có những hoạt động sau:

  • Phí xây kênh: Nhà bán cần đầu tư trang thiết bị phục vụ live, quay dựng, nhân viên,…..

Lưu ý cần nắm về phí sàn TikTok

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp một số phí sàn TIkTok mà bạn cần biết khi muốn kinh doanh online trên nền tảng này. Hiện tại mức phí của TikTok vẫn khá mềm khi so sánh với các nền tảng thương mại điện tử khác, do đó, nếu bạn muốn kinh doanh thì phải bắt đầu thật sớm nhé! Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Rate this post
Exit mobile version