Site icon ATPCare

Phân biệt Content Creator, Content Writer và Copywriter

Content Creator, Content Writer và Copywriter là những khái niệm không còn xa lạ đối với những người làm nghề viết, từ những người có kinh nghiệm lâu năm hoặc chỉ mới đang dấn thân vào nghề. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ và phân biệt được ba khái niệm này để định hình bản thân sẽ trở thành ai trong lộ trình phát triển sự nghiệp của mình.

Vậy thì hãy cùng ATP Care tham khảo ngay bài viết dưới này để biết mình phù hợp với mảng công việc nào trong ba khái niệm này nhé!

Khái niệm Content Creator và những việc liên quan đến Content Creator

Khái niệm Content Creator

Content Creator là một thuật ngữ dành cho những người sáng tạo ra nội dung và thường rất đa dạng có thể bao gồm văn bản, hình ảnh, video, âm thanh hoặc một sự kết hợp của chúng. Thông thường những người làm sáng tạo sẽ phát triển những nội dung đó lên trên các nền tảng trực tuyến như blog, trang web, kênh YouTube, Instagram, Facebook, TikTok, v.v. 

Những công việc liên quan đến Content Creator

Content creator

Là một Content Creator thì việc sáng tạo những nội dung độc đáo và thú vị để thu hút sự quan tâm của người dùng. Một số công việc chính của một người sáng tạo nội dung bao gồm:

Xem thêm: Content Creator là gì? Cơ hội việc làm cho người mới bắt đầu

Content Writer là gì ? Content Writer làm những công việc gì ?

Content Writer là gì ?

Content Writer hay còn gọi người viết nội dung là người viết nội dung cho Website, Blog, bài viết trên mạng xã hội và các nền tảng truyền thông khác. Công việc của họ là tạo ra các nội dung có giá trị và thu hút độc giả, từ viết các bài Blog và bài viết hướng dẫn, đến viết các mô tả sản phẩm, tin tức và nội dung quảng cáo.

Người viết nội dung cần có khả năng nghiên cứu và đưa ra các ý tưởng mới, đồng thời có khả năng viết bằng nhiều phong cách khác nhau để phù hợp với từng đối tượng đọc khác nhau. Công việc của họ không chỉ là viết nội dung mà còn phải tìm hiểu và hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ viết về.

Người viết nội dung làm những công việc gì?

Những công việc của một người viết nội dung

Xem thêm: Lương Content có hấp dẫn như bạn nghĩ ?

Copywriter là gì? Những công việc của một Copywriter

Copywriter là gì?

Copywriter hay còn gọi người viết quảng cáo là người chuyên viết nội dung quảng cáo hoặc Marketing, sử dụng ngôn từ để tạo ra những đoạn văn bản sáng tạo, thuyết phục và hấp dẫn để giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm hoặc dịch vụ.

Một người viết quảng cáo cần phải có khả năng kết hợp sự sáng tạo, kiến thức về sản phẩm và khách hàng, và kỹ năng sử dụng ngôn từ phù hợp để truyền tải thông điệp một cách súc tích, thuyết phục và thu hút nhằm tạo ra ảnh hưởng tích cực đến đối tượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Những công việc của một người viết quảng cáo

Một người viết quảng cáo sẽ làm những gì?

Xem thêm: Copywriting trong thế kỉ 21: Yếu tố thu hút khách hàng

Content Creator, Content Writer và Copywriter khác nhau như thế nào?


Content Creator, Content Writer và Copywriter tuy khác biệt về tính chất và nắm giữ các vai trò khác nhau nhưng giữa chúng đều bổ trợ cho nhau tạo thành một sản phẩm hòa hợp và thống nhất. 

Ta có thể lấy một ví dụ để có thể hình dung dễ dàng hơn về cách viết một bài viết theo từng khái niệm:

Giới thiệu về đặc điểm nổi bật, công dụng của quạt điện SENKO

Một số đặc điểm nổi bật của quạt đứng SENKO:

– Thiết kế gọn, điều chỉnh chiều cao dễ dàng

– Động cơ bạc thau hoạt động bền bỉ cùng công suất 47W

– Ba cánh quạt có đường kính 39cm tạo luồng gió mát trải rộng

– Hẹn giờ tắt 2 tiếng tiện lợi

HÃY ĐỂ SENKO LUÔN LÀ BẠN ĐỒNG HÀNH CỦA BẠN 

Hè này có đồ dùng “ngon” hơn người yêu cũ của bạn nhưng hứa không rời bỏ bạn mà SENKO vẫn luôn bên cạnh, sẽ là người bạn luôn đồng hành xua tan mọi sự khó chịu, nóng nực trong mùa hè này.

-Với thiết kế gọn gàng, điều chỉnh chiều cao giúp bạn “ôm” dễ dàng hơn

– Động cơ hoạt động bền bỉ giúp làm việc “năng suất” hơn

….

 Liên hệ ngay với chúng tôi để rước SENKO về dinh nha!!!

Tóm lại, người sáng tạo nội dung tập trung vào tạo ra nội dung độc đáo và hấp dẫn, người viết nội dung tập trung vào viết nội dung văn bản và người viết quảng cáo tập trung vào viết các bản sao quảng cáo để tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, đôi khi các vai trò này có thể chồng chéo và đòi hỏi các kỹ năng giống nhau, như sáng tạo và khả năng viết tốt.

Kết luận

Trên đây là tất tần tật về các vấn đề liên quan đến Content Creator, Content Writer Copywriter, các bạn đã nắm rõ được hết chưa? Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc đóng góp ý kiến vui lòng để lại dưới bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất nhé!

Xem thêm các bài viết có liên quan: 

Catalogue công ty – nắm rõ thông tin qua Catalogue

Quảng cáo ngoài trời – 06 bước xây dựng chiến lược

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version