Site icon ATPCare

TOP những điều thú vị về Zalo mà không phải ai cũng biết

Những điều thú vị về Zalo

Những điều thú vị về Zalo

Sử dụng Zalo đã nhiều năm nhưng bạn đã bao giờ biết. Bên cạnh những chức năng căn bảnứng dụng quốc dân  này còn có không hề ít chức năng vừa thú vị vừa có ích cho người dùng. Vậy bạn đã biết hết những điều thú vị về Zalo chưa?

Hãy cùng mình đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu và trải nghiệm dễ dàng các tiện ích thú vị của ứng dụng này nhé!

Tạo nhắc hẹn và giao việc trên Zalo PC

Trên những phiên bản Zalo PC mới bây giờ đã kết hợp thêm công dụng nhắc hẹn và giao việc cho bạn bè. Để sử dụng chức năng này, bạn chỉ cần nhấn chuột vào biểu tượng ngay bên trên hộp soạn tin nhắn.

Tắt thông báo “Đã xem” trên Zalo

Khi nhắn tin trên Zalo, mỗi khi bạn hoặc bạn bè xem tin nhắn sẽ có thông báo đã xem phía dưới mỗi tin nhắn. Thông báo này đặc biệt được ưa chuộng vì nó cho phép người nhắn biết là người nhận đã xem hay chưa.

Thế nhưng có nhiều khi nó cũng đem đến rất nhiều rắc rối như: bạn đã xem tuy nhiên chưa thể trả lời ngày vì đang bận nhưng bạn bè sẽ nghĩ là bạn xem rồi mà không trả lời. Hoặc có khả năng là bạn không muốn người khác biết bạn đã xem tin nhắn đó. Do đó, hãy tham khảo thêm bí quyết sau để tắt nó đi nhé:

Tắt thông báo “Đã xem” trên Zalo

Chặn tin nhắn từ người lạ

Ngày nay, trên Zalo mắc phải vấn đế người sử dụng thường bị quấy rầy và liên tục nhận được các tin nhắn spam, tin nhắn quảng cáo mua bán SIM điện thoại,… hay từ những người lạ không hề quen biết. Để chặn những tin nhắn này cũng cực kì đơn giảncác nàng chỉ cần tiến hành các cách dưới đây:

Chặn tin nhắn từ người lạ

Đặt password cho Zalo

Trong các bước sử dụng, bạn có khả năng bất cẩn để người xung quanh hiểu được mật khẩu Zalo của mình. hiểu được điều đó, Zalo đã phát triển tính năng đổi mật khẩu bảo mật.

Đặt password cho Zalo

Gửi dữ liệu qua Zalo bằng cách kéo thả

Để share dữ liệu cho người dùng Zalo, bạn chỉ cần động tác kéo thả file vào cửa sổ chat là xong.

Gửi dữ liệu qua Zalo bằng cách kéo thả

Thêm nhiều bạn bè vào Zalo thông qua số điện thoại

Để tìm và thêm bạn bè vào Zalo của mình qua số máy, bạn nhấn vào hình người có dấu cộng bên cạnh ô lựa chọn.

Thêm nhiều bạn bè vào Zalo thông qua số điện thoại

Cửa sổ thêm bạn có thể hiện lên, bạn nhập số máy của người sử dụng Zalo mà bạn mong muốn chèn vào danh sách, sau đó bấm vào Tìm.

Chia sẻ cảm nghĩ (Status) bằng âm thanh

Nếu lúc trước các bạn chỉ quen chia sẻ cảm nghĩ hay thay đổi và bổ sung những nội dung trên các trang mạng xã hội bằng văn bản, thì công dụng share cảm nghĩ bằng âm thanh trên Zalo sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Để dùng tính năng này, bạn truy nhập tính năng share cảm nghĩ, chọn biểu tượng Micro để ghi âm và post lên Zalo.

Chia sẻ cảm nghĩ (Status) bằng âm thanh

Kết bạn bằng QR Code

Công dụng này vô cùng hữu ích bởi nó giúp người sử dụng kết bạn với nhau Zalo một cách nhanh chóng mà không cần tới số điện thoại:

Ẩn nhật ký bạn bè

Dòng thời gian của Zalo là nơi người tiêu dùng có thể đọc những status của chúng ta bè. Tuy nhiên có những người mà chỉ toàn đăng những tin quảng cáo khiến bạn thấy phiền và chỉ muốn ẩn nhật ký người đấy đi. Để thực hiện được, bạn làm như sau:

Những Điều Thú Vị Từ Zalo Mà Ít Người Biết Tới

Bên cạnh đó, bạn còn có thể chặn một người thông qua trang riêng cá nhân họ. truy cập trang cá nhân người dùng-> Chọn thiết lập -> Ẩn nhật ký.

Chụp màn hình và gửi nhanh trên Zalo PC

Những điều thú vị về Zalo không cần tới áp dụng khác, bạn hoàn toàn có thể gửi ảnh chụp màn hình bằng Zalo sau một cú click nhanh gọn mà không kèm cửa sổ Zalo.

Chụp hình không kèm cửa sổ Zalo

Bước 1. Bạn bấm vào hình ô vuông nét đứt trên thanh công cụ Zalo.

Bước 2. Lúc này cửa màn hình chụp hình màn hình sẽ hiện ra, bạn kéo chọn ảnh mong muốn cắt sau đó nhấn vào nút chia sẻ .

Những điều thú vị về Zalo

Chụp kèm cửa sổ Zalo

Để thực hiện thành công, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng chữ Z được bao bởi hình vuông đứt nét như hình sau.

Thay đổi hình nền khung chat Zalo

Zalo có thể cho bạn điều chỉnh Avatar, phần đa số thông tin ngày sinh, tên liên lạc….Ngoài ra, bạn có thể tùy ý chỉnh sửa hình nền trong khung chat cho hợp với tâm trạng hoặc đối tượng mục tiêu tham gia chat. sau đây mình sẽ chỉ dẫn các bạn cách điều chỉnh hình nền cửa sổ chat Zalo trên điện thoại di động như sau:

Những điều thú vị về Zalo

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp tất tần tật những điều thú vị về Zalo mà mình đã tìm hiểu được. Mình hy vọng bài viết tổng hợp 12 tính năng trên sẽ giúp bạn ứng dụng để sử dụng tối đa được tiện ích của Zalo. Cám ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết.

Xem thêm:

Exit mobile version