Site icon ATPCare

Tổng hợp những nguyên nhân khiến bạn thất bại trong kinh doanh

nguyen nhan that bai

Kinh doanh không phải điều dễ dàng cho những người muốn lập nghiệp ở tuổi trẻ, nên thất bại là điều khó tránh khỏi. Hôm nay ATP sẽ tổng hợp nguyên nhân khiến bạn thất bại trong kinh doanh để bạn rút kinh nghiệm nhé.

Hiểu sai lý do để bắt đầu khởi nghiệp

Nếu lý do khởi nghiệp của bạn là mong muốn kiếm nhiều tiền hoặc có những thời gian dùng cho cuộc sống cá nhân thì phải nên xem xét lại ý định star up. Hãy cam kết rằng bạn có niềm yêu thích thật sự đối mặt hàng mình bán hàngBào chế và phân tích thị trường trước khi khởi nghiệp. Phải cam kết mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng mong muốn thực sự của thị trường.

Quản lý không đạt kết quả tốt

Nhiều chiết suất cho chúng ta thấy sự giám sát kém là tiêu chí chính dẫn đến thất bại khi khởi nghiệp. Những bạn trẻ mới tiếp tục kinh doanh thường thiếu kinh nghiệm trong quản lý tài chính, sản xuất, tuyển dụng và nhân sựChúng ta thường có xu hướng tuyển người vào các vị trí bản thân không làm được tốt. Và đó chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều sai lầm khi doanh nghiệp công việc. Do người lãnh đạo không am hiểu rõ sắc từng lĩnh vực trong công thức hoat động của doanh nghiệp.

Để khắc phục vụ vấn đề này, các chủ doanh nghiệp hãy tự cung cấp cho mình những kỹ năng còn thiếuNgoài ra, bạn có thể xác định nhân sự có trải nghiệm hoặc nhờ đến sự tư vấn của người có chuyên môn để nâng cao hiệu quả hoạt động lên tối ưu.

Xem thêm Kinh doanh là gì? Những hoạt động trong kinh doanh của doanh nghiệp

Không đủ thực thi

Khi hành động không bám sát chiến lược đề ra rất dễ dẫn tới sai lầm. Có thể nhớ rằng một khi đã lập ra kế hoạch kinh doanh thì phải bám sát nó. Hãy thận trọng trong từng bước đi. Dù có thực hiện theo kế hoạch, sai lầm vẫn ghé thăm. Và thất bại cũng là chuyện thường.

Đôi lúctrong lúc thực thi kế hoạch, bạn mong muốn gây ấn tượng với cấp trên và “phá cách”. Điều này dẫn đến sai lầm nghiêm trọng.

Rủi ro kinh doanh, thâm hụt tài chính

Quản lý tài chủ đạo là hoạt động nhận định các rủi ro và chế ngự rủi ro đấy. Sai sót sẽ xuất hiện khi những rủi ro trên không được phòng ngừa phong phúThông thường, sai sót đến từ một điểm yếu kém nào đấy trong kinh doanh và khi không ai lưu ý đến hoặc không ai đưa ra, nó sẽ nhanh chóng biến thành một vụ bê bối tài chính, đưa công ty đến bờ vực thẳm.

Đi một mình

Làm lãnh đạo không đơn giản là một môn thể thao cá nhân. Có thể cảm giác tự tay gầy dựng tất cả mọi thứ rất xuất sắc tuy nhiên kể cả những lúc bạn nắm tất cả mọi thứ thì cũng sẽ có lúc bạn cần đến sự giúp sức của người khác. Đó có thể là người giúp bạn triển khai kế hoạch đang nằm trên giấy, người giúp bạn tăng trưởng nó, người hỗ trợ bạn điều chỉnh nó thích hợp với xu thế thị trường,…

Chưa nói đến, việc đi một mình dễ khiến nhà quản lý nảy sinh tâm lý không coi trọng đối tác, coi họ như “hàng hóa” có thể search ở bất kỳ đâu miễn là đáp ứng được tiêu chuẩn đặt ra.

Dần dà, những “nhà lãnh đạo cô đơn” bị thui chột kỹ năng liên kết chặt chẽ với người khác, lưỡng lự share vấn đề với mọi người – bất kể đấy là khối lượng công việc cần phải san sẻ, hoặc để người xung quanh có cơ hội cùng gánh vác trách nhiệm.

Chẳng rõ bản thân thiếu sót những gì

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến các người kinh doanh thất bại, theo Nicholas, là vì họ chẳng rõ mình đang chẳng rõ những gì. Quan trọngnếu bạn đang bước chân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới thì việc làm này vô cùng tai hại, có thể tác động đến sự sống-chết của tổ chức.

Thực tế, người kinh doanh chẳng thể tạo ra công ty với tâm lý biết hết mọi thứ. Bạn chỉ không nhận ra mình chưa biết thứ gì thôi. Với những người dày dạn, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc thì thời điểm họ nghĩ bản thân có thể giải đáp mọi giải đáp cũng là lúc họ ngừng lắng nghe. Và khi không còn lắng nghe người xung quanh, họ sẽ ngừng học hỏi, nhận thức bị che mờ và họ bắt đầu ra quyết định dựa trên sự ngạo mạn.

Trong cuộc sống, luôn có người chỉ ra những thứ bạn chưa biết. Và thời điểm bạn phát hiện thấy điều gì đó, cũng đừng ra vẻ lên mặt với những người xung quanh. Hãy hạ cái tôi xuống và tiếp tục học hỏi những thứ khác mới mẻ hơn.

Muốn được mọi người công nhận

Danh xưng “CEO” hay “nhà sáng lập” dạo mới đây đã trở thành một thứ thời thượng mà nhiều người muốn ghi lên hồ sơ cá nhân Facebook, Twitter cho dù họ chưa kiếm được một đồng doanh thu nào. Điều đó chứng tỏ có nhiều người thích việc được trở nên người kinh doanh hơn là làm người kinh doanh thực tế.

Bất cứ ai nghĩ rằng làm người kinh doanh là để được người xung quanh công nhận thì sẽ không bao giờ là một doanh nhân thực thụ và dễ gặp thất bại trong kinh doanh.

Xem thêm Influencer Marketing là gì? Bình minh của các Influencer siêu nhỏ

Nguồn tổng hợp.

Exit mobile version