Site icon ATPCare

Mô hình 5W2H là gì ? Phân tích sự khác nhau giữa 5W1H và 5W2H trong Marketing.

OIP

        Khi bạn làm việc mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Phân vân không biết lập kế hoạch từ bước nào? Nếu bạn rơi vào tình trạng như vậy có nghĩa là bạn chưa có đủ kĩ năng về cách lập kế hoạch. Mô hình 5W2H là mô hình đã giúp không ít doanh nghiệp giảm thiểu chi phí giúp triển khai và quản lý công việc dễ dàng đạt hiệu quả cao. Vậy hãy cùng ATP Care tìm hiểu 5W2H trong Marketing có vai trò gì đối với doanh nghiệp nhé !

1. Mô hình 5W2H là gì ?   

        Mô hình 5W2H là một công cụ quản lý và phân tích thông tin được sử dụng để phân tích một vấn đề hoặc một tình huống cụ thể. Mô hình này được đặt tên theo 7 từ viết tắt tiếng Anh tương ứng với 7 câu hỏi cần trả lời trong quá trình phân tích:

What? (Cái gì?) , Why? (Tại sao?), Where? (Ở đâu?), When? (Khi nào?), Who? (Ai?), How? (Làm thế nào?), How much? (Mất bao nhiêu?)

Mô hình 5W2H giúp người sử dụng định hình và hiểu rõ các thông tin liên quan đến vấn đề hoặc tình huống cần phân tích. Từ đó đưa ra các quyết định hay hướng giải quyết phù hợp. Mô hình này được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như quản lý dự án, marketing, sản xuất, đào tạo, v.v.

2. Phân tích mô hình 5W2H

– 5W trong Mô hình 5W2H được hiểu :

– 2H trong Mô hình 5W2H được hiểu :

Xem thêm bài viết liên quan:

Hướng dẫn tự đăng ký tài khoản ChatGPT chính chủ

Các bước lập chiến lược Marketing hiệu quả

3. Vai trò đối với doanh nghiệp của 5W2H là gì ?

        Mô hình 5W2H giúp tập trung vào các yếu tố quan trọng để hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ cũng như quá trình sản xuất hoặc cung cấp của công ty. 

Nó cũng giúp tăng tính khả thi của kế hoạch, đảm bảo rằng tất cả các khía cạnh đã được xem xét và giúp đưa ra quyết định tốt hơn trong quá trình quản lý và phân tích dự án.

Vai trò của 5W2H đối với doanh nghiệp có thể được tổng kết như sau:

      Tóm lại, 5W2H là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp quản lý thời gian và dự án, đạt được mục tiêu, tiết kiệm chi phí và quản lý trách nhiệm của từng cá nhân trong dự án.

4. Khác nhau giữa 5W1H và 5W2H

      Mô hình 5W1H5W2H đều là các công cụ phân tích được sử dụng trong quản lý và lập kế hoạch dự án. Tuy nhiên, hai mô hình này có sự khác nhau về cấu trúc và mức độ chi tiết:

Do đó, mô hình 5W2H có mức độ chi tiết cao hơn và thường được sử dụng trong các dự án lớn và phức tạp hơn.

Kết luận :

   Mô hình 5W2H là mô hình quản lý vô cùng đơn giản và hiệu quả để triển khai giám sát công việc và dự án. Trên đây là những thông tin mà ATP Care đã tổng hợp lại được. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn hiểu hơn về mô hình này trong Marketing.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tất tần tật về mô hình 7P trong Marketing

Mô hình Lead Scoring là gì? Cách triển khai cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất

Kế hoạch chăm sóc fanpage từ A – Z cho người mới bắt đầu và phân tích case study cụ thể

Rate this post
Exit mobile version