Site icon ATPCare

Hướng dẫn chi tiết cách mở đại lý sữa

mở đại lý sữa

mở đại lý sữa

Mở đại lý sữa đang là hình thức thức kinh doanh được rất nhiều người tìm kiếm và mang đến lợi nhuận cao. Nếu bạn có ý định nhập bán sản phẩm này và thắc mắc không biết mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn? Nên chuẩn bị những gì? Chiến lược ra sao? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để trả lời các câu hỏi đấyCùng theo dõi nhé!

Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn?

Thực tế, tiền vốn đầu tư nhiều hay ít phụ thuộc lớn vào quy mô đại lý của bạn:

Lượng vốn ít nhất để mở một đại lý vừa và nhỏ: tuỳ thuộc vào tiềm năng của khu vực thị trường của bạn. Bên cạnh đó, theo tình hình chung hiện giờ, để mở một đại lý sữa, bạn cần phải có trong tay khoảng từ 200-500 triệu đồng. Đương nhiên nếu bạn dự định mở các shop bán sữa thì lượng vốn tối thiểu phải rơi vào hàng tỉ. Với quy mô những  shop nhỏ, ban đầu bạn chỉ cần nhập mỗi dòng sữa 2 – 4 hộp, ngân sách cho khoản này sẽ rơi vào khoảng 100 triệu, sau đó bạn sẽ nhanh chóng xác định được dòng sữa nào bán chạy, lượng tiêu thụ ra làm sao để từ đấy mà đầu tư cho shop số vốn nhập hàng vào lần kế tiếp là bao nhiêu. Bên cạnh đó còn bao gồm các ngân sách khác như:

– Thuê mặt bằng (tầm 5-7 triệu/tháng – đóng trước 3 tháng đã mất 15-20 triệu), mặt bằng chỉ cần rộng khoảng 25-50m2 là ổn.
Kệ trưng bày sữa, quầy thanh toán: Tùy quy mô của cửa hàng, giá kệ trưng bày sữa có thể dao động từ 5-20 triệu hoặc hơn thế.
– Mua phần mềm quản lý kinh doanh

+ Máy quét mã vạch, máy in hóa đơn: hệ thống quản lý và phần cứng máy mọc quét mã vạch. Chủ shop có thể tìm mua tại các địa điểm cung cấp uy tín, có cho phép demo để thử nghiệm kèm theo bảng giá xem có hợp với quy mô, tiêu chí của cửa hàng mình không. Giá dao động khoảng 100-600 nghìn đồng/tháng cho một software, và mỗi loại máy in mã vạch, máy quét, in hóa đơn… sẽ mất khoảng vài triệu. Tips hay cho bạn là bạn có thể tìm mua các combo thiết bị bán hàng siêu tiết kiệm sẽ giảm được 3-5 triệu với mua lẻ, giá khoảng 13-16 triệu gồm có toàn bộ hệ thống bán hàng, máy in hóa đơn, máy in mã vạch, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền….

Chi phí làm giấy phép kinh doanh: mẫu này mất khoảng vài trăm nghìn, thế nhưng để lấy nhanh cũng phải gửi thêm chút đỉnh, khoảng 2-3 triệu gì đấy. Hoặc để cho chắc chắn bạn sở hữu thể thuê bên luật sư cho mình, tầm giá cũng rơi vào khoảng 2-5 triệu.

Ngoài vốn nhập hàng, chuẩn bị quầy hàng mà bạn cũng cần phải bỏ ra một chút vốn để khiến vốn lưu động và phòng những khoản chi phát sinh, chi phí này khoảng 20 triệu đồng, hoặc hơn.
Tiến lương nhân viên: Dao động từ 5 – 6 triệu đồng /tháng. Số lượng nhân viên cần thuê phụ thuộc vào quy mô cửa hàng của bạn.
khoản chi cho quảng cáo, marketing: bao gồm tờ rơi, chạy quảng cáo trang Facebook, Google,…

Tìm nguồn hàng như thế nào khi mở đại lý sữa?

Tâm lý chung của những ông bà mẹ là mua sắm Sữa – Bỉm – Đồ sơ sinh cho bé tại một store mà họ tin tưởng nhất vì tính tiện lợi, đỡ mất thời gian. Vậy nênhãy nỗ lực cung cấp càng nhiều sản phẩm từ Sữa nước – Sữa bột – Sữa non – Đồ sơ sinh – Đồ chơi con nhỏ càng tốt.

Tùy vào tiềm năng khu vực bán hàng để cân nhắc nhập số lượng hàng hiệu quả. Mỗi loại sữa bạn chỉ cần 2 – 4 sản phẩm. Trong giai đoạn bán hàngbạn có thể nằm lòng được dòng sữa bán chạy, lượng tiêu thụ ra sao, rồi điều chỉnh số lượng trong khoảng đấy hàng nhập cho phù hợp.

Các hình thức nhập sữa cần lưu ý:

Từ tháng đến cuối tháng bạn nhập mua hàng, bình thường bạn có thể phải đăng ký chỉ tiêu nhập hàng trong tháng từ đầu tháng, ứng với mỗi chỉ tiêu là một mức trả thưởng hoặc chiết khấu sẽ được trả vào cuối tháng.

Bạn muốn lấy bao nhiêu tùy ý, lấy càng thì chiết khấu sẽ càng cao. Họ sẽ chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng cho bạn, không c62n cuối tháng mới chiết khấu như doanh nghiệp nữa. Điều này giúp cho vốn của ta không bị tồn đọng.

Bên cạnh các hãng sữa sản xuất trong nước thì khách hàng cũng rất ưa thích các dòng sữa ngoại của Nhật, Nga, Đức hay Úc vì chất lượng được đánh giá cao. Nếu sữa ngoại nhập khẩu thì sữa xách tay không đắt hơn bao nhiêu vì không bị tính thuế, không những thế bạn phải biết cách tìm mối mới chọn được nơi cung cấp hàng chuẩn.

Bán sữa của hãng nào thì tốt nhất?

Những dòng sữa bán chạy hiện nay là Dielac của Vinamilk, Friso Gold, Enfa a+, Abbott, Sữa Nan Nestle, Sữa Meiji Nhật Bản, Sữa Physiolac Pháp, Sữa Morinaga Nhật Bản, Sữa Aptamil. Những loại sữa này đều là thương hiệu lớn, được kiểm định và chứng nhận. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các loại sữa này trong các siêu thị sữa.

Về chất lượng sữa thì hãng nào sữa cũng tốt, nhưng không thể phủ nhận rằng tiền nào của nấy, sữa có giá tầm trung, được làm trong nước như vinamilk thì hàm lượng dinh dưỡng vừa phải, sữa nhập giá cao hơn như Abbott thì hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, thêm nhiều dưỡng chất hơn.

Thế nhưng nó cũng không hoàn toàn là tất cả, mà còn do cơ thể hấp thu của từng bé; có bé hợp loại sữa này hơn, có bé ăn những sữa đắt tiền lại hay bị táo bón, hoặc không hợp tuy nhiên ăn những sữa bình dân lại thấy ăn ngon, phát triển tốt. Vì vậy khi mở đại lý sữa, bạn nên bán nhiều mặt hàng chứ không nên chọn loại nào làm độc quyền cả.

Sữa phải phù hợp với khả năng hấp thụ của trẻ nhỏ

Về phía những người kinh doanh, ngoài việc sữa nào bán chạy còn phải tính đến sữa nào được chiết khấu cao hơn. Chiết khấu cao hơn thì họ sẽ có lãi nhiều hơn, và nếu như vừa chiết khấu cao vừa bán chạy thì quả là tín hiệu đáng mừng với những nhà kinh doanh rồi.

Bên cạnh những điều trên, muốn mở đại lý sữa cần phải đầu tư các trang thiết bị cần thiết: máy móc quản lý hoạt động kinh doanh. Sữa là mặt hàng tiêu dùng có giá khá cao, lại có hạn dùng tương đối ngắn, có loại thì 2 3 năm, có loại chỉ có 1 năm, hoặc sữa tươi thì chỉ vài tháng thậm chí vài tuần.

Có quá nhiều sản phẩm cần quản lý một cách hiệu quả, vì lẽ đó bạn nên đầu tư máy móc, ứng dụng quản lý để báo date sắp hết. Bạn cũng nên chuẩn bị quầy kệ và tủ lạnh, tủ đông phù hợp với nhu cầu sử dụng của cửa hàng nữa nhé.

Mở đại lý sữa thu nhiều lợi nhuận nhờ vào khách hàng quen là chủ yếu

Sữa là sản phẩm tiêu sử dụng thường xuyên, nên dù lợi nhuận trên lon sữa rất ít, chỉ vài chục, có khi vài ngàn đồng, nhất là hòa vốn. Tuy nhiên, sữa lại được mua thường xuyên trong tháng và thậm chí mua rồi không phù hợp thì lại mua loại khác.

Vì vậy, nếu bạn tính toán kỹ khi mở đại lý sữa, khéo léo, bạn vẫn có lợi nhuận cao, đặc biệt là hiện nay, các gia đình bây giờ, chẳng có em bé nào là không uống sữa, dù giàu hay nghèo.

Tư vấn kinh nghiệm xương máu khi làm đại lý sữa

Theo tư vấn mở đại lý sữa từ những chủ tiệm lâu năm và thành công với mô hình này thì để kinh doanh sữa đât hiệu quả, thu được lợi nhuận cao thì bạn cần chú ý:

Đó là cách mở đại lý sữa dành cho những chủ cửa hàng mới bắt đầu khởi nghiệp, đồng thời cũng có ích với những người đã bán hàng nhưng chưa hiệu quả. Tùy theo mô hình kinh doanh  đối tượng người mua hàng hiệu quả mà bạn phải cần cân nhắc cho ra chiến lược phù hợp nhất.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version