Site icon ATPCare

Tính năng mã hóa đầu cuối trên Zalo đem lại lợi ích gì?

mã hóa đầu cuối trên zalo

mã hóa đầu cuối trên zalo

Zalo vừa tăng mức độ bảo mật cho tin nhắn của người dùng lên cao hơn khi cho ra đời chức năng mới mã hóa đầu cuối trên Zalo. Hãy cùng ATPCare tìm hiểu về tính năng này và cách sử dụng trong bài viết dưới đây nhé!

Mã hóa đầu cuối trên Zalo là gì?

Mã hóa đầu cuối trên Zalo là tính năng bảo mật mới giúp các cuộc hội thoại trên Zalo của bạn được bảo mật tuyệt đối. Theo đấy, chỉ người gửi và người nhận tin nhắn mới có thể đọc được nội dung đoạn hội thoại. Thông điệp tin nhắn, hình ảnh và video sẽ được mã hóa ngay trên điện thoại của người gửi, chuyển đến người nhận và chỉ được giải mã trên thiết bị của người nhận.

Mã hóa đầu cuối trên Zalo có khả năng ngăn chặn được hành vi xâm nhập vào việc gửi tin nhắn đối với các tội phạm mạng, gián điệp, các công ty viễn thông, đơn vị chính phủ hay thậm chí là cả doanh nghiệp dịch vụ. Đây được xem là hình thức bảo mật an toàn nhất của Zalo vào thời điểm hiện tại.

Thế nhưng tính năng mã hóa đầu cuối trên Zalo mới chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm bởi vậy hiện nay không phải tài khoản Zalo nào cũng có khả năng mã hóa tin nhắn. Trong trường hợp tài khoản của bạn chưa được cập nhật khả năng này, vui lòng đợi thêm để Zalo có thể hoàn thiện tính năng bạn nhé!

Cách hoạt động của tin nhắn mã hóa đầu cuối trên Zalo

Những nội dung được hỗ trợ mã hóa đầu cuối trên Zalo

Hiện tại không phải tất cả các nội dung tin nhắn đều được mã hóa đầu cuối bạn nhé!

Lưu ý:

Các tin nhắn mã hóa đầu cuối trên Zalo vẫn được sao lưu. Để bảo vệ tin nhắn an toàn, hãy đặt mật khẩu cho bản copy bạn nhé!

Cách mã hóa đầu cuối trên Zalo

Bước 1. Update Zalo bản mới nhất trên điện thoại và máy tính mà bạn đã đăng nhập Zalo trong vòng 7 ngày gần đây nhất.

Update Zalo

Bước 2. Mở cuộc nói chuyện bạn muốn, chọn mục Tùy chọn > Mã hóa đầu cuối (BETA)

Chọn mã hoá đầu cuối tại Mục tuỳ chọn

Bước 3. Bạn sẽ được Zalo giới thiệu về khả năng này, nhấn Nâng cấp Mã hóa đầu cuối là xong. Công đoạn nâng cấp sẽ không thành công nếu như người kia chưa update Zalo thành phiên bản mới.

Chọn nâng cấp mã hoá đầu cuối

Cách tắt mã hóa đầu cuối trên Zalo

Hiện tại khi bật mã hóa đầu cuối bạn sẽ chưa thể tắt khả năng này. Chính thế nên các bạn cần cân nhắc trước khi bật mã hóa đầu cuối Zalo nhé. ATPCare sẽ thường xuyên theo dõi và update đến bạn nếu phía Zalo có thêm tính năng tắt mã hóa đầu cuối.

Tổng kết

Nếu bạn có những cuộc trò chuyện quan trọng trên Zalo thì việc bảo mật thông tin bằng tính năng mã hoá đầu cuối trên Zalo thật sự vô cùng cần thiết. Bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn phía trên của ATPCare nhé! Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Exit mobile version