Site icon ATPCare

Những lợi ích của digital marketing khiến mọi doanh nghiệp trầm trồ

những lợi ích của digital marketing

Những lợi ích của digital marketing mang lại cho doanh nghiêp

Digital marketing – chắc chắn doanh nghiệp nào cũng đã và đang sử dụng nó. Những lợi ích của digital marketing mang lại doanh nghiệp khiến ai ai cũng phát thèm. Muốn biết những lợi ích đó là gì thì ghé ngay đến bài viết bên dưới nhé.

Digital marketing là gì?

Digital truyền thông (tiếp thị kỹ thuật số) là quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua các hình thức truyền thông điện tử khác nhautrọng điểm dựa trên môi trường internet. Digital truyền thông nhấn mạnh đến 3 yếu tố: dùng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận người sử dụng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với người sử dụng.
Digital marketing là gì
Khác với tiếp thị truyền thống, nó liên quan đến việc sử dụng các kênh và tổ chức có khả năng đo đạt các chiến dịch tiếp thị theo thời gian thực và thực hiện các bước thay đổi cần thiết.
Digital truyền thông là cách hợp lý với mọi ngành nghề và chủ doanh nghiệp có thể thấy hậu quả nhanh hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống. Nhờ Digital truyền thôngdoanh nghiệp có khả năng tăng trưởng cơ sở khách hàng trong một khoảng thời gian nhanh chóng.
Xem thêm CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO LĨNH VỰC SPA

Những lợi ích của digital marketing mang lại cho doanh nghiệp

Tiếp cận

Với Digital truyền thông bạn có khả năng xoá bỏ khoảng cách địa lý, bạn có thể sale cho người tiêu dùng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ đất nước nào mà không cần mở cửa hàng ở nơi đấy, mở rộng thị trường mục đích, tổ chức hình thức kinh doanh xuất khẩu mà không cần xây dựng mạng lưới kênh phân phối ở các đất nước khác. Tuy vậynếu việc bán hàng mang tính quốc tế, bạn cần phải dùng dịch vụ nội địa hoá để chắc chắn mặt hàng của bạn hợp lý với thi trường trong nước và làm đúng theo các quy định của tổ chức địa phương. Dịch vụ trong nước hóa có nghĩa là phải biết tùy biến sản phẩm và dùng ngôn ngữ cho phù hợp với những sai biệt ở thị trường mỗi nơi.

>>> Dịch vụ Guest Post mới nhất 2020

Cá nhân hóa

Cá nhân hóa là một điểm hay của digital marketing. Bạn có thể cá nhân hoá lời chào hàng bằng việc tạo ra hồ sơ lịch sử mua hàng và sở thích của khách bằng việc theo dõi các trang web và thông tin mặt hàng mà khách hàng tiềm năng truy cập, từ đấy có khả năng lựa chọn điều bận tâm của họ. Nội dung có sẵn từ việc theo dõi các trang web họ truy cập sẽ bổ sung dữ liệu giúp tạo ra chiến dịch bán chéo mặt hàng để có khả năng làm tăng thành quả doanh số sale.

Sự kết nối – lợi ích của digital marketing

Internet cung cấp một nền tảng quan trọng cho việc tạo ra mối quan hệ với khách hàng và nâng cao cấp độ giữ chân khách. Khi khách hàng đã mua một mặt hàng trên shop online, bạn có thể tiếp tục mối quan hệ bằng cách gửi mail tiếp theo để công nhận giao dịch và cảm ơn người sử dụng. Thường xuyên gửi email cho người tiêu dùng với những offer quan trọng mang tính dành riêng cho họ nhằm kéo dài một mối quan hệ tốt đẹp và bền vững. Bạn cũng có khả năng mời người sử dụng gởi đánh giá mặt hàng trên trang web của bạn, góp phần xây dựng nên ý thức cộng đồng.

Có khả năng đo lường được

Ích lợi của digital marketing này cực kỳ hữu hiệu khi bạn có khả năng tổng hợp và thống kê được thông tin truyền thông marketingtruyền thông của mình đến gần hơn được bao nhiêu người, bao nhiêu người tương tác. Bao nhiêu người hành động hành động liên lạc hoặc mua hàng. Khi có các con số cụ thểnhà quảng cáo có cơ sở để điều chỉnh vượt trội hơn ngân sách, hiệu quả của chiến dịch mình đang hành động.

Xem thêm Marketing là gì? Marketing ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu của bạn

Xây dựng kế hoạch với các dữ liệu và phân tích có giá trị

 

Với Digital marketingnhà quản lý sẽ có thông tin chuẩn xác về số lượng những người đã coi trang website theo thời gian thực. Bằng Google Analytics, Marketer có thể theo dõi Số liệu thống kê và thông tin về trang web tiếp thị của mình. Nó sẽ cho bạn biết về:

• Số lượng người truy cập site của bạn
• Vị trí địa lý của họ
• Giới tính, tuổi tác và sở yêu thích của khách truy cập
• Người sử dụng dành bao nhiêu thời gian trên trang web của bạn
• Nguồn lưu lượng truy cập từ các tiện ích khác nhau
• Tỷ lệ thoát trang website
• Lưu lượng đã thay đổi theo thời gian ra saoBằng cách hiển thị bảng nghiên cứu ghi đầy đủ thông tin lưu lượng truy cập này, chủ doanh nghiệp sẽ biết nên ưu tiên các kênh tiếp thị nào. Việc đo đạt dữ liệu thời gian thực khiến nhà quản lý hiểu rõ hơn về đạt kết quả tốt của các chiến thuật tiếp thị. Với quyền truy cập vào nội dung này, người có nhiệm vụ cũng có thể sửa đổi và cải thiện ngân sách tiếp thị của mình bằng cách đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị đạt kết quả tốt.

Những cái bẫy khiến bạn “dần bị chết” trong ngành

1. Quá vội để full-stack

 

Full-stack marketer hiểu nôm na là một người có được đầy đủ kiến thức và kỹ năng không thể thiếu về marketing/digital truyền thông. Đồng thời có thể phối hợp các kỹ năng và công cụ nhằm xử lý các bài toán tăng trưởng.

Nếu bạn có thể trở nên một full-stack marketer thì quá xuất sắc. Tuy nhiên điều đó xảy ra không đơn giản.

Không ai có thể học Tất cả mọi thứ trong một thời gian ngắn. Chúng ta luôn cần cập nhật kiến thức và thời gian đủ dài để sử dụng thử.

Nếu như chỉ vì bạn quá ghiền từ full-stack marketer mà học đủ mọi thứ ở mức nông cạn thì suy cho cùng bạn giỏi về cái gì nhất?

Đấy là điều mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn.

Thêm nữa, khi hiểu chưa sâu về nỗi lo bạn tìm hiểu, bạn sẽ giản đơn bị hiểu sai vấn đề.

Hết sức nguy hiểm!

2. Làm hạn chế bản thân mình

 

Như tôi trình bày ở phía trên, digital marketing cũng như martech tăng trưởng rất nhanhTất cả mọi thứ tăng tốc qua từng ngày.

Năm 2018 và cho đến sau này, số cách martech liệu có chỉ dừng lại ở mức 5000.

Không, chắc chắn nó sẽ gấp nhiều lần thêm nữa.

Vì vậykhi mà bạn làm giảm chính mình, đóng tư duy của bạn lại thì tức là bạn ngừng muốn đón nhận thế giới, ngừng muốn tiếp nhận kiến thức mới. Vô cùng nguy hiểm!

Xem thêm Integrated marketing communication là gì? 4 ngộ nhận thường gặp

3. Tin vào điều bạn tin

 

Trong cuộc sống, con người luôn tin vào thứ mà họ đã đặt ‘niềm tin sắt đá’, với việc học kiến thức cũng như không.

Trong hàng trăm triệu kết quả tìm kiếm cho cụm từ “digital marketing”. Liệu tất cả đều chứa một nội dung chủ đạo xác?

Đích thực là không.

Và bạn có chắc rằng thứ bạn vẫn tin là luôn đúng đắn?

Những lợi ích của Digital marketing mang lại cho doanh nghiệp không chê được đâu nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( izisolution.vn, phamdinhquan.net,… )

Exit mobile version