Site icon ATPCare

[Cách tìm job] LinkedIn là gì? 8 mẹo tìm việc qua LinkedIn?

LinkedIn là gì? Không quá khi nói rằng LinkedIn là phương tiện cực kỳ có ích không chỉvới ứng viên tìm kiếm việc làm mà còn cho những headhunt đang đi tìm những mảnh ghép sáng giá cho doanh nghiệp. Dù cho ích lợi mà LinkedIn đối với người đang tìm việc hay với học viên được nhiều người biết đến nhưng không phải ai cũng biết rõ về nó, nhất là ở Việt Nam, khi số người dùng LinkedIn vẫn còn khá ít. Vậy LinkedIn là gì và đâu là nguyên nhân khiến bạn phải tạo tài khoản LinkedIn ngay bây giờ.

LinkedIn là gì?

LinkedIn là một trang kênh mạng xã hội được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp. Mục tiêu của LinkedIn là cho phép các thành viên đã đăng ký kết nối với những người mà họ biết một cách chuyên nghiệp.

Từ các mạng lưới đó, nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm thông tin ứng viên, và cũng có thể tự marketing mình trên đó.

nguyên nhân bạn phải cần tạo tài khoản LinkedIn

Toàn bộ những nguyên nhân trên đều đáp ứng bạn đăng kí LinkedIn ngay lập tức. Việc này sẽ mở ra nhiều cánh cửa hơn và kết nối bạn với những người khác có lợi ích tương tự hơn so với việc chọn lựa truyền thống.

Nguyên nhân bạn phải cần tạo tài khoản Linkedin là gì? 

Cách dùng LinkedIn

Cách sử dụng LinkedIn cũng có những điểm tương đồng với kênh mạng xã hội khác. Thế nhưng với đặc thù phục vụ chủ yếu cho đối tượng mục tiêu công ty, có những điểm bạn cần lưu ý, để đạt được kết quả tốt.

Lập tài khoản LinkedIn

Bước 1: Đăng ký 1 account tại Linkedin.com

Các bạn thực hiện theo ảnh hướng dẫn: (Các Zip code khác 10000 – Hà Nội các chúng ta có thể tra cứu trên Google, từ khóa: “Zip code Việt Nam”)

Lưu ý: Linkedin là Mạng dành cho người lao động, nhớ điền đầy đủ nội dung của tổ chức bạn.

Bước 2: Cài đặt tài khoản

Bước 3: Tạo URL chính thức và đặt backlink dofollow PR9

Bước 4: Chỉnh URL chính thức cho tài khoản Linkedin của bạn

Việc tạo backlink này sẽ cho bạn 1 profile cùng lúc với Linkedin Việt Nam, tức là bạn sẽ có 2 profile song song nhau, tại:

*IDtên tài khoản đăng ký của bạn.

Cách tối ưu hóa profile LinkedIn ‘hạ gục’ các nhà tuyển dụng

Profile của mỗi người là khác biệt, không giống với bất kỳ ai.. Để nhà tuyển dụng cân nhắc bạn có kinh nghiệm và phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không, họ chỉ cần lướt qua profile của chúng ta 10 giây. Vì thếbạn cần đảm bảo profile thật khác biệt để thu hút người xem. Dưới đây là một vài bí kíp nhỏ giúp bạn có profile ấn tượng:

Cập nhật profile thường xuyên

Mỗi khi bạn chuyển việc hay đạt được thành tích mới trong công việc, lên vị trí mới hay chuyển công tác sang lĩnh vực khác, bạn nên cập nhật chúng trên profile LinkedIn thường xuyên. việc này sẽ giúp hồ sơ của bạn luôn được cập nhật mới, thăng hạng cho profile  ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng khi họ truy cập vào hồ sơ của chúng ta, họ sẽ thấy bạn có thể và những bước phát triển mới trong công việc.

Khi cập nhật profile, chúng ta cần chú ý đến Headlinecó nghĩa là tên vị trí, công ty bạn đang làm. Những người truy cập vào profile của bạn khi nhìn vào đây sẽ biết bạn đang làm gì, ở đâu và có phải cũng làm ở vị trí họ đang tìm kiếm.

Để cập nhật Headline, bạn chọn vào biểu tượng chiếc bút chì bên phải, cạnh chữ ‘More’ để hoàn tất cập nhật profile.

Viết tóm tắt hồ sơ (Profile Summary) thật độc đáo

Khi giới thiệu về bản thân, chúng ta nên dùng những từ ngữ mang tính tích cực, làm nổi bản thân nhưng vẫn khéo léo chứ không nên đánh bóng tên tuổi thái quá. Tốt nhất là bạn nên viết bằng tiếng Anh để thể hiện sự chuyên nghiệp và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Một vài tips cho bạn áp dụng:

Xem LinkedIn profile như là bản CV của mình

LinkedIn là gì? Linkedin profile được thiết kế giống như một bản CV mà ở đó bạn có thể cập nhật đầy đủ thông tin, kinh nghiệm và thành tích trong công việc. Bởi vậy bạn cần đầu tư và trau chuốt LinkedIn profile của mình.

Khoe khéo thành tích chứ đừng phô trương

LinkedIn cho phép bạn hiển thị các kỹ năng nổi bật để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Người khác còn có thể ‘endorse’ (endorse là một người sẽ xác thực kỹ năng cho một người khác. nếu như họ biết bạn và biết bạn rất tốt ở kỹ năng viết content, họ có thể vào Linkedin profile của chúng ta và click ‘endorse’ để xác thực kỹ năng đó cho bạn) cho bạn nữa.

Bí kíp nhỏ giúp cho bạn khoe khéo kỹ năng để hiển thị trên profile

Đừng thờ ơ với ảnh bìa trên profile

Profile của chúng ta có hai hình ảnh: một là ảnh ‘đại diện’ và ảnh bìa, ảnh còn lại là ảnh bìa có kích thước ảnh là 1536 x 768 pixels. Chúng ta nên lựa chọn lựa ảnh thật kỹ và thiết kế để tạo sự chuyên nghiệp cho bản thân từ hình ảnh.

Tổng kết:

Đến đây hẳn là bạn đã hiểu được nguyên nhân tạo LinkedIn là gì cũng như cách xây dựng profile cá nhân sao cho thật chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng. Hy vọng bài viết có ích cho bạn và nếu bạn quan tâm đến chủ đề này, bạn có thể xem thêm bài viết ở đây nhé.

Exit mobile version