Site icon ATPCare

Content Marketing B2B là gì? Cách để có lương cao

Content marketing b2b la gi - cach tro thanh chuyen gia content

Content marketing b2b la gi - cach tro thanh chuyen gia content

Content Marketing B2B là gì? Chắc chắn, đối với một số bạn mới bắt đầu lựa chọn hướng đi viết Content, thì sẽ có chút bỡ ngỡ đối với cụm từ “ Content Marketing B2B”. Với 1 số người làm content chuyên nghiệp cụm từ này khá quen với họ.

Nếu bạn muốn làm content marketing B2b nói riêng và content marketing nói chung, bài viết này sẽ giúp bạn có 1 hành trình tốt trong quá trình và góc nhìn về content marketing.

Content Marketing B2B là gì mà ai cũng cần?

Khai niem content marketing b2b la gi

Khái niệm content Marketing B2B là gì?

Với Content Marketing B2B viết tắt (Content Marketing Business to Business). Tức là B2B Marketing là hình thức thực hiện triển khai các công việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.

Vì vậy, Content Marketing B2B là những dạng content sẽ được thực hiện sáng tạo nội dung cho các hoạt động Content Marketing B2B, các nội dung sẽ được thực hiện thông qua Email Marketing, Blog,…Đối với loại content này, thì marketer không cần phải viết nội dung, truyền tải thông tin cuốn hút, bay bổng so với người tiêu dùng.

Mô tả công việc Content Marketing B2B

Đối với công việc này sẽ không quá khác biệt so với việc content thông thường. Thực hiện tìm hiểu về doanh nghiệp, cụ thể là sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang có, đòi hỏi thông tin phải chính xác.

Xem thêm bài viết liên quan về content:

Muốn trở thành Content Marketing B2B cần phải nắm?

Khai niem content marketing b2b la gi

Kỹ năng viết, xử lý thông tin

Đối với kỹ năng viết, chắc chắn là kỹ năng chủ chốt đối với một bạn content cho doanh nghiệp. Bạn có khả năng viết, cách truyền đạt thông tin tốt thì nội dung mới có thể truyền đạt hiệu quả đến khách hàng B2B. Đối với khách hàng B2B thường có hướng chuyên môn hoá, câu từ so với người tiêu dùng sẽ khác một chút, nên cần nhạy bén trong việc xử lý thông tin. Khi bạn có khả năng này, thì sẽ bổ trợ dễ dàng cho việc chuyển đổi thuật ngữ chuyên môn, thành một bài viết dễ hiểu thông qua diễn đạt.

Kỹ năng thích nghi, biến đổi linh hoạt

Đối với công việc viết Content Marketing B2B không đòi hỏi bạn phải sử dụng câu từ bay bổng, thông thường thì nội dung khá khô khan và cứng nhắc. Tuy nhiên, nó sẽ có thay đổi tùy thuộc vào xu hướng marketing. Vì vậy, bạn cũng cần có kỹ năng thích nghi, biến đổi linh hoạt để nội dung dễ dàng phong phú đa dạng mà không gây nhàm chán.

Kỹ năng triển khai được các thể loại Content Marketing khác nhau

Để dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng là doanh nghiệp, Content Marketing B2B sẽ cần phải triển khai nội dung bằng nhiều hình thức content khác nhau như Blog, Social, Email Marketing,…

Linh động trong việc sử dụng phương pháp, để triển khai đa dạng nội dung như bài viết thường thức, nội dung triển khai theo hướng Storytelling,..

Một số kỹ năng khác để trở thành Content Marketing B2B

Ngoài những kỹ năng đòi hỏi trên, khi đảm nhận vị trí Content Marketing cũng cần thêm một số kỹ năng khác như:

Có kỹ năng sử dụng nhiều công cụ khác để bổ trợ cho Content Marketing B2B ở mức cơ bản như: phần mềm đo lường chỉ số từ khóa, thiết kế hình ảnh, phần mềm dựng video trong thời gian ngắn.

Thu nhập khi làm Content Marketing B2B bao nhiêu?

Khai niem content marketing b2b la gi

Chắc đây là câu hỏi nhiều người quan tâm nhất, thu nhập khi đảm nhận vị trí Content Marketing chuyên nghiệp sẽ cao hơn so với vị trí Content thông thường, do tính chất công việc đòi hỏi chuyên môn cao và nghiên cứu nhiều

Mức lương trung bình thường rơi ở mức từ 8 triệu cho đến 11 triệu đồng, tuỳ theo quy mô doanh nghiệp, khối lượng công việc thì mức lương có thể đạt đỉnh 34 triệu/ 1 tháng. Chế độ sẽ như sau:

Lương cứng + hoa hồng dự án + thưởng dự án

Mức lương sẽ không cố định, cho nên việc làm content phụ thuộc vào quy mô dự án mà các bạn đang xử lý.

Tổng kết về content marketing b2b

Phía trên là sơ bộ về những thông tin để bạn hiểu hơn về vị trí Content Marketing B2B. So với những vị trí khác trong ngành Marketing thì ở vị trí này được biết với mức thu nhập hấp dẫn, bên cạnh đó cũng đi kèm với những đòi hỏi chuyên môn cao hơn.

Để có thể đảm nhận vị trí này, ATPCare nghĩ là bạn nên trau dồi thêm rất nhiều về thông tin kiến thức, để dễ dàng có được công việc phù hợp.

Biên soạn ATPCare Team – 0799.16.16.16

Exit mobile version