Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách kinh doanh qua các trang rao vặt hiệu quả nhất cho bạn

Cho tot

Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả là điều không hề dễ dàng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hôm nay atpcare sẽ hướng dẫn cách kinh doanh qua các trang rao vặt hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Thứ nhất, kiểm tra khả năng tài chính và mong muốn thực tế của bạn là gì?

Nếu là một nhân viên mới tập tành bước vào con đường bán hàng thì bạn cần phải kiểm duyệt năng lực tài chủ đạo của mình để có thể đầu tư một cách rõ ràng nhất. Bạn cũng chỉ có thể thiết kế một website rao vặt với các tính năng đơn giản thiết yếu trước, hãy bỏ qua những công dụng cầu kỳ nhưng chưa dùng đến để tiết kiệm được tiền của. Bạn cần xem xét để lựa chọn coi có thể thiết kế công dụng nào trước và công dụng nào sau. Khi đã có một nguồn vốn đủ mạnh thì bạn có khả năng nâng cấp website của mình với những tính năng mới hơn, tối tân hơn vẫn chưa muộn.

XEM THÊM Bí quyết so kèo bng giữ phần thắng lên đến 90%

Sàn thương mại điện tử, kênh mua bán hiệu quả mới nổi

Khảo sát từ 5000 chủ shop đang bán hàng bởi Nền tảng quản lý và sale đa kênh Sapo cũng cho thấy: Năm 2018, 73% shop có dùng sàn TMĐT nhận xét sàn là kênh bán hàng có hiệu quả, Trong thời gian con số này chỉ ở mức 27% trong năm 2015.

Ngoài bán trên kênh Facebook và chạy truyền thông marketing trên Facebook… thì bạn có thể tiếp tục bằng việc kiếm một mặt hàng nào đấy rồi tạo gian hàng trên các sàn thương mại và điện tử rộng rãi tại Viet Nam như Lazada, Adayroi, Sendo, Shopee…

Ví dụ: Lazada có thể giúp bạn sale, quảng cáo, giao hàng cho khách… họ chỉ lấy 8% -20% phí tùy loại sản phẩm và ngành hàng.

Vậy bạn chỉ phải kiếm sản phẩm phù hợp, mức lợi nhuận phù hợp… và tiến hành ngay thôi. Tuy nhiên trước tiên hãy nhớ đọc bài viết 13 Kinh nghiệm bán hàng trên Sàn TMĐT Lazada, Sendo

Tin HOT: Lazada đã mở cửa cho cả “người kinh doanh cá nhân”, bạn không cần phải có giấy phép đăng ký bán hàng, hay hộ kinh doanh cá thể. Chỉ cần đăng hàng lên là bán thôi.

Tuy nhiên: Lazada sẽ duyệt sản phẩm kỹ, loại hàng fake… có thể sẽ không bán được hàng VNXK, hàng lên, hàng dựng…

Bán hàng online trên các kênh rao vặt

Các site rao vặt trong nước có thể nói đến như chotot.vn, vatgia.vn, otofun.net, batdongsan.com, banxehoi.com, alonhadat.com, …Hình thức hoạt động trọng điểm của những trang website này là người dùng sau khi đăng ký account có khả năng tự đăng tin rao vặt của mình trong từng đề tài chi tiết.

Nếu yêu thích buôn đồ lạ, bán đồ cũ, buôn đồ 2hand để ít vốn, ít cạnh tranh thì bạn có thể tận dụng các trang như: 5giay, chotot và tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, hãy xem đây như một kênh tiếp thị thêm, bạn không thể duy trì kinh doanh nếu chỉ phụ thuộc vào mỗi kênh bán hàng này.

Website – Kênh bán hàng online nhất định phải đầu tư

Cạnh tranh online càng ngày càng lên cao, và làm thế nào để người sử dụng nhớ brand của bạn, làm cách nào để khách mua hàng qua kênh Facebook quay lại với bạn lần sau, làm sao tiền bạc ads remarketing rẻ, và làm cách nào để quảng cáo trên Google hiệu quả… thì bạn nhất định cần một site để quyến rũ người tiêu dùng. Đầu tư công sức tầm 3-6 tháng là bạn có khả năng an tâm về việc kinh doanh một phần và xây dựng thương hiệu bền vững hơn cả thảy người chỉ bán hàng online lên các kênh không chính thống khác.

Khi nói đến bán hàng online, một số bạn thường mặc định nó là kênh Facebook. Không phải vậy, bán hàng trên kênh Facebook chỉ là điểm khởi đầu khi con người còn khó khăn về vốn trong giai đoạn mới bắt bán hàng online thôi. Tuy nhiên một khi doanh thu từ kênh này ổn định một chút, hãy tưởng tượng đến những thứ xa hơn, tiếp cận thêm khách hàng trên những kênh online khác. Người ta gọi đấy là xu thế sale đa kênh. Và cho dù có đa kênh, hãy nhớ tập trung vào một kênh chính thức của bạn, đấy chính là website. Các kênh còn lại, hãy coi như đấy là những kênh tiếp thị, giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng cho mình.

Bán hàng với hình thức Affiliate

Nếu như bạn cảm thấy toàn bộ những việc trên không hợp lý với bạn, bạn là một người “yêu thích” kỹ thuật hay là một người “năng động” thích giao tiếp… thì có khả năng kiếm tiền bằng Affiliate, giới thiệu cho người xung quanh mua mặt hàng gì đó và bạn có một khoản tiền chiết khấu nhanh gọn, đơn giản.

Ví dụ: bạn đang là một Bloger, hay một ngành nghề bất kỳ, nếu như mong muốn kiếm thêm thu nhập từ Affiliate bạn có khả năng giới thiệu dịch vụ làm site Sapo website cho khách hàng của tổ chức bạn, với mỗi thương vụ recommend thành công, bạn sẽ nhận được khoản hoa hồng bằng 10% giá trị của hợp đồng được người tiêu dùng ký. Nếu như muốn tham gia kiếm tiền với cách này thì luôn nhớ đăng ký làm Affiliate đối tác của Sapo web bên mình nhé.

Bán hàng online qua Youtube

Bạn có khả năng đưa mặt hàng, dịch vụ, thông tin của bạn đến với nhiều người mà có thể tạo được cảm xúc cho họ thông qua hình ảnh, âm thanh, hiệu ứng.

Bán những sản phẩm mà cần có cách dùng bằng hình ảnh cụ thể. Bạn có khả năng làm clip để thuận tiện hướng dẫn người sử dụng dùng đơn giản hơn, dễ hiểu hơn.

Thông qua video bạn có thể quảng bá nhãn hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn tốt hơn.

Khách hàng coi clip hướng dẫn sử dụng của bạn xong họ thấy yêu thích, thấy tin tưởng họ sẽ ghé vào trang website bán hàng của bạn.

Chính vì thế khi tham gia Youtube bạn phải cần chú ý liên kết chặt chẽ thông tin dẫn người sử dụng đến site của bạn.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: sapo, tdfoss, …)

XEM THÊM 10 kỹ năng hàng đầu giúp bạn phát triển sự nghiệp

Exit mobile version