Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách kinh doanh bất động sản vốn ít hiệu quả nhất

kinh doanh bat dong san tu tay trang khong can von lieu co kho

Bất động sản là một lĩnh vực dễ kiếm tiền cũng như thành công nhất. Nhưng để thành công cần có đầy đủ kiến thức về lĩnh vực này. Nếu bạn đang gặp khó khăn và chưa thành công trong lĩnh vực bất động sản thì hôm nay atpcare sẽ hướng dẫn cách kinh doanh bất động sản vốn ít hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Đất nền

Đây chính là loại hình có tiếng vì không gây hại mà vẫn có khả năng đem đến lợi nhuận cao. Do quỹ đất tại các TP lớn ngày càng thu hẹp, giá của các lô đất trong TP rất cao. Các nhà đầu tư nhỏ lẻ thường mua các lô đất nền ở các vùng ven, chờ đô thị phát triển, mở rộng quy mô, thì giá đất các khu vùng ven này cũng tăng theo.

Hầu như các chuyên gia BĐS đều cho rằng tính thanh khoản của đất nền cao hơn nhiều so với nhà phố, quan trọng tại các vị trí đang hoàn thiện về cơ sở hạ tầng. Năng lực rớt giá của đất nền là khá thấp do ít chịu tác động của chu kỳ tăng trưởng của thị trường.

Thường thường, giá đất nền sẽ bị tác động của các truyền thông marketing thổi giá, từ đấy làm giá BĐS này bị đội lên nhiều hơn so sánh với giá trị thực tế, hơn cả chung cư và nhà phố. Tuy vậy, nếu đất nền có sổ đỏ, khi đầu tư, tổ chức tài chính thẩm định giá cho vay từ 50 – 60%, có lúc lên đến 70%, nên khi khi bán lại, tính thanh khoản cũng cao hơn.

XEM THÊM Design thinking là gì? Nó giúp trẻ nhỏ như thế nào

Nhà phố

Ngoài đất nền, nhà phố cũng là loại hình được nhiều người đầu tư ít vốn xác định. Tuy đã tồn tại từ lâu, tuy nhiên đầu tư BĐS nhà phố luôn có nguồn cầu lớn, do thói quen và tâm lý sử dụng nhà ở của người Việt.

Điều phức tạp nhất của việc đầu tư BĐS nhà phố là việc cần nắm được nội dung quy hoạch trong khu vực dự định đầu tư.

Đã có những hoàn cảnh nhà đầu tư không thể sang nhượng lại được nhà phố của mình do bị vướng quy hoạch. Nguy cơ thiệt hại trong các trường hợp này thường rất lớn, căn nhà phố có khả năng bị mất giá trung bình từ 30 – 60%.

Chưa kể, giá của nhà phố thường chịu sự chi phối cao của giá thị trường, khó có khả năng thay đổi giá theo mong muốn. Do đó, với những người đầu tư vốn ít có khả năng lựa chọn nhà phố trong hẻm, hoặc các khu vực xa trung tâm. Đừng lo, không hẳn phải chọn mua nhà phố ở trung tâm vì thành quả sử dụng và khai thác của nhà phố rất đa dạng. Nhà đầu tư có thể cho thuê chỗ mở cửa hàng, cho thuê phòng trọ, hoặc định cư trong căn nhà chờ đến khi giá tăng thì bán lại. Mong muốn thuê nhà phố để sinh sống hoặc làm bán hàng luôn rất cao.

Đi thuê và cho thuê lại

Mô hình đi thuê và cho thuê lại đang dần trở thành một kênh đầu tư ngách được nhiều người ưa chuộng. Mô hình này không yêu cầu nhiều vốn, chỉ phải một số trăm triệu đồng là có thể thực hiện được.

Việc cần làm là tìm kiếm các căn nhà rồi thuê thợ sửa, tân trang, dọn dẹp lại và tách phòng ra cho thuê hoặc trong một phòng có khả năng sắp xếp nhiều giường để cho thuê.

Một vài chú ý khi đi thuê và cho thuê lại

Có thể xác định các căn nhà giản đơn, ít phức tạp để đơn giản thay đổi và tách phòng.

Chỉ thuê những căn nhà mà chủ nhà cho phép bạn cho người ngoài vào thuê nhà và cho phép chỉnh sửa căn nhà. Vấn đề này cần nên lưu ý và ký hợp đồng rõ ràng để hạn chế những trục trặc về sau.

Nên chọn lựa những căn nhà nằm ở vị trí có tiềm năng lớn trong nỗi lo cho thuê như: khu công nghiệp, trường đại học, khu vực trung tâm…

Cần tính toán tiền của thuê, tân trang sao cho phù hợp để có giá phòng cho thuê vừa phải, hạn chế hoàn cảnh không có người thuê vì giá quá cao.

Có thể cân nhắc thật kỹ những vấn đề liên quan đến điện, nước, đường truyền internet,… sao cho tiện kiểm duyệt và quản lý để tránh thất thoát.

Bên cạnh đó, còn có một vài hoàn cảnh khác như: bị người thuê bùng tiền (quỵt tiền), sự cố về điện nước, cơ sở vật chất,… những điều này cực kì thường gặp khi cho thuê ở dạng này.

Mua nhà nát tân trang và bán lại

Bằng cách này, bạn có thể chọn những căn nhà cấp 4 xuống cấp, giá rẻ mua lại rồi sửa sang, đồng thời mua các nội thất trong nhà để bán lại cho những ai có mong muốn với giá cao hơn.

Nếu như mua một căn nhà từ người quen như họ hàng hay bạn bè, bạn sẽ không phải lo âu quá nhiều về nguồn gốc căn nhà đó. Nhưng nếu mua một căn nhà cũ kỹ mà nhiều người quen gọi là nhà nát với nguồn gốc không rõ ràng, việc làm này sẽ gặp những vấn đề phát sinh, những bất cập và rủi ro đi kèm.

Một vài lưu ý của hình thức góp vốn đầu tư

Có thể xác định những người đáng tin cậy, thân cận để hợp tác, có hợp đồng cụ thể về phần lợi nhuận tương đương với số phần trăm vốn bỏ vào ban đầu.

Dễ bị lừa lọc chiếm đoạt tài sản, vì thế cần cam kết trong mối quan hệ và làm giấy tờ bài bản trước khi góp vốn đầu tư.

Dễ xảy ra tranh chấp, khi không đồng thuận trong việc xác định mua và có quyền quyết định bán bất động sản.

Xác định bất động sản hợp lý với khả năng tài chính

Để đầu tư bán hàng không cần vốn bạn phải cần đi vay tuy nhiên có thể vay quá 50% giá trị bất động sản để tránh gánh nặng trả lãi cũng giống như hạn chế sức ép trả lãi suất thả nổi ngoài khả năng tài chủ đạo. Hãy tính toán thật kỹ dòng tiền cho các đợt thanh toán kế tiếp để làm giảm trường hợp bị áp lực, hụt tiền phải bán tháo đất rồi dẫn đến thua lỗ.

Nên mua tài sản có tính thanh khoản cao

Bạn nên hướng đầu tư vào những bất động sản sản sinh ra thành quả tăng cường, có khả năng ở hoặc cho thuê được ngay lập tức trong thời gian ngắn nhất. Đầu tư theo kiểu này ngoài lợi tức tiền thuê hàng tháng còn cộng thêm thành quả nâng cao theo thời gian.

Sàng lọc thương hiệu mạnh để “chọn mặt gửi vàng”

Người đầu tư nên chọn sản phẩm từ những công ty bất động sản đáng tin cậy, là những công ty có thiện chí tăng trưởng dự án chất lượng, chứng minh được tài chính vững mạnh, chuẩn bị và sẵn sàng bổ sung pháp lý bài bản, minh bạch và có chế độ hậu mãi tốt.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: kinhtedothi, cafeland, …)

XEM THÊM 9 lưu ý tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian

Exit mobile version