Site icon ATPCare

3 kịch bản livestream Shopee giúp chủ shop chốt nghìn đơn

kịch bản livestream shopee

kịch bản livestream shopee

Kịch bản Livestream Shopee là một trong các bước cần chuẩn bị quan trọng để bắt đầu buổi Shopee Live. Ngày nay, livestream trên Shopee ngày càng được nhiều chủ shop chọn lựa là hình thức bán hàng hàng chủ yếu. Tuy nhiên, để có được một buổi livestream bán hàng trên Shopee thành công bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Và một trong số đó là kịch bản livestream bán hàng. Hãy cùng tìm hiểu cùng ATPCare qua bài viết này nhé.

Chuẩn bị nội dung trước khi Live stream

Trước khi live stream, các bạn cần chuẩn bị nội dung thật kĩ. Để có thể dễ dàng thực hiện Live stream hiệu quả nhất:

Chuẩn bị kịch bản livestream Shopee

Các loại kịch bản livestream Shopee

Hiện nay, các chủ shop livestream với nhiều mục đích đa dạng như: Tăng Follow, Tỷ lệ nhấp vào sản phẩm, Xả hàng tồn kho,… Để hiểu được kỹ hơn, cùng tìm hiểu nội dung dưới đây nào!

Kịch bản livestream tăng Follow

Nguyên tắc: Dựa vào chức năng trong mục “Đấu giá” và lựa chọn: “Chỉ người Follow mới được tham gia đấu giá”, lôi cuốn người xem, người theo dõi kênh để được tham gia đấu giá các sản phẩm hấp dẫn tới từ shop.

Các bước diễn ra như sau:

Bước 1: Mở livestream, thả xu để thu hút lượng người xem.

Bước 2: Công bố thể lệ trò chơi đấu giá, đưa ra 1 sản phẩm hấp dẫn với giá trị tượng trưng. Ví dụ: Airpod 50k, áo thun 1k, thời trang, quần áo 2k,…

Bước 3: Đẩy nhịp độ livestream lên cao tạo ra nhiều sức hấp dẫn cho người xem.

Bước 4: Thiết lập đấu giá, thể lệ trò chơi luật chơi là: Ai nhanh nhất, người chơi là “chỉ người theo dõi”.

Kịch bản livestream Shopee tăng tỷ lệ phản hồi chat

Nguyên tắc: Tạo nên số lượng inbox lớn vào khung chat và phản hồi mỗi tin nhắn đó ngay lập tức.

Làm theo các bước như sau:

Bước 1: Mở livestream, thả xu để thu hút lượng người xem.

Bước 2: Công bố tên trò chơi “Bốc thăm may mắn” với thể lệ như sau:

– Người chơi bấm vào biểu tượng của giỏ hàng dưới bên trái màn hình.

– Chọn 1 sản phẩm bất kì, sau đó bấm CHAT (Góc dưới bên trái của sản phẩm).

– Người xem sẽ nhắn vào 1 số có 2 chữ số từ 00-99. Lưu ý: Thể lệ là phải NHẮN TIN để làm căn cứ trao thưởng chứ không được bình luận. Với các lượt bình luận thì xem như là loại.

Bước 3: Khi người livestream đưa ra tín hiệu bắt đầu, người chơi sẽ đồng loạt nhắn tin vào cho bạn. Bạn phải chuẩn bị kịch bản và phản hồi ngay tức thì. Kịch bản như sau:

“Cảm ơn bạn đã tham gia game trên livestream của chúng tôi. Giải thưởng sẽ được công bố ngay trên livestream. Nếu bạn trúng thưởng sau ít phút nữa, hãy trở lại nhắn tin cho shop nhé. Chúc bạn may mắn”.

Kịch bản tăng tương tác cho sản phẩm

Nguyên tắc: Sử dụng số lượng người xem lớn và làm theo các hoạt động tương tác với sản phẩm.

Thực hiện như sau:

Bước 1: Mở livestream, các bạn sẽ thả xu để thu hút lượng người xem.

Bước 2: Công bố tên trò chơi “Bốc thăm may mắn” với cách chơi như sau:

Bước 3: Đến bước này, shop bố trí một bạn soạn sẵn kịch bản và phản hồi nhanh chóng.

“Trân trọng cảm ơn bạn đã tham gia game trên livestream của Shop. Nếu bạn trúng thưởng sau ít phút nữa, hãy trở lại nhắn tin cho shop nhé. Chúc bạn may mắn”.

Kịch bản livestream bán hàng, xả hàng

Nguyên tắc: Tạo deal giá thấp trong 1 khoảng thời gian ngắn để lôi cuốn, thu hut người tham gia chốt đơn

Kịch bản livestream shopee này được như sau:

Bước 1: Thiết lập tinh năng “FlashSales in Shop” vào khung giờ có thể live.

Bước 2: Cài đặt Mã giảm giá chỉ hiển thị trong livestream.

Bước 3: Bạn cần phải đăng bài Shopee Feed trước 30 phút trước khi livestream về số lượng, các sản phẩm dược xả hàng. Bấm Quảng bá để hiển thị đến tất cả Follow.

Bước 4: Đúng giờ FlashSales lên live, thả xu để kéo mắt xem.

Bước 5: Đề xuất chương trình FlashSales và đưa ra ưu đãi cũng như mã giảm giá chỉ được dùng trong lúc livestream.

Tuyệt chiêu “câu view” đến phút cuối

Không phủ nhận rằng hiện tại livestream có nhiều biến thể đủ loại hoặc trực tiếp quay và phát sóng, hoặc quay trước rồi phát sóng video dưới dạng trước tiếp sau.

Nếu bạn muốn kịch bản livestream Shopee của mình thật sự kích thích thì hãy sử dụng phương thức câu view đến phút cuối cùng.

Bạn cần phải có một số kịch bản thông minh dạng này, người tiêu dùng sẽ ở lại với bạn đến cuối Livestream mà không sợ Live quá dài người tiêu dùng rời đi mất:

Những điểm cần lưu ý khi livestream trên Shopee

Khi livestream trên Shopee của bạn vi phạm các quy định của Shopee Live bạn sẽ bị cảnh báo. Nếu vẫn tiếp tục, livestream sẽ dừng hoặc bị xóa ngay tức thì. Và nặng hơn là khóa tính năng livestream của Shop.

Bạn cần lưu ý 1 số vấn đề sau trong cách live trên Shopee để buổi bán hàng diễn ra được suôn sẻ và không vướng phải các rắc rối như trên.

– Họa động live trên Shopee đúng khung giờ, thời gian đăng ký hoặc đã thông báo với người xem. Hãy là người chờ đợi người xem bạn nhé.

– Video trực tiếp cần bảo đảm chất lượng âm thanh, kỹ thuật, không bị mất kết nối, màn hình đen, chất lượng hình ảnh kémkhông rõ ràng,…

– Không sử dụng ảnh bìa chứa các thông tin nhạy cảm liên quan tới chính trị, pháp luật, hoặc có chứa đựng các nội dung người lớn hay công kích cá nhân, tổ chức.

– Hình ảnh của người dẫn livestream trên Shopee cần thích hợp, không nên ăn mặc hở hang hay sử dụng ngôn từ thô tục, phản cảm.

– Nội dung livestream cần liên quan tới hoạt động bán hàng.

– Người bán hàng khi livestream phải tương tác với người mua, nếu không bạn sẽ bị dừng live stream trên Shopee ngay.

– Điều có thể chú ý, khác với Facebook, việc bán hàng trên bằng livestream trên Shopee thì hãy hạn chế yêu cầu khách để lại số điện thoại ở phần bình luận. Nếu không bạn cũng sẽ phải chịu hình phạt là ngắt livestream ngay.

– Các sản phẩm trong danh sách livestream cần đúng với các mặt hàng trong nội dung buổi live.

– Việc giới thiệu hoặc đăng bán hàng giả, hàng nhái, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc các mặt hàng trái phép. Người bán sẽ bị tắt livestream trên Shopee ngay.

– Livestream trên Shopee sẽ bị tắt nếu chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng. Bạn cần vào mục “Thêm sản phẩm liên quan” → Chọn các sản phẩm sẽ đề xuất trong livestream để tiếp tục.

– Không quảng cáo cho trang web, kênh bán hàng khác, không hướng dẫn người mua tới những giao dịch ngoài Shopee.

Tổng kết

Tùy vào mục đích của bạn mà hãy chọn lựa những kịch bản livestream shopee thật thích hợp để tạo ra được hiệu quả cao trong việc bán hàng trên Shopee. Hy vọng bài viết về chủ đề “Kịch bản livestream bán hàng trên Shopee” đem tới nhiều lợi ích cho bạn. Hẹn gặp lại bạn trong bài viết tiếp theo.

Nội dung tương tự: Cách chốt đơn trên Shopee Live hiệu quả
Exit mobile version