Site icon ATPCare

Lộ trình phát triển sự nghiệp cho Intern Marketing là gì?

Lộ trình phát triển sự nghiệp cho Intern Marketing là gì? hẳn là câu hỏi của nhiều bạn trẻ khi mà Marketing là ngành nghề vẫn luôn giữ được sức hấp dẫn trên thị trường lao động. Vậy cơ hội phát triển dành cho Intern Marketing là gì? Và đâu là môi trường dành cho họ?

Checklist những công việc cho Intern Marketing lựa chọn:

Copywriter

Copywriter hay còn gọi là chuyên viên sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo. Công việc của họ là giới thiệu, thể hiện ý tưởng nào đó như slogan, ý tưởng hình ảnh nhằm phục vụ cho việc xây dựng thương hiệu, truyền thông hoặc quảng cáo dịch vụ. Được biết, copywriter thường sẽ hợp tác cùng với Art Director để sáng tạo cho cả hình và chữ.

Nhìn chung, là một copywriter, bạn sẽ đảm nhận công việc theo quy trình sau:

Content writer

Khác với copywriter, content writer không lên kịch bản hay ý tưởng nội dung/hình ảnh tổng thể, họ là người chia sẻ những bài viết có giá trị, mang đến thông tin hữu ích cho người đọc và biến họ thành khách hàng tiềm năng. Vậy nên, content writer thường phải nghiên cứu kỹ lưỡng chủ đề liên quan đến ngành họ đảm nhận để thu hút người đọc để rồi nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

Công việc cụ thể của copywriter là:

Trên thực tế, content writer và copy writer là cặp bạn thân khó có thể tách rời bởi 2 vị trí này bổ sung, bù trừ cho nhau. Nhiệm vụ của họ là làm sao để tạo ra những content vừa chất lượng vừa thu hút. Mục tiêu của cả hai đều là truyền thông cho thương hiệu của mình và làm sao để chiến dịch Marketing của tổ chức diễn ra hiệu quả.

Cơ hội dành cho Intern Marketing là gì?

Những bạn yêu thích Marketing, truyền thông muốn tìm một vị trí thực tập có 2 môi trường phổ biến để bắt đầu sự nghiệp content marketing là Client và Agency. Trước khi tìm hiểu client và agency khác nhau như thế nào, chúng ta nên tìm hiểu 5 nhân tố giúp bạn tìm đúng môi trường phù hợp với mình nhé:

  1. Khối lượng công việc
  2. Cơ hội
  3. Thu nhập
  4. Văn hóa
  5. Thời gian làm việc

Công việc cụ thể dành cho Intern Marketing là gì

Client

Client là những doanh nghiệp kinh doanh một sản phẩm/dịch vụ cụ thể nào đó.

– Công việc

– Tính chất công việc

– Cơ hội công việc:

Agency

Là công ty truyền thông quảng cáo, cung cấp tiếp thị quảng cáo cho các công ty khác

– Tính chất công việc

– Cơ hội làm việc:

– Không khí làm việc:

Một lời khuyên dành cho những bạn trẻ còn nhiều thời gian để rèn luyện, chưa bị ràng buộc bởi gia đình, con cái thì các bạn có thể tìm công việc agency để học hỏi và chuyên môn hóa công việc của mình.

Sau khi bóc tách đặc điểm và cơ hội làm việc giữa 2 môi trường này rồi mà bạn vẫn chưa biết mình nghiêng về phía nào hơn thì tiếp tục nghiên cứu vị trí tiếp theo nhé.

Freelancer

Trước tiên, mình cần phải nói rõ là các doanh nghiệp thường hạn chế thuê Freelancer vì content marketing cần một quá trình dài để tiếp xúc, nghiên cứu và thực chiến về doanh nghiệp đó. Do đó, các vị trí freelancer trong ngắn hạn thường mất lợi thế so với vị trí chuyên viên.

Thế nhưng, freelancer vẫn có thể tăng khả năng cạnh tranh bằng cách update kiến thức, kỹ năng và toolsets của bản thân. Ngoài ra, một số client rất thích thích nhanh gọn, chi phí tối ưu khi thuê freelancer, nên các bạn freelancer sẽ có thể tìm thấy job ở client hơn là agency.

Từ khóa chính dành cho bạn là sự KIÊN TRÌ. Kiên trì theo đuổi, kiên trì trau dồi và cố gắng cày cuốc. Và để theo đuổi một cách có chiến lược, bạn cũng nên biết một số hạn chế của con đường này.

Nhược điểm

Group tuyển CTV/Intern Marketing:

Tổng kết:

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp công việc của Intern Marketing là gì cũng như tìm được môi trường phù hợp với bản thân dựa trên 5 yếu tố mà ATPCare đã đề cập ở bài viết.

Group cung cấp tài liệu Digital Marketing

Nội dung liên quan: Phân biệt Digital Marketing và Marketing truyền thống

– Hạ Vy – 

4/5 - (5 bình chọn)
Exit mobile version