Site icon ATPCare

Cách thiết lập inbox ads Zalo giúp tiết kiệm ngân sách nhất

Tặng chương trình khuyến mại cho khách hàng cũ

Cách đây 1 vài năm trước, chúng ta thường thấy Zalo Ads chỉ dành cho 1 số ngành đặc thù như bất động sản, mỹ phẩm, Fitness,… Trong 1 năm trờ lại đây hình thức Zalo ads đang dần phổ biến với nhiều ngành nghề khác nhau. Đặc biệt ở 1 số nhóm ngành nghề, Inbox Ads Zalo là một hình thức quảng cáo trực tiếp đến người dùng thông nhất nhằm thu hút thêm người dùng và nâng cao giá trị bán hàng của doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp bắt đầu sử dụng hình thức này để chạy quảng cáo, tức là doanh nghiệp muốn hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng, đồng thời tăng khả năng tương tác và chuyển đổi. Với kinh nghiệm làm Agency Marekting như bên mình, đây là bài viết chia sẻ cách  quảng cáo inbox ads Zalo vô cùng chi tiết, bạn sẽ bất ngờ với lượng kiến thức như thế này

1. Hình thức Inbox ads Zalo là gì?

Tương tự như quảng cáo tin nhắn của Facebook, tiktok hay các kênh khác. Hình thức chạy quảng cáo Inbox ads Zalo sẽ hiển thị tự nhiên trong bố cụ và giao diện tin nhắn của người dùng. Điều này cực kỳ thuận lợi giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo.

Nếu khách hàng trong khoảng thời gian đó phát sinh nhu cầu, việc inbox và quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn là rất cao, từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng vô cùng nhanh chóng

2. Hình thức Inbox Ads Zalo có hiệu quả cao hay không?

2.1. Lĩnh vực nào thích hợp để chạy hình thức này

Nếu chạy quảng cáo Zalo, các ngành hàng  nên sử dụng hình thức này như sau:

  • Bất Động Sản
  • Giáo dục
  • FMCG / F&B
  • Tài chính / Ngân hàng/ Bảo hiểm.
  • Thiết bị điện tử
  • Ô tô, xe cộ

Với những ngành hàng có tỷ lệ khách hàng quay lại cao, giá trị đơn hàng sản phẩm cao nên chạy quảng cáo Zalo ads. Vì khác với các hình thức như Facebook ads bạn chỉ cần target rộng là đúng tệp, còn Zalo khi khách hàng quan tâm là thoải mái chăm sóc khách hàng và tăng giá trị chuyển đổi cao

2.2. Các chỉ số khi khởi chạy Inbox Ads Zalo

Ưu điểm vượt trội của Inbox Ads Zalo (Nguồn: Internet)
Khi bắt đầu setup quảng cáo đầu tiên trên Zalo, tài khoản sẽ hiển thị các hạng mục cơ bản như độ tuổi, giới tính, địa điểm, hệ điều hành, sở thích, thu nhập, trạng thái hôn nhân, danh sách số điện thoại (tùy trường hợp)… tuy nhiên, với 1 người làm Marketing, doanh nghiệp cần nhìn các chỉ số sau
  • Impression: lượt hiển thị trên inbox
  • Click: lượt bấm vào nút CTA trên Fullscreen Ad

Điều này nói lên chiến dịch quảng cáo của bạn có lượt hiển thị tốt hay không, lượt quan tâm của khách hàng về chiến dịch của bạn, sau đó bạn tiếp tục tối ưu chiến dịch của mình để tiếp cận khách hàng nhiều hơn.

2.3 Giá thầu marketing trên chiến dịch

Chính vị trí hiện diện quảng cáo quá ít và hình thức Inbox Ads Zalo cực kỳ tiềm năng. Do đó giá bất động sản của hình thức này tương đối cao. Nằm trong khoảng từ 1000 đồng/lượt nhấn5000 đồng/ lượt nhấn. Hiện tại Zalo chỉ cho Booking với ngân sách từ 25 triệu một ngày một mức giá khá cao.

Hình thức chạy quảng cáo Zalo ads cũng giống như Facebook ads, ở đây bạn phải đấu thầu lượt hiển thị với khách hàng của mình. Trước khi chạy, bạn phải vô cùng chỉnh chu về content + hình ảnh  + ngân sách từ đó có được lượng hiển thị tốt hơn

3. Hướng dẫn 4 bước thiết lập Inbox Ads Zalo

4 bước cài đặt Inbox Ads Zalo

Bước 1: Thiết lập quảng cáo Zalo tin nhắn

  • Nhà tiếp thị vào phần quảng cáo trên trang Zalo ads.
  • Chọn vào loại hình marketing tin nhắn

Bước 2: Tạo kịch bản Zalo tin nhắn

Sau khi thiết lập group đối tượng ads và tiền bạc cho marketingnhà quảng cáo tạo kịch bản tin nhắn cho chiến dịch quảng bá của mình. Nhà tiếp thị chọn phần Tạo kịch bản mới. Có 2 loại tin nhắn văn bản và tin nhắn kèm hình + văn bản

Tùy vào mục đích tin nhắn, nhà quảng cáo tiến hành chọn 1 trong 2 loại tin nhắn:

  • Loại tin nhắn văn bản (không có hình)
  • Loại tin nhắn kèm hình ảnh (có nội dung mô tả)

Có 3 loại nút bấm nhà quảng cáo có thể chọn là:

  • Gửi tin nhắn
  • Mở website
  • Thực hiện cuộc gọi Zalo Call
Tùy theo mục tiêu truyền thôngnhà tiếp thị chọn nút bấm hợp lý. Ngoài ranhà quảng cáo cũng có khả năng chọn lại những kịch bản cũ đã được tạo trong phần danh sách kịch bản.

 Lưu ý: Nhà tiếp thị chỉ có khả năng thay đổi những kịch bản được tạo từ bộ máy ads.zalo.me. Những kịch bản được tạo từ hệ thống Oa.zalo.me phải thay đổi từ phía trang Official tài khoản tương ứng.

Bước 3: Tạo thông tin hình ảnh chạy Inbox Ads Zalo

Một khi tạo kịch bản tin nhắn, nhà tiếp thị tạo thông tin và hình ảnh cho quảng cáo.

Bước 4: Bổ sung giấy phép và gửi duyệt

Nhà quảng cáo cung cấp giấy phép quảng cáo hợp lý với từng ngành hàng, nhà tiếp thị nhấn nút gửi duyệt quảng cáo để gởi đến BQT Zalo quảng cáo kiểm duyệt và xét duyệt.

Nhà tiếp thị tải ứng dụng Zalo OA Admin trên điện thoại để trả lời người sử dụng khi có tin nhắn từ quảng cáo. Để cài đặt được quảng cáo tin nhắn, nhà quảng cáo cần làm đúng theo quy định chính sách marketing về nội dung tin nhắn gửi đến người tiêu dùng.

Tạm kết

Khi bắt đầu thiết lập  Inbox Ads Zalo trên tài khoản quảng cáo của mình, bạn phải xem rất kỹ chiến dịch của mình có phù hợp với chiến lược marketing của mình hay không. Không thể phủ nhận rằng, khi chạy quảng cáo mỗi hình thức đều có ưu và nhược điểm khác nhau

Trong xu thế dịch chuyển marketing hiện tại, các doanh nghiệp đang hướng về Zalo rất nhiều, đây sẽ kênh giúp doanh nghiệp vừa chăm sóc khách hàng, vừa bán hàng vô cùng tiện lợi

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – 0825641862

Exit mobile version