Site icon ATPCare

Hướng dẫn chi tiết thiết lập Zalo ads pixel thu phễu khách hiệu quả 100%

thiet lap zalo ads pixel tren zalo oa

Nhận ra nhiều khách hàng của mình đang gặp vấn đề chuyển đổi và đo lường trên Zalo ads. Vào ngày 19/04/2023, Zalo ads vừa ra tính năng Zalo ads pixel nhằm hỗ trợ khách hàng của mình có thông tin khách hàng và thu phễu dễ dàng hơn.

Zalo Ads pixel cũng sẽ không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp nữa, tuy tích hợp sau những đối thủ khác như facebook pixel nhưng Zalo Oa sẽ có nhiều tính năng mới lạ nhằm hỗ trợ khách hàng được tốt hơn, cùng đón xem pixel sẽ hoạt động thế nào và cách tích hơp cùng landingpage như thế nào?

Zalo Ads pixel là gì?

Zalo Ads pixel là một đoạn mã được Zalo Ads cung cấp cho các nhà quảng cáo của mình để chèn vào website hoặc landingpage để lưu trữ tệp data khách hàng của mình. 

Đoạn mã Pixel này sẽ giúp nhà quảng cáo thu thập dữ liệu, đo lường hiệu suất trong quá trình chạy quảng cáo Zalo Ads.  Cũng giống như các pixel khác, khi thu thập đầy đủ các thông tin bạn có thể sử dụng để remarketing bằng telesale, chạy quảng cáo,… 

Cách thiết lập Zalo Ads pixel:

Cách thiết lập Zalo Ads pixel

Để thiết lập Zalo pixel, nhà quảng cáo cần có website hoặc 1 trang landing page để tích hợp. Triển khai các hình thức quảng cáo có liên quan đến website (Quảng cáo Website, Quảng cáo Video, Quảng cáo Display)

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Zalo Ads của bạn để chạy

Lưu ý 1: Với doanh nghiệp nên có tích vàng để chạy quảng cáo gia tăng độ uy tín của doanh nghiệp, khách hàng cũng sẽ thích và tỷ lệ CTR sẽ tăng lên nếu họ thích thương hiệu đó

Bước 2: Trong phần Thư viện , nhà quảng cáo chọn Conversion

Bước 3: Chọn Lấy mã pixel , sau đó nhà quảng cáo dán mã pixel của mình vào thẻ của website

Bước 4: Nhà quảng cáo chọn Tạo conversion ; tại trang tạo conversion nhà quảng cáo đặt tên conversion và nhập đường dẫn website. 

Sau đó nhà quảng cáo có thể chọn đo lường conversion này bằng 2 cách là Thêm sự kiện nút bấm hoặc nhập từ khóa để Thêm sự kiện đường dẫn URL . Cuối cùng nhà quảng cáo chọn Lưu conversion .Tới bước này là xong đoạn cuối, bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo Zalo Ads để thu phễu nhanh chóng

Bước 5: Truy cập tài khoản quảng cáo và chọn nút Tạo quảng cáo ; nhà quảng cáo chọn các hình thức quảng cáo có liên quan đến website. Nhập website đã gắn xong mã Zalo pixel.

Bước 6: Tại phần thiết lập quảng cáo, nhà quảng cáo chọn Theo dõi conversion và chọn 1 trong các conversion trong danh sách đã lưu. Sau đó nhà quảng cáo gửi duyệt quảng cáo.

*Lưu ý 2:

Bài viết liên quan về Zalo ads:

Báo cáo Zalo Ads pixel

Để theo dõi báo cáo Zalo Ads pixel, nhà quảng cáo chọn Thư viện sau đó chọn Conversion . Nhà quảng cáo có thể xem được danh sách conversion của mình và các số liệu liên quan.

Giải thích định nghĩa:

Ví dụ: Nếu doanh nghiệp có 1 website được gắn 3 conversion từ 3 tài khoản quảng cáo khác nhau, thì báo cáo conversion của tài khoản quảng cáo 1 sẽ hiển thị như sau:

*Lưu ý:

Tích hợp Zalo ads pixel với landingpage như thế nào?

Ngoài tích hợp với website, bạn có thể sử dụng landingpage tích hợp Zalo ads pixel, sau đó chạy quảng cáo thu phễu khách hàng lấy data chăm sóc. Để tích hợp landingpage đầu bạn có thể sử dụng theo từng bước như sau: 

Lưu ý: Hãy chọn 1 nền tảng thiết kế landingpage như Simplepage hoặc inbox chúng tôi để hỗ trợ thiết kế landingpage theo mẫu sau đó tối ưu landingpage dùng để chạy quảng cáo Zalo ads

Bước 1: Đăng nhập vào simplepage tạo tài khoản miễn phí

Bước 2: Tạo 1  landingpage miễn phí để bắt đầu chạy quảng cáo Zalo ads. Thông thường Simpepage, tạo ra rất nhiều template thiết kế có sẵn, chỉ cần thiết lập lại sao cho đúng với kích thước và nội dung chuẩn là có thể chạy bắt đầu chạy quảng cáo Zalo ads

Bước 3: Lấy API Pixel Zalo tích hợp vào landingpage

Nếu làm theo các bước ở trên, bạn chỉ cần lấy API sau đó vào simplepage, lựa chọn landingpage cần thiết → Chọn mục Analytic → Kéo xuống và dán mã nhúng pixel vào

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – Zalo

Exit mobile version