Site icon ATPCare

Hướng dẫn chạy ads TikTok cực chi tiết cho người mới bắt đầu

hướng dẫn chạy ads tiktok

hướng dẫn chạy ads tiktok

TikTok đang là một trong những xu hướng mới, phổ biến và được ưa chuộng nhất chính vì thế chạy quảng cáo TikTok được khá nhiều các thương hiệu lựa chọn. Vậy TikTok ads gồm những dạng gì và chạy ads như thế nào? Tham khảo bài viết để được hướng dẫn chạy ads TikTok bạn nhé!

Các dạng quảng cáo TikTok thường thấy

Ở thời điểm hiện tại thì Tiktok đang có 4 dạng ads như sau:

Các dạng quảng cáo TikTok được ưa chuộng hiện nay

Brand Takeovers

Đây là dạng quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng Tiktok. Cách thức quảng cáo này nhằm tăng lượt views của clip thuộc hashtag challenge cũng giống như tạo ra các clip tương tự. Đến thời điểm hiện tại, loại ads này giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi đất nước.

Brand Takeovers – cách thức quảng cáo theo hastag

Native clip marketing (video quảng cáo xuất hiện tự nhiên)

Loại truyền thông marketing này sẽ hiển thị như những clip trên Tiktok một cách ngẫu nhiên, nó sẽ điều hướng người dùng lến trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.

Video Challenges (video thử thách)

Dạng truyền thông marketing này thường chứa các #hashtag với mục tiêu lôi kéo người sử dụng tạo những video xung quanh chủ đềhashtags đó.

Branded lense (quảng cáo TikTok có tương tác)

TikTok ads này hoạt động giống như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và mạng xã hội instagram story, các lense xuất hiện lần đầu từ nhãn hiệu sẽ hiển thị trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 đầu tiên từ lúc ra mắt và xuất hiện tối đa 10 ngày. Đây chính là hình thức quảng cáo TikTok nhằm kích thích tương tác hai chiều giữa người sử dụng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.

Chạy ads Tiktok cần có những gì?

Địa chỉ mail đang sử dụng

Bạn cần một mail để đăng ký account ads TikTok. Bạn có thể dùng mail cá nhân hoặc email doanh nghiệp đều được.

Landing Page dùng để bán hàng

Landing Page là một trang mà khách hàng của bạn sẽ được dẫn đến một khi họ nhấn vào ads Tiktok của bạn.

Clip mà bạn muốn chạy ads

Để chạy truyền thông marketing Tiktok bạn cần có một video giới thiệu về sản phẩm đó.

Vì Tiktok là một kênh mạng xã hội video. Một khi người tiêu dùng nhìn thấy clip của bạn, họ sẽ bấm nút Mua ngay để được dẫn về trang landing page giới thiệu.

Thẻ Debit Visa/Mastercard

Bạn phải cần có thẻ Visa/Mastercard để trả tiền cho quảng cáo TikTok.

Các bước tạo account ads TikTok

Bước 1: Click vào liên kết TikTok Ads: https://www.business-tiktok.com/
Bước 2: Điền các nội dung như: mailsố máymật khẩu
Bước 3: Chọn “Send Code” để TikTok gởi mã xác minh về mail hoặc số máy
Bước 4: Nhập mã xác nhận và nhớ đánh dấu vào ô “Click here to agree to TikTok ads terms and conditions….”
Bước 5: Bấm chọn “Sign up” để hoàn tất đăng ký.
Sau đấy, màn hình sẽ chuyển hướng về bố cục và giao diện tài khoản TikTok ads
Bước 6: Bạn hoàn tất tạo account bằng cách nhập thông tin theo yêu cầu của TikTok.

Hướng dẫn chạy ads TikTok hiệu quả

Bước 1: Chọn mục đích chạy quảng cáo

Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào TikTok Ads Manager và nhấn nút tạo chiến dịch” Campaign”. TikTok có 7 mục tiêu truyền thông marketing chia làm 4 loại:

  1. Hướng lưu lượng click đến một URL nhất định.
  2. Thúc đẩy lưu lượng truy cập và tải về ứng dụng của công ty.
  3. Tối đa hóa số lượt bật và xem video quảng cáo.
  1. Thúc đẩy các hành động của khách hàng trên trang website của doanh nghiệp như đăng ký sử dụng thử, mua hàng…
  2. Dễ dàng marketing bán hàng dựa theo danh mục mặt hàng.

Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch, và lên ngân sách chạy ads TikTok

Ở công đoạn nàydoanh nghiệp sẽ đặt tên cho chiến dịch, tên sẽ dao động khoảng 512 ký tự. Nếu như doanh nghiệp có đủ ngân sách để chi tất cả chiến dịch thì hãy kích chọn ô không giới hạn ”No Limit” cho ngân sách chiến dịch của mình.

Bên cạnh đó còn gói “Daily theo ngày hoặc Lifetime: giới hạn tổng ngân sách theo mức nhất định”. Tùy thuộc theo mục tiêu của chiến dịch mà doanh nghiệp có thể lựa chọn gói ngân sách phù hợp nhất với nguồn lực hiện có.

Bước 3: Đặt tên cho từng group quảng cáo, và lựa chọn vị trí quảng cáo xuất hiện

Mỗi chiến dịch sẽ có từ 1 đến 999 group truyền thông marketing. Mỗi tên sẽ tối đa khoảng 512 ký tự. Nhóm này sẽ cho phép doanh nghiệp hướng đến mục đích đối tượng, vị trí truyền thông và lên lịch chạy với ngân sách cụ thể.

Mỗi group truyền thông marketing các công ty có thể chọn một vị trí không giống nhau như trang chính của TikTok, vị trí Pangle, vị trí News Feed, vị trí Automatic.

Bước 4: lựa chọn đối tượng mục tiêu

Giống với các nền tảng marketing online khác, TikTok cho phép đơn vị truyền thông xác định đối tượng dựa trên các tiêu chí cụ thể như: Độ tuổi, giới tính, nơi sống, ngôn ngữ, sở yêu thích, hành vi tiêu dùng.

Bước 5: Đặt ngân sách và set lịch đăng cho từng nhóm truyền thông

Sau khi đặt ngân sách cho tất cả chiến dịch, công ty cần đặt ngân sách và lên lịch chạy cho từng nhóm Ads.

Bước 6: Đặt giá thầu Bidding & Optimization

Nếu mới chạy ads trên trang mạng TikTok, doanh nghiệp có thể đặt loại Delivery Type là Standard. Ở phần Bid Strategy có thể điền số tiền mà bạn chuẩn bị và sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt click quảng cáo.

Ở bước nàydoanh nghiệp có thể dựa vào chỉ số lợi nhuận trên mỗi mặt hàng cũng giống như giới hạn ngân sách  của mình để đưa ra quyết định. Khi hoàn tất thì bấm Next để chuyển sang setup quảng cáo.

Bước 7: Tạo ads Tiktok 

Ở bước nàydoanh nghiệp cần chuẩn bị thông tinclip, hình ảnh ở phần truyền thông marketing của TikTok. Chú ý rằng hiện TikTok hiện chỉ giúp đỡ dạng quảng cáo qua video.

Tổng kết

Vậy là qua bài viết trên, ATPCare đã hướng dẫn chạy Ads TikTok cho bạn cực chi tiết từ A tới Á mà bạn chỉ cần áp dụng đúng từng bước là sẽ thành công. ATPCare hy vọng bài viết có thể cung cấp thông tin hữu ích đến bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm:

Rate this post
Exit mobile version