Site icon ATPCare

Google shopping là gì? Lợi ích của quảng cáo Google Shopping

what is google 3

Google hiện là hệ sinh thái tìm kiếm lớn nhất hành tinh và do đó quảng cáo qua Google là một trong những lựa chọn tối ưu khi cần quảng bá thương hiệu. Vậy bạn đã biết quảng cáo Google Shopping là gì chưa? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Google Shopping là gì?

Quảng cáo Google Shopping hiểu đơn giản là dạng quảng cáo mua sắm trên Google. Với hình thức quảng cáo tìm kiếm của Google hiển thị ảnh sản phẩmgiá cả  tên khu chợ giúp quý khách hàng dễ dàng mua sắm hơn.
Quản lý dựa trên 2 nền tảng: Google Ads  Google Merchant Center.
Google Merchant Center (GMC) là dụng cụ được phát triển & mang lại bởi Google. Dụng cụ này giúp khách hàng tải & lưu trữ dữ liệu liên quan đến sản phẩm. Sau đấy đem lại những nội dung này cho quảng cáo Google Shopping  những dịch vụ khác của Google để đảm bảo chiến dịch có thể phủ sóng đến những người có khả năng đặt đơn hàng của dòng sản phẩm nhất là khách hàng tiềm năng.
Google Shopping là gì? (Nguồn: Internet)\

Xem thêm: 7 bí quyết SEO top Fanpage trên Google

Lợi ích của quảng cáo Google Shopping là gì? 

Tăng tỷ lệ click chuột

Theo như thống kêtỷ trọng bấm chuột từ Google Shopping đạt 34-35%, gấp gáp 2 lần so sánh với quảng cáo PPC truyền thống. Quảng cáo cung ứng toàn vẹn dữ liệu về sản phẩm như: hình ảnh chất lượng của sản phẩm, nội dung trực quan, sinh động, giúp quý khách hàng có cảm tình nhiều hơn với sản phẩm / dịch vụ, tăng tỷ trọng click.

Lợi ích của quảng cáo Google Shopping là gì?  (Nguồn: Internet)

Quảng cáo Google Shopping rẻ hơn

Chiến dịch Google Shopping thường có CPC thấp, để dành & mang lại lưu lượt truy cập Web cực đại, phân xẻ ngân sách hợp lý. CPC trung bình giảm hơn 25% về hiệu suất cao đưa tới cho những chủ cửa hàng, khi tiến hành triển khai chiến dịch.

Xem thêm: Google Pagespeed Insights là gì? Hướng dẫn tối ưu performance website để đạt điểm PSI cao

Hiển thị tốt trên thiết bị thiết bị cầm tay

Google Shopping giành 2 vị trí đầu được chấp nhận tin quảng cáo hiển thị kết quả tìm kiếm khi bạn gõ trên thiết bị thiết bị cầm tay. Quảng cáo Google được hiển thị theo một chuỗi băng chuyền. Bạn không mất thời gian để tìm kiếm địa điểm quảng cáo top 1 đến top 10 như trước nữa. Mẫu Ads không những hiển thị của google good trên laptop mà hiển thị mượt mà trên dòng thiết bị di động.

Thu hút khách hàng tiềm năng

Với tư cách là người bán, bạn nên tăng chất lượng khách hàng tiềm năng bằng cách làm rất nổi bật đặc điểm sản phẩm online trong mẫu Ads giúp người dùng đặt ra quyết định sáng suốt. Quảng cáo hiển thị bát ngáttiếp cận được không ít người dùng thúc đẩy hành động đặt đơn hàng từ khách hàng.

Cài đặt đơn giản khi doanh nghiệp có rất nhiều dòng sản phẩm

Chạy google Ads tốn không ít thời gian trong khâu lên chiến dịch như chọn giá thầu, thử nghiệm những nhóm quảng Ads,…Nên sẽ rất vất vả với những ai buôn bán sản phẩm và dịch vụ. Nhưng Google Shopping tiện dụng hơn, chỉ việc đưa sản phẩm với đủ tiêu đề, thuộc tínhmô tả,….cho Google Merchant chính xác là được.

Công ty nào nên chạy Google Shopping Ads?

Thời trang

Thời trang là một thị trường lớn với sức tiêu thụ cao bởi đó chính là thứ mọi người cần sử dụng hàng ngày. Không những vậy, trong ngành thời trang còn phân chia thành nhiều phân khúc khác biệt, một vài phân khúc hoàn toàn có thể nói tới là theo giới tính, độ tuổi, phong cách  lối sống. Nhu cầu của quý khách hàng trong các phân khúc này cũng luôn thay đổi theo thời gian  xu hướngVD, vào mùa rétkhách hàng sẽ mong muốn tìm kiếm các loại áo phao, áo giữ nhiệt,… Chính vì vậydoanh nghiệp kinh doanh thời trang không chỉ cần nhạy bén tóm bắt xu thế mà còn cần đưa sản phẩm của chính mình gần hơn tới khách hàng qua quảng cáo Google Shopping.

Google Shopping là gì? Mọi điều cần biết về Google Shopping Ads (Nguồn: Internet)

Đồ công nghệ, điện tử

Điện máy thường là mặt hàng có giá trị khá cao & được dùng để giải quyết các nhu cầu rất cần thiết của người mua. Chính vì thế, trước khi mua hàng, người mua phải nghiên cứu rất kỹ càng để đảm bảo sản phẩm mình mua có giá thành phù hợp & công năng tương ứng. Khám phá này thường được thực hiện qua việc tra cứu thông tin trên Google.
Khi đã tìm kiếm được mẫu mã gây được sự chú ýquý khách hàng sẽ so sánh những sản phẩm. Những thông tin so sánh thường thấy là giá & chính sách bán sản phẩm giữa những bên cung cấp. Đó là lúc quảng cáo Google Shopping phát huy tối đa công dụng. Nhờ giao diện trực quan của Google Shopping, khách hàng hoàn toàn có thể đơn giản so sánh & lựa chọn cho chính bản thân sản phẩm với giá cả hợp lí & nhà cung cấp uy tín.

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm là một thị trường có quy mô nhỏ hơn với đối tượng quý khách hàng đặc thù hơn. Tuy nhiênnhững doanh nghiệp mỹ phẩm cũng cần cân nhắc vận dụng Google Shopping nhờ các lợi ích nó đem lại. Giống hệt như đồ công nghệ, mỹ phẩm cũng chính là mặt hàng yêu cầu sự tìm hiểu  so sánh thấu đáo trước khi đặt hàng. Vì đấy là sản phẩm có thể gây ảnh hưởng trực sau đó ngoại hình của người dùng.
Khi đã chọn lựa sản phẩm kỹ lưỡng, người mua thường có xu hướng so sánh giá cả  độ tin tưởng giữa những người bán. Vì thếnên chọn kế hoạch quảng cáo phù hợp & lanh lợiVD như có mức giá hợp lí & bộc lộ thông tin nhà cung ứngmiêu tả dòng sản phẩm .
Một mẹo khác giúp doanh nghiệp mỹ phẩm tận dụng quảng cáo Google Shopping đó là xây dựng Trang Web hoặc trang dòng sản phẩm đẹp mắtdễ dàng để sử dụng để quý khách hàng nhanh chóng hoàn thành đơn hàng. Vì đối tượng khách hàng của nhóm ngành này là các người có thẩm mỹ cao. Vậy nên, Web đẹp sẽ khiến quyết định mua hàng của họ dễ dàng hơn.

Tạm kết

Qua bài viết phía trên mình đã tổng hợp một số kiến thức về Google Shopping là gì và ưu điểm của hình thức quảng cáo này. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé.

Ái Vân – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (magenest.com, atpsoftware.vn,…)
Rate this post
Exit mobile version