Site icon ATPCare

Email marketing là gì? Doanh nghiệp có nên sử dụng email marketing không?

email marketing là gì 5

Email marketing

Email marketing một công cụ hỗ trợ marketing được nhiều doanh nghiệp tin dùng nhất hiện nay. Vậy email marketing là gì, công việc cụ thể của nó là gì? hôm nay, atpcare.vn sẽ cùng mọi người tìm hiểu email marketing trong bài viết dưới đây nhé.

Mình nói vầy cho bạn dễ hiểu nha.

  • Facebook truyền thông – truyền bá mặt hàng bằng Facebook.
  • SMS marketing – truyền bá mặt hàng bằng tin nhắn SMS.

Mail truyền thông là truyền bá sản phẩm bằng emaillàm thế nào đấy để khách hàng mua hàng của bạn thông qua mail mà bạn gởi cho họ.

Đó là bí quyết hiểu cơ bản nhất về email marketing. Nhưng bạn hãy theo dõi càng sâu những gì mình hướng dẫnmail marketing mang về cho bạn nhiều thứ hơn là tiền.

Xem thêm CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO LĨNH VỰC SPA

Làm email marketing như thế nào là hiệu quả?

Giống như các hình thức quảng cáo online khác, mail truyền thông sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu như bạn thực hiện đúng.

đó là khi bạn:

  • Có chiến lược lấy email tốtemail mà bạn lấy được phải từ chính người tiêu dùng biết đến bạn, họ tình nguyện subscribe để nhận thông tin hoặc thứ gì đấy hữu ích từ bạn.
  • Dùng email marketing ở những ngách phù hợpKhông phải những ngách nào cũng có thể triển khai mail marketing, do đặc thù người tiêu dùng không nhiều dùng mail, họ chỉ dùng email để đăng ký account online là chủ đạo.
  • Có kế hoạch phân phối mail & làm thông tin tốt: Bạn chỉ phải gởi 2-3 email một tuần là đủ. Thông tin mail cần tránh việc sale quá đà, hãy tập trung mang lại thành quả & tạo ấn tượng cho người nhận.

Lợi ích của marketing bằng email

– Trước tiên, khi so sánh với cách thức quảng cáo truyền thống bằng cách thiết kế các banner, biển quảng cáotruyền thông bằng email sẽ giúp tiết kiệm triệt để các tiền bạc thiết kế, chi phí vận tảitiền bạc thuê địa điểm.

– Email marketing giúp doanh nghiệp tạo ra thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, tăng mối liên hệ, tạo lòng tin với người sử dụng.

– Bên cạnh đó, khi dùng hình thức này để marketing các bạn có thể thống kê cụ thể được số lượng người click mở mail, click vào các đường dẫn từ đó bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhu cầu của người tiêu dùngxác định đúng được thị hiếu của khách hàng để có nhiều điều chỉnh phù hợp.

– Thêm nữa, bạn còn có khả năng điều khiển tự động chiến dịch truyền thông bằng việc đặt lịch gởi mail truyền thông chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc theo tháng chi tiết.

Xem thêm 3 KHÓ KHĂN KHI LÀM CONTENT MARKETING

Những điều email marketing nên tránh:

  1. Spam

Một số doanh nghiệp cho rằng, càng gửi nhiều mail với các nội dung đa dạng thì càng dễ được chú ýtuy nhiên sự thật thì không phải thế. Email marketing cần việc đo đạt dữ liệu khách hàng, và gởi các mail liên quan tới họ, chứ không phải spam họ. Ví dụkhách hàng mua một chiếc quạt, bạn có khả năng email tới họ rằng mặt hàng điều hòa sắp tới đang giảm giá. Email marketing cần tinh tếhiểu khách hàng là aimuốn gì, thích gì, nguyện vọng gì, có vậy bạn mới thành công.

  1. Chỉ gởi email quảng cáogiới thiệu mà không mang đến lợi ích cho khách hàng

Toàn bộ mọi người đều mong muốn được lợi, người tiêu dùng cũng vậy. Để sửa đổi và cải thiện hoạt động email truyền thôngbạn cần phải gởi email thông báo cho khách các chương trình giảm giá, tặng họ quà tặng, voucher cũng như các tài liệu có ích cho họ. Có như vậy, email trong chiến dịch mail của bạn mới không bị khách hàng cho vào mục spam

  1. Nội dung quá dài và nhàm chán – Email marketing là gì

Dù email truyền thông có bao gồm quà tặng và tỷ thứ hấp dẫn đi chăng nữa, nếu bạn không biết bí quyết viết thông tin sao cho hấp dẫn và thân thuộc, chiến dịch mail marketing cũng sẽ nhanh chóng thất bại. Điều cần chú ý là phải viết sao cho vào lòng khách hàng, để họ thấy thân thiết và bị cuốn hút.

Xem thêm Hướng dẫn cách marketing trên mạng xã hội hiệu quả nhất cho bạn

  1. Không gửi email đều đặn

Bạn nên có chiến dịch mail truyền thông với tần suất gởi chi tiếtnghĩa là cứ đúng khoảng thời gian nào, khung giờ nào, thì người nhận sẽ nhận được email. Làm giảm trường hợp gởi email quá dày vào thời điểm chạy sự kiện, nhưng lại không gửi gì vào các thời điểm khác. Email marketing cũng không thể thiếu lịch trình cụ thể và sáng tạo.

“Email marketing là gì” – những thông tin trên đây đã trả lời khá đầy đủ cho câu hỏi này. Atpcare.vn cũng liệt kê một số kinh nghiệm làm email marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( kiemtiencenter.com, crmviet.vn,… )

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version