• Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
ATP Software Kiến thức Kinh doanh

3 KHÓ KHĂN KHI LÀM CONTENT MARKETING

BởiATPMedia
24/06/2020
TrongKiến thức Kinh doanh
0
3 khó khăn lam content marketing

3 khó khăn lam content marketing

0
Chia Sẻ
1
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Khi bạn làm Content Marketing nghĩa là bạn đã đang và sẽ làm những điều này:

  • Truyền tải những tâm tư của sản phẩm – dịch vụ để dễ dàng tiếp cận công chúng
  • Hình thành cộng đồng, nhận thức và xây dựng thương hiệu
  • Đem lại chuyển đổi cho doanh nghiệp
  • Làm cuộc sống “màu sắc” hơn

Đối với mình đây là một công việc đầy màu sắc và ý tưởng. Chính vì đầy màu sắc nên không phải lúc nào cũng là màu hồng của vui vẻ và dễ dàng :v

Trong quá trình làm việc mình đã kinh qua 3 KHÓ của content marketing và hôm nay sẽ chia sẻ với mọi người. (Thật sự là nhiều hơn nhưng đây là 3 khó phổ biến nhất )

Mục Lục Ẩn
1 Khó 1: Tìm Insight – Thấu hiểu khách hàng
2 Khó 2: Khó tìm – Khó tạo ra thông điệp đánh vào cảm xúc của khách hàng mạnh mẽ
3 Khó 3: Hiểu insight, có thông điệp rồi. Thì làm cách nào để viết content thu hút & thuyết phục được khách hàng?
3.1 Một số kinh nghiệm mình đúc kết
3.2 Hãy viết có mục đích
3.3 Khám phá công việc từ một góc độ mới
3.4 Nắm kiến thức chuyên môn
3.5 Action Action Action liên tục
3.6 Không bỏ cuộc

Khó 1: Tìm Insight – Thấu hiểu khách hàng

Cách tìm insight khach hang
Cách hiểu insight khách hàng

Vấn đề vò đầu bức tai của hàng triệu marketer, freelancer, chủ doanh nghiệp,… Nói đơn giản nó chính là những suy nghĩ, mong muốn và khát vọng nhưng được ẩn dấu ở sâu bên trong của khách hàng.

Cái khó của quá trình tìm Insight trong Content marketing là việc phải đào sâu “xoa đúng chỗ đau, gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng để thỏa mãn họ, khiến họ thấy “wow” hài lòng và yêu thích sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Mình thấy nhiều người lầm tưởng rằng hiểu insight khách hàng đơn giản là việc chỉ ra được những đặc điểm của khách hàng mục tiêu, từ sở thích hay hành vi gì đó từ những data có sẵn. Thực tế thì insight khách hàng là “sự thật ngầm hiểu”, khách hàng có bao giờ trực tiếp nói ra điều đó đâu khó là ở chỗ bạn phải nghiên cứu, quan sát, phân tích và tìm ra nó. Đây mới là quá trình khó khăn thật sự trong việc tiếp cận khách hàng.

Giữa một thị trường đầy rẫy cạnh tranh khốc liệt giữa các đối thủ, thì chính insight sẽ tạo ra được lợi thế cạnh tranh và những điều khác biệt để bạn tiếp cận với khách hàng. Chính vì lẽ đó, doanh nghiệp nào tìm ra insight khách hàng chính xác hơn, độc đáo hơn thì doanh nghiệp đó sẽ thành công.

Khi doanh nghiệp triển khai Content Marketing và không hiểu rõ Insight của khách hàng là gì thì từ việc giao tiếp đến truyền thông, từ bán hàng hay làm marketing cũng hệt như việc khách hàng đang ngứa ở tay nhưng bạn lại cật lực đi gãi ở chân vậy

Khó 2: Khó tìm – Khó tạo ra thông điệp đánh vào cảm xúc của khách hàng mạnh mẽ

hieu insight khach hang
Hiểu Insight khách hàng

Nhìn vào hình bên dưới nhé bạn sẽ thấy rằng một thông tin muốn chuyển thành thông điệp thì phải cần được truyền tải qua những cấu trúc content nhất định như những công thức phổ biến như AIDA, PAS, SSS, Strings,… Đây là những công thức rất dễ học. Và được áp dụng phổ biến. Ngoài ra còn có những cách viết khó hơn nhất là dạng kể chuyển thì mỗi người mỗi cách.

Mình không có thói quen bắt ép bản thân hay các nhân viên của mình phải viết theo một công thức rập khuôn nào cả nhưng trước khi các bạn viết hay thì có thể căn cứ vào những công thức trên để làm “điểm tựa” và viết đúng hơn.

Và nếu bạn chỉ dừng lại ở mặt THÔNG TIN thì hành vi của người đọc chỉ dừng lại ở việc BIẾT đến bạn

Nếu bạn chỉ truyền tải nội dung ở mặt THÔNG ĐIỆP thì người đọc chỉ dừng lại ở việc sinh ra một HÀNH ĐỘNG nào đó.

Nhưng để THÔNG ĐIỆP của bạn trở nên GIÁ TRỊ thì tần suất xuất hiện phải đủ nhiều. Thời nay thì bạn có quá nhiều kênh để xuất hiện và tiếp cận khách hàng, từ nhưng kênh 0đ đến những hình thức chạy ads, truyền thông,… rồi từ định dạng này đến những hình thức tiếp cận kia,… vân vân và mây mây

Đó chính là lúc bạn cần một chiến lược nội dung ra đời để quản lý hết tất tần tật nhưng thứ phải làm. Bao gồm các công việc như:

  • Triển khai content marketing cho kênh nào?
  • Mỗi kênh sẽ làm gì?
  • Nên viết gì? tại sao viết?
  • Ngân sách bao nhiều là đủ?
  • Đo lường hiệu quả ra sao?
  • – …

Nghe nhiều thứ phải lo quá nhỉ? Thật tế là còn nhiều hơn thế nữa @@ khó khăn là nằm ở đây. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam không có thới quen lập một bảng kế hoạch, làm tới đâu chỉnh tới đó nên đôi khi may mắn không chớm nở thì toang vì không kiểm soát được quá nhiều thứ.

Khó 3: Hiểu insight, có thông điệp rồi. Thì làm cách nào để viết content thu hút & thuyết phục được khách hàng?

(nói đến các cá nhân, freelancer marketer,… đang cần rèn luyện)

Câu chuyện của ý tưởng, tiêu đề, cách viết, triển khai ra sao,…luôn là thứ khiến nhiều người đau đầu.

Để có được những điều đó bạn hãy luyện tập và “nạp” thêm kiến thức hoặc tìm một người mentor thật tốt để dẫn dắt.

Đối với kỹ năng viết, mình nghĩ viết hay thì khó nhưng viết đúng thì chỉ cần bạn luyện tập đúng hướng và có phương pháp thì sẽ được thôi.

Một mình khó tạo thói quen. Để tạo thói quen viết bạn cũng cần có đội nhóm, động viên, giám sát, hỗ trợ. Chọn đúng nơi để học và luyện cũng là một vấn đề cần cân nhắc. Quan trọng là hãy làm và đúc kết.

Một số kinh nghiệm mình đúc kết

kinh nghiem content marketing
kinh nghiem content marketing

Cách thức để viết sao cho thu hút sao cho chuyển đổi thì được nhiều người chia sẻ lắm rồi nhưng mình nghĩ trong số đó sẽ có những điều rất quan trọng và nhiều bạn thường bỏ qua.

 Hãy viết có mục đích

Sự bùng nổ content marketing làm cho nhiều freelancer, marketer hình thành thời quen viết chỉ vì phong trào.

Tất nhiên việc luyện viết là rất tốt, bạn cnagf viết nhiều thì bạn sẽ càng giỏi thôi. Nhưng sẽ rất tuyệt vời và có ý nghĩa nếu nội dung bạn viết có mục đích thật sự nào đó.

“Trong thế giới hiện đại của doanh nghiệp, nó vô dụng để trở nên sáng tạo khi bạn không thể bán được ý tưởng đó” – David Ogilvy

Đừng chỉ viết một bài viết để nuông chiều cảm xúc của bản thân. Hãy quy thời gian, công sức, chất xám của bạn thành “tiền” và “hiệu quả” của thực tế để cân đo đong đếm.

Khám phá công việc từ một góc độ mới

“Mạch máu” của một Content Creator chính là khả năng sáng tạo. Thiếu sáng tạo, thì còn gì để tạo ra giá trị nữa đâu… bởi nếu không có sự sáng tạo, mình sẽ không thể tìm đâu ra ý tưởng cũng như phương hướng triển khai ý tưởng ấy.

Một Content được gọi là thành công khi nó chứa đựng những điều bạn không thể tìm thấy ở bất kì nơi nào khác. Nhưng đôi khi, việc đưa ra những ý tưởng mới sẽ trở nên khó khăn nếu bạn tập trung quá nhiều vào quá trình sáng tạo nội dung.

Thực ra, nếu bạn đã từng có cảm giác những gì mình viết ra đều đã được viết trước đó, thì bạn không phải là người duy nhất đâu. Hoặc, cũng có thể bạn là người sai!

Việc tìm được một “điểm sáng” mới từ các chủ đề đã được nghiên cứu kỹ lưỡng là hoàn toàn khả thi khi bạn chịu khó thay đổi quan điểm của mình một chút.

Có rất nhiều nguồn để bạn tìm kiến ý tưởng, từ đối thủ, từ đồng nghiệp từ đối tác,…Đối với những yếu tố cần sự độc đáo và sáng tạo thì bạn hãy cố gắng dành một khoảng thời gian trong ngày tầm 15-30 phút để tìm hiểu về những xu hướng mới, tìm kiếm thêm vè nhu cầu của khách hàng, các giải pháp mới hay ho cho doanh nghiệp/ khách hàng của bạn,….

Nắm kiến thức chuyên môn

Điều tiên quyết phát có để vào “ngành”. Cái khó ở đây là các bạn thường không biết nên bắt đầu từ đâu nên không biết nên làm gì. Bạn có đang đặt câu hỏi đó không? (có thể bình luận bên dưới khó khăn của bạn, Tâm sẽ hỗ trợ tư vấn trong khả năng của mình )

Việc các bạn cần để phát triển trong ngành marketing này là học cả những kỹ năng chuyên môn và giỏi cả nhưng kỹ năng mềm. Kỹ năng chuyên môn thì có cả ngành ngang và ngành dọc cũng cần bạn phải chú ý và chọn lọc kiến thức phù hợp để update. Vì vậy cân nhắc xem thế mạnh, điểm yếu và nguồn lực của bản thân ra sao để chọn phương pháp học tập đúng hướng thì mới mong phát triển nhanh được.

Và không biết bắt đầu từ đâu thì hãy cứ làm gì đó đi bạn ạ! Vì có làm gì cũng là bắt đầu mà không phải sao. Tham gia một khóa học (khóa content của Tâm chẳng hạn), đọc một cuốn sách, tìm hiểu và viết một chuỗi series từ những kiên thức bạn chưa biết,…

Action Action Action liên tục

Có làm thì mới có kết quả. Dù là kết quả tốt hay không tốt thì vẫn hơn là không làm. Bạn sẽ chỉ có câu trả lời về kỹ năng viết, về sai lầm của bản thân, về những cái chưa hay chưa hiệu quả khi bắt tay vào action!

Hãy cứ viết nhiều vào (nhưng viết có mục đích nhé! – điều 1). Sau đó, dõi theo tính hiệu quả của bài viết. Nếu thất bại, hãy tìm nguyên nhân và cải thiện nó. Những bài học có được từ thất bại thực tế đem lại cho bạn nhiều kinh nghiệm hơn so với những bài học trong sách vở hay lý thuyết hoặc đọc từ chia sẻ trải nghiệm của người khác.

Không bỏ cuộc

Content marketing là một quá trình dài hạn. Không phải ai có khả năng có thể sản xuất ra “siêu phẩm” ngay từ bài viết đầu tiên. Khi mới bắt đầu thất bại là một chuyện hoàn toàn bình thường. Vì vậy, bạn cũng đừng vì những đánh giá khắt khe từ sếp, khách hàng làm nhục chí.

Cứ tiếp thu những điều đó và cố gắng hoàn thiện sản phẩm thêm một lần nữa…rồi một lần nữa… Từ những thất bại này, về sau bạn sẽ biết những gì mình nên tránh. Đồng thời, kỹ năng viết cũng trở nên cứng cáp hơn. Điều này mình chắc chắn!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chỉa SẻTweetPin

Liên QuanBài Viết

Kích Thước Ảnh Chuẩn Khi Chạy Quảng Cáo Facebook 2021
Bán hàng trên Fanpage

Kích Thước Ảnh Chuẩn Khi Chạy Quảng Cáo Facebook 2021

Bởi Nguyễn Bích Thảo
18/02/2021
0

Để chạy quảng cáo hiệu quả thì hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng. Vì hình ảnh là yếu...

Xem Thêm
Cách Viết Bài CHUẨN SEO, Lên Top Google Dễ Hay Khó?

Cách Viết Bài CHUẨN SEO, Lên Top Google Dễ Hay Khó?

14/02/2021
Quy Trình Bán Hàng Chuyên Nghiệp Trên Shopee Từ A-Z

Quy Trình Bán Hàng Chuyên Nghiệp Trên Shopee Từ A-Z

25/02/2021
xác minh doanh nghiệp trên google

Hướng dẫn xác minh doanh nghiệp trên google mới nhất 2021

26/01/2021

Ví Shopee Là Gì? Làm Thế Nào Để Rút Tiền Từ Ví Shopee

13/02/2021
Share Danh sách toàn bộ sản phẩm bán chạy trên Shopee 2021

Share Danh sách toàn bộ sản phẩm bán chạy trên Shopee 2021

11/01/2021
Bài Viết Tiếp Theo
Hành Trình Từ Một IT Thành Marketer Chuyên nghiệp

HÀNH TRÌNH KIẾM TIỀN CỦA MỘT IT

21 tuyet chieu buc pha facebook ads

21 TUYỆT CHIÊU TỐI ƯU FACEBOOK ADS

CÁCH NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE 2020

CÁCH NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE 2020

Bạn muốn tìm kiếm…?

Recommended

Tổng hợp chiến lược marketing của grab mới nhất 2020

Tổng hợp chiến lược marketing của grab mới nhất 2020

13/12/2019
Newsletter là gì? Vai trò của Newletters

Newsletter là gì? Vai trò của Newletters

25/12/2019
[Góc chia sẻ] Hướng dẫn mua flycam tốt nhất

[Góc chia sẻ] Hướng dẫn mua flycam tốt nhất

01/08/2020
Tổng hợp thanh xuân là gì hối tiếc mới nhất 2020

Tổng hợp thanh xuân là gì hối tiếc mới nhất 2020

13/01/2020
Tổng hợp các kỹ năng làm nhân viên kinh doanh mới nhất 2020

Tổng hợp các kỹ năng làm nhân viên kinh doanh mới nhất 2020

26/11/2019
Tổng hợp chiến lược marketing của grab mới nhất 2020

Tổng hợp chiến lược marketing của grab mới nhất 2020

15/12/2019
  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0812.5555.44 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • 0708.5555.28 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • atpcarepro.cskh@gmail.com
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách thanh toán
  • Điều khoản sử dụng
  • Bảng giá & thanh toán
  • Chính sách dành cho Affiliate
CẨM NANG KINH DOANH
  • Đăng ký tên miền
  • Khoá học miễn phí
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Kiến thức kinh doanh
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế landing page
DỰ ÁN
  • ATPCARE
  • ATPMEDIA
  • ATPWEB
  • ATPBIGBOM
  • ATPSOFTWARE
  • ATPHOLDINGS

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb

  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Thanh toán doannh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán tàI khoản này.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng