Site icon ATPCare

Dịch vụ Zalo và những tính năng đặc biệt cho người dùng

uy

Dịch vụ Zalo chắc hẳn đã không còn xa lạ với nhiều bạn, là một ứng dụng đa công dụng được tích hợp để dùng trên thiết bị di động hoặc máy tính. Vậy dịch vụ Zalo là gì? Cùng xem thêm nhiều thông tin qua nội dung sau đây nhé.

Dịch vụ Zalo là gì?

Dịch vụ zalo là gì?

Zalo là dịch vụ OTT (Over The Top – giải pháp cung cấp thông tin cho người sử dụng dựa trên nền tảng Internet và không một nhà sản xuất hoặc bất kỳ cơ quan nào có khả năng can thiệp vào). Zalo được phát triển và phát hành bởi công ty cổ phần VNG (công ty công nghệ Việt Nam). Vì đây chính là một áp dụng của người nước ta nên từ bố cụ và giao diện cho đến chức năng đều cực kì thân thiện, dễ sử dụng.

Zalo được VNG ra mắt lần thứ nhất vào tháng 8/2012 (bản thử nghiệm) và 4 tháng sau ra bản chủ đạo thức. Đến giữa tháng 1/2014, VNG đưa ra đạt 7 triệu người sử dụng, đứng thứ 2 tại thị trường nội địa, sau Viber – tốc độ phát triển được coi như khá ấn tượng đối với một sản phẩm công nghệ Việt.

Zalo có không mất phí không?

Các cuộc gọi và tin nhắn Zalo-to-Zalo hoàn toàn miễn phí. Zalo sử dụng liên kết chặt chẽ Internet (3G, 4G hoặc Wi-Fi) để thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn. Zalo sử dụng dữ liệu, do đó, có khả năng phải đóng phí nếu bạn ở nước ngoài và dùng chuyển vùng hoặc nếu bạn đã hết dữ liệu trong gói của mình. Dùng Wi-Fi càng nhiều càng tốt để hạn chế các khoản phí này.

Đối tượng tiếp cận

Dịch vụ Zalo và ZNS hướng tới đối tượng người sử dụng đang quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm (đăng ký tư vấn, mua hàng,…) hay người tiêu dùng đang dùng dịch vụ của công ty (thông báo bị quá hạn dịch vụ, thông cáo số tiền nợ,…)

Zalo quảng cáo là hình thức quảng bá dịch vụ, sản phẩm của công ty đến người sử dụng trên nền tảng Zalo nói chung. Đối tượng sẽ dựa vào nhu cầu của doanh nghiệp khi tiến hành nhắm mục đích đến các đối tượng mục tiêu như:

Gửi tin nhắn Zalo khác gì với SMS

Gửi tin nhắn Zalo so với gởi tin nhắn SMS

SMS là tin nhắn văn bản truyền thống được mặc định trên hầu hết các điện thoại. Những tin nhắn văn bản này thường thuộc một phần của gói điện thoại thông thường của bạn hoặc có thể có một tiền của nhỏ cùng với chúng.

Tin nhắn văn bản nói chung chỉ là lời nói, với rất ít tùy chọn để làm bất cứ điều gì nhiều hơn với chúng. Tin nhắn Zalo được gởi từ một áp dụng trên điện thoại của bạn qua internet cho người đối diện có cùng ứng dụng. Tin nhắn Zalo-to-Zalo là miễn phí miễn là bạn có dữ liệu miễn phí hoặc bạn được liên kết chặt chẽ với internet bằng Wi-Fi. Nhà sản xuất mạng của bạn có thể tính phí cho bạn nếu bạn không sở hữu bất kỳ dữ liệu không mất phí nào.

Những tính năng mà Zalo có khả năng cung cấp cho bạn

Dịch vụ Zalo là kênh mạng xã hội phổ biến ngày nay. Trong những lần cập nhật các phiên bản mới, nhiều chức năng hữu ích được nhà tăng trưởng cung cấp nhằm mang lại sự thuận tiện cũng giống như những kinh nghiệm phong phú cho người sử dụng.

Truy cập từ máy tính và mobile

Dễ dàng cập nhật và trao đổi nội dung mọi lúc mọi nơi trên cả 2 nền tảng mobile và máy tính.

Gửi tin nhắn video

Gửi tin nhắn clip cho những người bạn khi nhắn tin với thời lượng 15 giây.

Tìm quanh đây

Đây là một công dụng vô cùng tiện ích của Zalo cho phép người dùng “Tìm quanh đây” để tìm kiếm và kết bạn dễ dàng hơn với những người đang ở xung quanh vị trí hiện tại mà không cần biết số máy của họ.

Chia sẽ địa điểm

Chia sẻ địa điểm của mình với những người bạn khi chat để dễ dàng “tìm thấy nhau”.

Nhắn tin bằng giọng nói

Nếu đang bận và cực kì bận rộn để gõ bàn phím thì tính năng nhắn tin bằng giọng nói sẽ cực kì có ích đó. Chức năng này cho phép người sử dụng gửi tin nhắn thoại lên đến 5 phút/tin một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Trò chuyện nhóm:

Với những nhóm bạn bè hoặc doanh nghiệp thì có khả năng dùng Zalo để tạo cuộc nói chuyện group để nói chuyện và share những thông tin.

Giải trí:

Dịch vụ Zalo còn có chức năng chơi game vẽ hình đoán chữ trí tuệ, “thách đấu” với bạn bè qua nhiều tựa game, mua bán Trực tuyến trên Zalo như những trang thương mại điện tử.

Và còn cực kì nhiều chức năng độc đáo khác đang đợi bạn khám phá. Hy vọng qua bài đăng này, bạn đọc đã biết được nguồn gốc của Zalo có mặt tại đâu.

Xem thêm: https://zns.atpcare.vn/

Hướng dẫn đăng ký đơn giản

Hướng dẫn đăng ký đơn giản

+ Bước 1: Mở ứng dụng & Chọn đăng ký

+ Bước 2: Chọn tên account

+ Bước 3: Chọn quốc gia & Nhập số điện thoại đăng ký

+ Bước 4: Kích hoạt lấy mã & Nhập mã

+ Bước 5: Đăng ký thành công

Ghi chú: sau khi đăng ký Zalo thành công. Mặc định bạn đang trong tình trạng đăng nhập Zalo. Bây giờ, nếu muốn bạn có khả năng vào phần cài đặt tài khoản để tạo mật khẩu cho Zalo của mình nhé

Chỉ dẫn tải Zalo trên các nền tảng

Trên điện thoại

+ Bước 1: truy cập kho áp dụng

Lưu ý: IOS thì là Appstore, Android thì là Google Play

+ Bước 2: Search tìm “Zalo”

+ Bước 3: Chọn cài đặt

+ Bước 4: chấp thuận

+ Bước 5: Đợi cài Zalo

Trên máy tính

Khác với trên điện thoại, nếu muốn cài ứng dụng Zalo trên máy tính, trước tiên các bạn cần phải tải file setup Zalo. Sau đấy tiến hành cài đặt như những ứng dụng khác nhé

Link download: https://zalo.me/download/zalo-pc?utm=90000

Hướng dẫn cài Zalo:

+ Bước 1: Tải Zalo

+ Bước 2: Chạy tệp thiết lập

+ Bước 3: Chọn ngôn ngữ

+ Bước 4: Chọn thiết lập & Đợi

Một số chú ý khi sử dụng dịch vụ Zalo

Một số chú ý khi sử dụng dịch vụ Zalo

Dịch vụ Zalo tuy có nhiều lợi ích, nhưng bạn cũng cần chú ý một số điểm sau để trải nghiệm dùng Zalo của mình được tốt nhất hơn:

– Đều đặn cập nhật áp dụng để tận hưởng những công dụng mới.

– Tránh kết bạn với người lạ, làm giảm trường hợp lừa đảo qua kênh mạng xã hội Zalo.

– Dùng một số tính năng bảo mật như ẩn thông tin cá nhân, chặn người lạ kết bạn,… Để tránh lộ nội dung cá nhân.

– Chỉ đăng nhập tài khoản trên các thiết bị của mình, nếu như dùng máy khác đăng nhập thì phải đăng xuất một khi dùng.

– Khi sử dụng tính năng chuyển tiền trên ZaloPay cần cẩn thận bảo mật thông tin account.

Xem thêm ZNS là gì? Cách sử dụng Zalo Notification Service hiệu quả

Qua bài viết trên của Atpcare.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về dịch vụ Zalo và những tính năng đặc biệt cho người dùng. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc.

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( help.zalo.me, worldfone.vn, … )

Exit mobile version