Site icon ATPCare

3 chiến lược content marketing Coca Cola tạo tiếng vang lớn

3 chien luoc content marketing Coca Cola

Nhắc đến Coca Cola, chắc chắn người tiêu dùng sẽ rất ấn tượng về các quảng cáo của họ. Đặc biệt với người làm ngành, họ sẽ phải trầm trồ về chiến lược 3 chiến lược content marketing Coca Cola đã thực hiện, và nhờ những chiến lược đó đã giúp Coca Cola luôn đứng vị trí top đầu trong tâm trí người tiêu dùng.

Hãy tưởng tượng, nếu bạn áp dụng những chiến dịch này trong quá trình làm marketing, bạn sẽ như thế nào? Vậy hãy cùng ATPCare, điểm lại những chiến lược content marketing Coca Cola đã thực hiện nhé!

Quy luật content marketing Coca Cola: 70/20/10

Chiến dịch content marketing Coca Cola

Năm 2011, khi bùng nổ thông tin chưa đến được với lĩnh vực truyền thông nhiều như hiện nay, hầu hết việc truyền đi thông điệp đến người tiêu dùng là một việc không quá khó. Nhưng để người tiêu dùng ghi dấu vào trong tâm trí họ, về nội dung tiếp thị, tên thương hiệu lúc bấy giờ là một trở ngại lớn đối với nhãn hàng này.

Do đó họ đã hoạch định content theo hướng hoàn chỉnh hơn, được áp dụng xuyên suốt cho đến năm 2020. Coca Cola gọi đó là quy luật content 70/20/10:

– 70% – Công ty ước lượng 70% kế hoạch sẽ có mức độ rủi ro thấp. Điều này nói lên những nội dung đã được triển khai trước đó có hiệu quả trong quá khứ, nghĩa là những nội dung đó không nhàm chán hay kém chất lượng. Dựa vào đó, họ khai thác lại các nội dung để làm nổi bật hơn, đặc biệt khắc sâu được vào tâm trí người tiêu dùng.

– 20% nội dung sẽ được triển khai lại dựa vào hoàn toàn những nội dung đã làm trong quá khứ. Từ 20% nội dung này, đội ngũ content marketing Coca Cola sẽ triển khai chi tiết hơn, có chiều sâu và tất nhiên phải có chất lượng tốt hơn các nội dung được tạo từ trong 70% ở trên.

– 10% cuối cùng này, sẽ là nơi hội tụ các ý tưởng, nội dung hoàn toàn mới, với khả năng rủi ro cao. Các ý tưởng hoàn toàn mới, sẽ thường diễn ra kết quả với 2 chiều hướng: Một là sẽ mang lại kết quả tuyệt vời như kế hoạch vạch ra, hai là sẽ chịu thất bại.

Ví dụ thực tế về chiến dịch chiến lược content marketing Coca Cola “ cá nhân hoá” in tên người dùng của khách hàng lên từng vỏ lon, tạo được tiếng vang lớn, sự thích thú và ấn tượng sâu sắc được ghi dấu trong lòng khách hàng. Chiến dịch này đã thu hút được 18 triệu lượt xem trên các mạng xã hội.

Với lưu lượng truy cập vào các trang Fanpage của nhãn hàng Coca – Cola tăng 87%, đây là một con số cao vượt trội so với thời gian trước đây. Trong một chiến dịch Coca Cola đã sản xuất 378.000 lon Coca với những tên riêng in trên vỏ chai, trong đó có 76.000 mô hình các vỏ chai được tạo ra, chia sẻ lên Facebook. Thậm chí trong chiến dịch này, nhiều người phải xếp hàng chờ được in tên lên chai Coca.

Share a Coke

Liquid and Linked

Cụm từ “ Liquid and Linked” đã được đội ngũ marketing của Coca Cola áp dụng, để nói về kế hoạch marketing mới của họ “Content Marketing 2020”. Cụm từ này được sử dụng với mục đích, muốn đề cập đến hai khía cạnh của phương thức content marketing Coca Cola đã áp dụng.

Liquid: Coca Cola có định hướng về việc tạo ra các nội dung thật hay, và đáng lưu ý để các nội dung đó có thể được viral và lan rộng được đến mọi nơi trên website. Công ty sẽ không bị phí thời gian vào các nội dung gây nhàm chán, không có sức hút, thay vào đó họ sẽ dồn hết sức để tập trung vào làm nội dung tuyệt vời nhất, gây được sự thích thú, tò mò trên nền tảng mạng xã hội.

Link: Các nội dung đòi hỏi phải gắn liền với mục tiêu của công ty, vì nếu các nội dung của bạn viral hay gây được sức hút đối với người tiêu dùng đến mức độ nào, nhưng nếu không bám sát với mục tiêu bán được hàng, tăng doanh thu cho công ty thì coi như những điều bạn làm là vô ích.

chiến dịch SoundFest của Coca Cola

Với mong muốn nội dung được lan truyền một cách mạnh mẽ trên mạng xã hội, Coca Cola đã cùng kết hợp với Samsung Galaxy Y, bởi vì 2 nhãn hàng này hướng đến chung đối tượng khách hàng mục tiêu, lượng khách này rất đa dạng trong SoundFest. Với tầm nhìn và ý tưởng đột phá, Coca Cola đã truyền tải những thông điệp sáng tạo và có sức mạnh, khi lựa chọn SoundFest là một lựa chọn đúng đắn về sức mạnh lan truyền, thúc đẩy sẽ đưa đến những đối tượng liên quan mà Coca Cola muốn hướng đến, thông qua hình thức TVC, lời chào của Big Bang, chia sẻ của Taio Cruz về SoundFest.

Hành vi của giới trẻ sẽ trao đổi hăng hái về thông tin này, thông qua các công cụ nhắn tin, mạng xã hội, nhóm cộng đồng, blog,… thì chính họ đã tham gia vào quá trình lan toả đến các nhóm khách hàng đa dạng khác nhau, trong các cuộc thảo luận. Ví dụ: những bình luận yêu cầu mời nhóm nhạc Big Bang trình diễn tại SoudFest, giá vé phù hợp cho học sinh, sinh viên,….tất cả đều được Coca Cola đáp ứng tốt nhất. Sau chiến dịch thực tế, trong quý I năm 2012, doanh thu của Coca Cola tại Việt Nam có mức tăng trưởng mạnh nhất trên toàn cầu.

Người dùng sáng tạo nội dung & sử dụng công nghệ ở mọi nơi

Ngày nay, xu hướng công việc sáng tạo nội dung không chỉ còn bó buộc trong phạm vi người có chuyên môn hay người trong ngành nữa, mà giờ đây thì ai cũng có thể sáng tạo nội dung qua sự trải nghiệm, hay chỉ cần nảy ra một ý tưởng mới cũng có thể làm nội dung trên nền tảng mạng xã hội. Hầu hết hiện nay, các nội dung mà người tiêu dùng tiếp cận, được xuất phát từ nhà sáng tạo nội dung nhiều hơn. Với mức độ đa dạng và tính chân thật đến từ câu chuyện của khách hàng, sẽ đẩy mạnh thương hiệu có độ bao phủ rộng hơn.

Điểm danh 3 chiến lược thành công Coca Cola-ATPCare

Sự phủ sóng mạnh mẽ của Internet cũng đã góp phần thúc đẩy sự kết nối với mọi người với nhau, làm gia tăng sức mạnh của người tiêu dùng, khi tiếp cận nhiều nội dung và thông tin thì việc phát sinh nhu cầu tăng lên. Đồng thời, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ cũng là động lực để xuất hiện nhiều nhà sáng tạo nội dung, là cầu nối khá quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Trong 3 chiến lược content marketing Coca Cola đã áp dụng cách thức: “ nội dung sáng tạo bởi người dùng”, đơn giản chỉ thông qua các hình ảnh về việc tái chế vỏ lon Coca – Cola sau khi đã sử dụng, video về hướng dẫn làm một loại nước hoặc độc đáo hơn có thể thấy giới trẻ thử pha trò, trong việc sử dụng Coca kết hợp với kẹo Mentos để xem phản ứng bất ngờ của 2 sản phẩm này kết hợp, văn bản chia sẻ kiến thức, hiểu biết thông qua sự cập nhật thông tin về nhãn hàng để đăng tải lên nền tảng truyền thông.

Tổng kết về content marketing

Minh chứng cho việc triển khai 3 chiến lược content marketing Coca Cola là bước đi đúng đắn cho sự phát triển thành công vượt bậc, trong suốt thời gian dài của Coca Cola.

Bằng việc đưa ra các phương án đột phá để tiếp cận, thu hút sự quan tâm của khách hàng, từ đó Coca Cola càng khẳng định vị thế cao, và đạt được niềm tin vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng. ATPCare sẽ tiếp tục mách bạn nghe về một số chiến lược hay khác mà Coca Cola đã làm trong thời gian sắp tới, nếu bạn có bất kì đóng góp nào, bạn có thể trao đổi với chúng tôi nhé.

Biên soan: ATPCare Team – 0799.16.16.16

Rate this post
Exit mobile version