Site icon ATPCare

Có nên xây dựng kênh bán hàng online trong mùa Covid hay không?

co nen kinh doanh online

co nen kinh doanh online

Trong khoảng thời gian dịch covid liên tục xảy ra làm cho của hàng không thể bán hàng, phá sản rất nhiều, không mang lại doanh thu,….

Tình hình đại dịch có ảnh hưởng đến công việc của bạn:
– Chi phí vận hành hệ thông tăng cáo
– Lượng khách hàng giảm mạnh
– Phải đóng cửa hàng để giảm thiểu chi phí
– Tìm kiếm khách hàng càng ngày càng khó khăn
– …..

Họ bắt đầu tìm cách khai thác nền tảng bán hàng online để bán hàng. Tuy nhiên với người không có kinh nghiệm xây dựng kênh bán hàng online thì làm cách nào đê họ có 1 nền tảng chắc chắn

Với hơn 7 năm trong lĩnh vực Digital Marketing – Trong bài viết này ATPCare chia sẻ cách triển khai tổng quan về các kênh khai thác online.

1. Tại sao xây dựng kênh bán hàng online

Đây là kênh bán hàng online tối ưu nhất, giúp bạn mang lại rất nhiều lợi ích:

Tất nhiên bạn nên cân đo lường từng chiến dịch của mình. Tuy nhiên để khai thác triệt để ATPCare sẽ cung cấp cho bạn từng kênh bán hàng dễ dàng nhất. Giúp bạn bán hàng nhanh chóng.

2. Nhưng kênh bán hàng online bạn

2.1. Facebook cá nhân

Đây là 1 kênh bán hàng online dễ nhất. Nếu bạn xây dựng kênh bán hàng này theo đúng lộ trình bán có thể biến trang cá nhân của mình thành siêu công cụ bán hàng chuyên nghiệp.
Bán hàng trên trang cá nhân không khó nếu bạn là thật sự có nhận thức lớn về nó ví du các case study ATP bọn mình và cá nhân đang làm rất tốt:

– Nguyễn Hữu Lam – Co-founder Maxcos & nhiều dự án khác: Đây là người thầy mang, người anh chia sẻ rất nhiều kiến thức hữu ích cho cộng đồng, giúp cho rất nhiều người kinh doanh online phát triển trong những năm gần đây
– Anh Lê Anh Tuấn – Founder/CEO A1 Digihub: Anh chăm chỉ đi networking kết nối nhiều anh chị trong nhiều ngành khác nhau. Trong khoảng thời gian làm việc anh viết ra 1 cuốn sách rất chất lượng:“Từ Nông Thôn Đến Triệu Đô”
– Phạm Linh – (Co-founder – ATP Care): Là người đừng sau ATPCare, chị là người mang hoạt động mạnh trên Facebook cá nhân. Với 3 – 5 ních Facebook cá nhân và Zalo chị dễ dàng mang lại doanh số 100 – 200tr mỗi tháng sự tích cực của chị luôn mang lại các chỉ số dương
– Trần Thịnh Lâm (Founder ATPHoldings): Anh luôn là người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, mang lại nhiều giá trị và là người đứng sau ATPHoldings gắn kết các dự án với nhau. Trang cá nhân của anh có thể kiếm 100tr hoặc hơn thế với các hoạt động chia sẻ về chứng khóa và bất động sản.
– Hoàng Kim Ngọc (founder Laco – 154k follow): là 1 KDOL chị luôn mang lại giá trị dương, và giúp chị em trên toàn quốc kiếm tiền, với trang cá nhân chị luôn xây dựng hình tượng KDOLs.

CÔNG THỨC ĐỂ CÓ 2-3 NICK FULL 5000 BẠN BÈ SAU 2-3 THÁNG
– Xây chuẩn info trang cá nhân
– Quét tệp khách hàng cần kết bạn
– Chia file, gửi kết bạn tự động 500-1000 lượt/ngày (làm đều đặn)
– Huỷ các lượt đã gửi kết bạn khi bị full 1000 & tiếp tục lặp lại với tệp mới
– Làm đều đặn đến khi full 5000 bạn
– …

2.2. Nền tảng bán hàng trên Fanpage

sieu cong cu ban hang tren fanpage

Đây là kênh bán hàng chủ lực giúp bạn mang lại các chỉ số dương, khi bạn xây dựng trang cá nhân mạnh, bạn cũng có thể xây dựng Fanpage bán hàng tuy với Fanpage bạn thỏa thích đăng sản phẩm và chạy quảng cáo đến tệp khách hàng tìm năng của mình.

Để có được những khách hàng đầu tiên thực sự rất khó để không bị ngộp khách hàng, bạn có thể bắt đầu với chức năng likepage của Fanpage, tiếp cận hàng trăm khách hàng tiềm năng mỗi ngày. Tuy nhiên bạn phải xây dựng nhiều tài khoảng cá nhân hơn 3k bạn bè là khách hàng tiềm năng của mình. Liên tục tiếp cận và bán hàng cho họ

Nghiên cứu bộ từ khóa cho Fanpage để tối ưu SEO Fanpage, có được lượng khách hàng tiềm năng hoàn toàn miễn phí không cần dùng quảng cáo.

Song song đó bạn chạy quảng cáo bằng UID (Simple Ads) sẽ giúp bạn tiếp cận hàng nghìn khách hàng tìm năng mà bạn không cần phải vắt óc suy nghĩ khách hàng của mình đang ở đâu. Tại sao target của mình bị fail không hướng đến người dùng.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo: 

Tăng tỷ lệ chốt đơn khi chạy quảng cáo

 

Sau khi có khách hàng, bạn cần chuẩn hóa quy trình bán hàng bằng cách xây dựng kịch bản chatbot để tối ưu lượng người dùng khi vào Fanpage của bạn (các chức năng sẽ có trong phần sau), nhưng tùy vào mục đích bạn.

Chăm sóc khách hàng trên Fanpage

5 bí quyết chăm sóc khách hàng

Xây dựng group bán hàng

CÁC BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN FANPAGE
– Lập Fanpage chuẩn SEO
– Thiết lập bộ từ khóa chuẩn seo
– Xây dựng nội dung bán hàng
– Sử dụng seeding để đẩy bài viết, comment ảo
– Chạy quảng cáo cá nhân hoặc doanh nghiệp để tiếp cận thêm khách hàng
– Tối ưu chi phí vận hành với Chatbot
– Chăm sóc khách hàng đã mua và chưa mua
– Đăng bài và tiếp tục quảng cáo mở rộng thương hiệu

2.3. Thương mại điện tử

Một trong những kênh bán hàng tốt nhất hiện nay (tùy vào dòng sản phẩm), hiện tại thương mại điện tử giúp cho các shop vừa và nhỏ mang lại doanh thu rất cao, thậm chí là siêu cao. Tiếp cận khách hàng trên thương mại điện tử rất khó tuy nhiên nếu bạn đã kiến thức nền tảng từ Facebook bạn sẽ dễ dàng tiếp cận siêu tệp khách hàng trên TMĐT

Với TMĐT trong khoảng thời gian đầu bạn phải chật vật tìm kiếm từng đơn hàng, cách push đơn hàng như thế nào,… tuy nhiên với lượng khách hàng đã có từ Facebook bạn có thể liên tục điều hướng khách hàng sang thương mai điện tử để bán hàng thêm.

Tiếp cận thêm nhiều khách hàng bằng cách chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa, tính toán các chi phí vận hành, giá phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Có 1 điều khá hay là nhiều shop trên TMĐT bán PHÁ GIÁ, làm cho người bán hàng chính thống phải chật vật khá nhiều.

VD: Khi mình bán hàng trên TMĐT với quần áo thun nam, mình khá mệt trong khoảng thời gian đầu để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Mình liên tục cố gắng update chiến lược xây dựng kênh bán hàng, nhưng thay vì chi rất nhiều tiền cho quảng cáo thì mình lại có lượng khách hàng lớn trên Facebook.

Mình dễ điều hướng khách hàng từ Facebook sang Shopee mang lại doanh thu dương, chỉ số dương cho bản thân mình. Tất nhiên những đơn hàng này đều mang lại cho mình 1 lợi ích nhất định (đòn bẫy thương hiệu shop – khi chạy quảng cáo, khách hàng bị ngộp với sản phẩm của mình).

Đọc thêm các bài viết về TMĐT:

Lập kế hoạch bán hàng Shopee

Quy trình bán hàng trên Shopee

Đăng tải video lên Shopee

Shopee Express là gì?

Bí quyết chạy quảng cáo Shopee

2.4. Bán hàng trên Website (Woo-commerce)

Thay vì bán hàng trên SÂN NHÀ NGƯỜI KHÁC VÀ TUÂN THEO LUẬT CỦA HỌ.

Tại sao mình không tạo ra sân chơi riêng cho bản thân mình?

Mình tạo 1 website Woocommer riêng, nơi khách hàng thân thiết của mình vào đặt hàng ngay lập tức, Website mang lại giúp mình tạo ra doanh số lớn, mà không cần nhiều thời gian:
– Chăm sóc khách hàng
– Khách hàng vào đặt hàng ngay
– Giảm khâu tư vấn dài dòng
– Tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo
– Tạo thương hiệu cho Shop
– Có sân chơi của riêng mình
– Tiếp cận nhiều khách hàng mới
– ….
Bạn có muốn 1 website như thế không?

Kết lại:

Trong mùa dịch này việc xây dựng nền tảng bán hàng là điều cần thiết, cho dù bạn là người mới bán hàng, nhân văn phòng,… vẫn có thể bán hàng online. Gia tăng dòng tiền thu nhập của mình.

Để xây dựng nền tảng bán hàng tốt bạn phải có tư duy bán hàng thật tốt, liên tục update bản thân, đặc biệt là công cụ bán hàng – người hỗ trợ bán hàng cho bạn giúp bạn đi nhanh hơn.

Bạn thấy bài viết thế nào? nếu các bạn thấy thích hay Like, Share và Comment bên dưới chúng ta cùng thảo luận nhé

Mình là Bùi Minh Hiếu – ATPCare Pro

Fanpage: https://www.facebook.com/atpcare.vn

Nhóm:

SDT hỗ trợ :  0812.5555.44

Exit mobile version