Site icon ATPCare

Có nên sử dụng chatbot khi bán hàng trên Fanpage

co-nen-su-dung-chatbot-cho-fanpage

co-nen-su-dung-chatbot-cho-fanpage

Nhiều anh chị khi kinh doanh online được 1 khoảng thời gian sẽ có rất nhiều khách hàng trên fanpage. Vậy 1 tình trạng xảy ra là phải tốn khá nhiều chi phí cho nhân viên sale trực Fanpage (tốn 6 – 10tr/nhân viên).

Nếu tính chi phí cho nhóm nhân viên này thì rất là cao, với 1 người kinh doanh thì việc tiết kiệm chi phí và tái đầu tư là điều cần thiết

Ở đây có 1 công cụ nên làm đó là sử dụng chatbot để làm công việc này, chatbot đang dần hữu ích hơn cho người kinh doanh và bán hàng

Đứng trên góc độ người kinh doanh, có nên sử dụng chatbot hay không? Cùng nhau phân tích bài viết dưới đây

Những lý do nên sử dụng Chatbot

Sau khi đã hiểu được định nghĩa Chatbot là gì, chúng ta hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng chatbot Facebook hay không?

Câu trả lời giải thích là: Có!

Tại sao ư! Theo báo cáo 82,5% người dùng thích sự được trả lời nhanh, thông tin nhanh chóng để họ có quyết định mua hàng nhanh hơn.

Đồng thời Facebook cũng là một trong những kênh mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại nước ta. Do đó chatbot Facebook là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp.

Với những câu hỏi lặp đi lặp lại của khách hàng như:

Và rất nhiều thắc mắc khác dạng như vậy, làm chủ shop đang dần mất quá nhiều thời gian để trả lời những tin nhắn như thế này. Vậy các lợi ích của Chatbot là gì?

Tối ưu hóa trải nghiệm trên Fanpage

Khi khách hàng vào fanpage của bạn, họ sẽ để lại comment hoặc inbox vào page nếu bạn không trả lời khách hàng nhanh chóng thì việc họ quên, hay rời bỏ Fanpage của bạn là rất cao

Bạn có thể từng mục nhỏ nhất trên Fanpage như trả lời tin nhắn, comment và gửi tin nhắn chúc mừng cho khách hàng của mình nhanh nhất tất nhiên điều này làm cho khách hàng gần như vui vì dịch vụ của bạn khi họ đăng nhập vào Fanpage của mình.

Gia tăng tỷ lệ chốt sale

Đây chắc là 1 trong những điều nhiều người không tin nhưng chắc chắn khi cài đặt chatbot tỷ lệ chốt sale của bạn sẽ tăng rất cao

Bạn sẽ dễ dàng điều hướng khách hàng bằng các luồng thông tin, nút ấn để khách hàng tự động đi theo luồng suy nghĩ của bạn và bạn dễ dàng chốt được nhu cầu của khách hàng ngay lập tức.

Chương trình minigame thông minh

Khi cài đặt chatbot bạn dễ dàng phu phễu khách hàng của mình, họ sẽ vào trang của bạn. Bạn chơi minigame trên Fanpage kêu gọi họ follow trang của mình hoặc share chatbot sẽ dễ dàng điều hướng khách hàng và đưa ra thông tin phù hợp.

1 trong những điều khi sử dụng minigame bạn dễ dàng tiếp cận thêm nhóm khách hàng khác nhau hoàn toàn miễn phí mà không tốn bất kì chi phí nào. Hơn hết bạn sẽ dàng tăng tương tác với từng nhóm khách hàng cụ thể

Giảm chi phí vận hành nhân viên

Nếu bạn chạy quảng cáo lượng khách hàng có rất nhiều trên Fanpage thì việc quản lý inbox khá khó, bạn sẽ tốn khá nhiều chi phí cho việc thuê nhân viên tuy nhiên để đào tạo họ rất khó. Trường hợp Fanpage của bạn có rất nhiều nhưng bạn lại không thể tiếp tục thuê thêm nhân viên thì sao

Chatbot sẽ hỗ trợ bạn gần như hết tất cả mọi thứ, Chatbot giống như 1 trợ lý ảo nó hoàn toàn có thể trả lời những câu hỏi đơn giản, đưa ra thông tin cho khách hàng của bạn ngay lập tức điều này làm cho bạn giảm rất nhiều chi phí thuê thêm nhân viên bán hàng. Đặc biệt bạn còn có thể quản lý nhóm khách hàng, nhân viên của mình mà không sợ bị mất đơn hàng

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo

Đúng đấy !!! Bạn sẽ dễ dàng tối ưu hóa chi phí quảng cáo ngay trên chính chatbot. Nếu mỗi tháng bạn bỏ ra chi phí quảng cáo là 30.000.000 thu hút được 300 inbox vào Fanpage, bạn chốt đơn khá nhiều đơn nhưng bình thường chỉ có nhóm 20% chốt sale vậy 80% kia đâu.

Để tối ưu hóa chi phí khách hàng trên Fanpage, chatbot sẽ remarketing đến tệp khách hàng này để tăng tỷ lệ chốt sale, tối ưu hóa vận hành cho Shop của bạn.

Không để mất khách hàng

Nỗi lo của khá nhiều anh chị livestream sẽ mất khách hàng khi họ đang live vì có nhiều người trực tiếp vào fanpage để lấy khách hàng của mình. Tuy nhiên với tình trạng khách hàng sẽ không thể phân biệt được đâu là Shop thì việc họ bỏ đi khá cao

Tuy nhiên khi bạn ẩn comment của khách hàng thì việc mất khách hàng khi livestream sẽ rất thấp bởi vì khi ẩn comment đối thủ sẽ không thể lục từng comment để lấy đi đơn hàng của bạn được

Những lĩnh vực nên sử dụng Chatbot

chạy quảng cáo

Ngành nhà hàng – khách sạn

Đây là ngành đặc biệt phải cài đặt chatbot để hỗ trợ thu hút khách hàng. Khi khách hàng đi vào fanpage của bạn, bạn phải cài đặt được các bước:

– Gửi thông tin menu

– Địa điểm

– Đặc chỗ

– Khung giờ đặt bàn

– Đi bao nhiêu người

– Xác nhận thông tin

– Vấn đáp của khách hàng

– ….

Khi cài chatbot nó sẽ tự động làm gần như hết khâu cho ngành Nhà hàng – khách sạn. Đặc biệt khi ngành nhà hàng chú trọng vào việc đặt bàn và xác nhận. Nếu Fanpage không cái đặt chatbot thì rất khó thu hút khách hàng của mình vào Fanpage

Thời trang

Đây là 1 ngành khá đặc thù, khi khách hàng vào Fanpage, bạn phải cho khách hàng của mình từng mẫu mã phù hợp, báo giá,….

– Chọn mẫu phù hợp

– Báo giá

– Gửi tin nhắn nhắc nhở

– Gửi Feedback cho nhóm đối tượng

– Gửi các chương trình giảm giá

– Minigame trên Fanpage

– …

Những chức năng sẽ giúp cho Fanpage của bạn được tối ưu hơn, và lộ trình phát triển fanpage tăng tỷ lệ chốt sale của Fanpage ngành thời trang

Thực phẩm chức năng

So với ngành thời trang mảng thực phẩm chức năng khách hàng phải liên tục đưa ra những dòng sản phẩm và chức năng của sản phẩm để khách hàng tin tưởng sản phẩm. Tuy nhiên để tạo kịch bản chatbot thành công với ngành thực phẩm chức năng bạn phải liên tục đưa ra:

– Từng dòng sản phẩm

– Công năng của sản phẩm

– Tư vấn thêm

– Gửi tin nhắn nhắc nhở

– Shop địa chỉ ở đâu

– Website của shop là gì

– ….

Với ngành thực phẩm chức năng chủ yếu là cách khai thác nhu cầu nhanh và giải quyết vấn đề công năng để khách hàng tin vào sản phẩm của mình

Giáo dục

So với ngành tiêu dùng thì giáo dục là 1 mảng khá khó và đòi hỏi tính liên tục để những học viên của mình phải nhớ đến trung tâm của mình

– Các khóa học

– Chương trình giảm giá

– Giải đáp thắc mắc

– QR code thu phễu khách hàng

– Link đăng kí

– Đặt lịch

– …

Với ngành giáo dục bạn phải tối ưu kịch bản chatbot điều hướng khách hàng từ khâu tư vấn – đặt lịch tham gia khóa học của mình để khách hàng luôn trải nghiệm HAPPY với dịch vụ của trung tâm

Bất động sản

Đây là ngành khá đặc thù với bản thân ngành bất động sản thì chúng ta nên nhắm đến mục đích đó là lấy thông tin như họ tên và số điện thoại. Tuy nhiên để giữ tương tác với nhóm này bạn phải liên tục tạo phễu để điều hướng khách hàng của mình.

– Tạo link ref M.me

– Tạo mã QR code

– Lấy SĐT và họ tên khách hàng

– Đưa thông tin hình ảnh dự án

– ….

Ngành bất động sản khá đặc thù cho nên chúng ta phải chú trọng vào chốt dự án và cuối cùng là hẹn khách để trao đổi trực tiếp

Xem thêm kho mẫu chatbot

Tạo chatbot đơn giản với ATPCare

Để tạo chat trên nền tảng ATPCare đầu tiên bạn phải có 1 tài khoảng riêng cho bản thân bằng cách bấm vào my.atpcare.vn sau đó đăng nhập vào tài khoảng ATPCare

Xem chi tiết video bên dưới:

Kết lại

Chatbot là 1 công cụ không thể thiếu cho fanpage nó giúp Fanpage bán hàng dễ dàng hơn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng chatbot chúng ta phải ưu tiên xây dựng kịch bản bán hàng sao phù hợp với ngành hàng của mình.

Hãy tối ưu cho con bot của bạn, làm cách nào để nó được thông minh hiểu được khách hàng của bạn đang cần gì, và việc của bạn đó là dành thời gian thiết kế 1 Chatbot hiểu đúng nhu cầu của khách hàng tăng tỷ lệ chốt sale cho Fanpage của mình

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862 – 0765.1111.45

Xem thêm các bài viết liên quan

Rate this post
Exit mobile version