Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách cạnh tranh thắng lợi trong kinh doanh mới nhất

7 tuyet chieu canh tranh trong kinh doanh de vuot mat doi thu2

Canh trạnh trong kinh doanh là điều khó có thể tránh khỏi. Muốn thành công bạn phải nỗ lực cạnh tranh để đem lại thắng lợi. Hôm nay atpcare sẽ hướng dẫn cách cạnh tranh thắng lợi trong kinh doanh mới nhất cho bạn nhé.

Dấu kín bước đi

Khi mới ra nhập thị trường và sức còn yếu, doanh nghiệp đừng nên thu hút quá nhiều sự chú ý của các đối thủ. Hãy giữ kín lực lượng hạn chế đối đầu với các đối thủ khi mình chưa đủ khả năng. Việc làm này quan trọng dùng trong các ngành có tiền của cố định lớn, doanh nghiệp rất kỹ chuyện doanh thu giảm hay tiền bạc cơ hội của các tấn công các đối thủ mới có mặt thấp (chẳng hạn bằng việc giảm giá trong 1 số đoạn thị trường). Các đối thủ được chọn tấn công sẽ là các doanh nghiệp gây lưu ý nhiều nhất.

Tuy nhiên, công ty mới muốn tăng trưởng được người sử dụng, đối tác biết đến và như vậy có sự tranh chấp. Song áp luận trên căn bản vẫn đúng, công ty vẫn có cách khéo léo để tạo được uy tín và danh tiếng cho mình mà không lo liệu có khiêu khích đối thủ để bị tấn công hay không. Doanh nghiệp mới có thể tạo một dáng dấp hiền lành đến mức có khả năng làm cho đối thủ không nhận ra hoặc phát hiện ra nhưng lại cho là không nguy hiểm.

XEM THÊM Sứ mệnh là gì? Tầm nhìn là gì? Sự khác nhau giữa chúng

Chọn lựa lại thông tin cạnh tranh

Giấu kín lực lượng về cơ bản là phòng thủ. Tuy vậy công ty muốn đứng vững và tăng trưởng phải chuyển sang chiến lược tấn công. Đa số các nhà vô địch trong thể thao và kinh doanh đều thành công nhờ một vài thế mạnh và cạnh tranh với họ trên các thế mạnh này là cực kì khó. Tuy nhiên, họ sẽ có những yếu điểm vì đã tập trung đầu tư tự nhiên vào thế mạnh. Muốn đánh bại họ phải tìm ra các vấn đề yếu này và tích tụ đó.

Công ty phải chuyển cuộc chiến ra khỏi lãnh địa của đối thủ, sản sinh ra những luật lệ cạnh tranh mới, đưa rõ ra các tiêu chuẩn mới, nhằm vào các người sử dụng mới, sử dụng các kênh phân phối mới… doanh nghiệp Intuit chuyên sản xuất ứng dụng quản lý tài chủ đạo cá nhân là một chẳng hạn như áp dụng thành công chiêu thức này.

Doanh nghiệp không tạo ra sản phẩm với nhiều thuộc tính không giống nhau mà chỉ tập trung vào một vài ít các công cụ chính đều đặn dùng và sản sinh ra một sản phẩm có công dụng nhanh và dễ dàng để sử dụng. Người tiêu dùng đổ xô vào mua mặt hàng của Intuit trong khi các đối thủ vẫn mắc kẹt trong cung bí quyết tư duy càng nhiều càng tốt.

Tránh ăn miếng trả miếng

Tuy vậy, dù công ty hạn chế đối đầu, đối thủ có khả năng vẫn tấn công. Lúc đó giữ thế thăng bằng sẽ khó vì công ty có xu hướng giảng trả các đòn tấn công của đối thủ. Tuy vậy, đối đầu trực tiếp dẫn tới một cuộc tranh đấu ăn miếng trả miếng chỉ là giải pháp cuối cùng trong chiến lược Judo.

Doanh nghiệp cần chiết suất kĩ đối thủ và khả năng của mình để tìm ra các cách thức làm đáp trả có lời nhất. Chọn các phương án phát huy được thế mạnh của mình và không tác động đến các thế mạnh đấy. Chỉ đáp trao lại đối thủ khi không dẫn dến tình trạng đối đầu leo thang.

Ebay đã thành công khi hạn chế đối đầu với các đối thủ như Yahoo!, Amazon và giữ được thăng bằng khi cạnh tranh theo bí quyết của mình. Ebay không theo quá trình đi của đối thủ, chẳng hạn như như Yahoo! Cho miễn phí dịch vụ đấu giá hay không quảng cáo tràn lan trên internet như các đối thủ khác. Doanh nghiệp chọn cách như gia tăng marketing trực tiếp. Bằng việc đó, Ebay kiểm soát được tiền của, kéo dài tình hình tài chủ đạo lành mạnh và đến năm 2000, mức giao dịch của Ebay cao gấp 25 lần so sánh với Yahoo!

Đẩy khi bị kéo

Hai chiến thuật ghìm giữ đối thủ và tránh ăn miếng trả miếng giúp công ty giảm khả năng bị tấn công hoặc tránh hiện hữu khi bị tấn công. Chiến thuật đẩy khi bị kéo giúp công ty sử dụng bằng hướng dẫn sử dụng mặt hàng, dich vụ, hoặc công nghệ của đối thủ phản công lại đối thủ.

Một chẳng hạn như điển hình của sử dụng thành công kế hoạch này là doanh nghiệp Drypers chuyên sản xuất tã trẻ em. Doanh nghiệp này ra đời vào những năm 80 và thách thức P&G là công ty khổng lồ nhất trên thị trường. Khi Drypers đến gần hơn thị trường bang Texas, P&G đã bức xúc quyết liệt bằng việc in và phân phối rộng rãi Cupon. Khách hàng mua mới gói tã trẻ em trình ra một Cupon sẽ được giảm giá 2 đôla. Bài bản P&G quyết định tiêu diệt Drypers.

Drypers chẳng thể in và phân phát một lượng lớn Cupon như P&G đã làm. Giám đốc điều hành Dave Pittasi một khi đọc xong một cuốn về món võ Judo đã đưa ra một chiêu thức đối phó vô cùng lợi hại. Công ty cho truyền thông marketing trên ti vi rằng khi mua tã Drypers mà có Cupon của P&G thì người tiêu dùng cũng được giảm giá như khi mua của P&G. Ngay sau đó doanh thu của Drypers tăng vọt và doanh nghiệp phải sản xuất hết công suất mởi đủ phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Cân nhắc đánh giá tình hình, thắng lợi bằng “thay đổi”

Đây là một nguyên tắc được dùng rộng rãi nhất trong tranh đấu quân sự và chủ đạo trị, và nó cũng thích hợpb trong cạnh tranh kinh tế thời tối tân, vì công ty hiện đại là một bộ máy lớn kiểu mở cửa. Doanh nghiệp mong muốn trao đổi nội dung và trao đổi năng lượng với môi trường toàn xã hội.

Nó khác với bộ máy sản xuất kiểu nhỏ hoặc kiểu đóng cửa – chịu sự ràng buộc bởi các nhân tố chủ đạo trị,kinh tế, khoa học kỹ thuật,.. Cùng lúc đó cũng chịu ảnh hưởng bởi các nguồn kinh doanh nội bộ và các bộ máy phụ thuộc nội bộ. Cái gọi là “thích hợp” nghĩa là công ty phải giữ địa vị “ người thích ứng”, phải thay đổi theo tình hình thay đổi của môi trường bên trong, bên ngoài.

Câu nệ – không điều chỉnh, cứng nhắc – bảo thủ là điều tối kị trong cạnh tranh, phải xem xét đánh giá tình hình biết trước làm trước là “pháp bảo” của thắng lợi. Các doanh nghiệp phải có khả năng nhìn xa trông rộng và có sáng kiến để đối phó những điều chỉnh, những sự cố đột biến, tránh tình trạng không kịp ngăn ngừa, không kịp trở tay.

Mau chóng giành thắng lợi.

“Thời gian là vàng bạc” là câu nói cửa miệng của người hiện đại và sự thực cũng giống như vậy. Đây chính là câu tóm lại kinh nghiệm cạnh tranh tối tân.

Sở dĩ việc thời gian được sánh với tiền bạc là vì thời gian có khả năng trực tiếp tác động đến giá trị của đồng tiền. Trong cuộc sống kinh tế tối tân, với số lượng tiền như nhau, kết hợp với năm tháng qua đi thì thành quả của đồng tiền cũng thay đổi. Mặt khác, thời gian cũng ảnh hưởng đến chiếm dụng và tốc độ quay vòng của đồng tiền.

Vốn sản xuất của doanh nghiệp cũng nằm trong quỹ đạo vận động luôn luôn đấy, vận động này có khả năng đem tới gia tăng của giá trị. Vận động quay trở lại lúc ban đầu, gọi là vòng quay của đồng vốn. Thời gian đồng tiền quay vòng một lần càng ngắn thì số lần quay vòng trong thời gian nhất định sẽ càng nhiều. Tổng vốn chiếm dụng càng nhỏ thì tăng gía trị do số vốn bằng nhau mang lợi càng nhiều, hiệu quả kinh tế càng lên cao.

Nắm bắt tâm lý người sử dụng

Thị hiếu của khách hàng thay đổi hàng ngày, nếu cứ mãi lấy một khuôn mẫu để đáp ứng người tiêu dùng thì bạn sẽ mau chóng trở nên lạc hậu.”Xem xét đánh giá tình hình, thắng lợi bằng thay đổi”, đây là một câu nói đúng đắn không những áp dụng cho riêng lĩnh vực kinh doanh mà ở cả những lĩnh vực khác. Công ty cũng cần nhớ rằng dù thị trường có thể thay đổi tuy nhiên bạn phải là người chủ động trước mọi tình huống, cần có nhiều tầm nhìn xa cho tương lại.

Khảo sát cấp độ hài lòng của người sử dụng

Đừng bao giờ chủ quan rằng dịch vụ của bạn đã là tốt. Hãy kiểm tra lại cấp độ hài lòng của người tiêu dùng đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn chưa. Thông qua những góp ý của người tiêu dùng, bạn sẽ biết được hệ thống của mình còn sai sót ở điểm nào để khắc phục nó. Điều này cũng hỗ trợ bạn có được sự điều chỉnh hợp lý trong kế hoạch của mình.

XEM THÊM 15 khóa học giúp bạn leo lên đỉnh thành công của tiến sĩ Quách Tuấn Khanh

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: pace, vanphongao, …)

Exit mobile version