Site icon ATPCare

Cẩm nang về Predictive Dialer

Predictive Dialer

Predictive Dialer

Predictive Dialer là gì? Được xem là tính năng nổi trội có thể giúp tăng đến 200 – 300% hiệu quả cuộc gọi và giảm thời gian nhàn rỗi của Agents, Predictive Dialer được ra đời nhờ vào sự tăng trưởng kỹ thuật của hệ thống Tổng đài Omnichannel Contact Center. Vậy, predictive dialer là gì?

1. Predictive Dialer là gì?

Predictive Dialer (Trình quay số dự đoán) là cách thức hệ thống quay số hàng loạt các cuộc gọi ra ngoài trong danh sách những số điện thoại đã được tạo sẵn trên hệ thống Tổng đài Call/Contact Center.

Predictive Dialer sẽ tự động gọi đến dãy số điện thoại và tạo điều kiện cho các Agents (nhân viên tổng đài) lọc bớt các số bận, thư thoại, không bắt máynhững số bị ngắt kết nối.

Predictive Dialer dựa trên số lượng agent đang rảnh trong một thời điểm1 tham số ước lượng để quyết định thực hiện bao nhiêu cuộc gọi đồng thời.

Predictive Dialer sẽ bắt đầu quay nhiều số ngay cả trước khi agent kết thúc cuộc gọi hiện tại. Mục tiêu là gọi đúng số lượng nhân viên agent tiềm năng vào đúng thời điểm để đảm bảo Agent hoạt động và đàm thoại ở mức tối đa công suất, hiệu quả công việc sẽ nâng cao lên cấp số nhân so với gọi thường ngày.

2. Predictive Dialer hoạt động như thế nào?

Đúng tên của nó, Predictive Dialer tính toán lúc nào các Agents có thời gian nhàn rỗi và dự trù số cuộc gọi cần gọi ra ở lượt gọi kế tiếp và tiến hành quay số.

Trình quay số tiêu dùng những thuật toán và khoa học để detect được các tính huống hòm thư thoại để loại bỏ, tính toán được các cuộc gọi không thể kết nối được với agent trong 1 khoảng thời gian xác định, rồi kích hoạt cơ chế điều tiết cuộc gọi thông minh ở lượt quay số kế tiếp trong khoảng đó nhằm giảm thiểu rủi ro khi gặp phải hàng loạt số điện thoại không thể tiếp cận.

Khi hoạt động đúng khả năng, Predictive Dialer mang đến cho các tổ chức 1 hệ thống gọi ổn định và tránh thời gian chết tối đa có thể.

3. Ưu điểmhạn chế của Predictive Dialer là gì?

a. Ưu điểm

Như đã phân tích, Predictive Dialer giúp giảm thời gian chờ đợi của Agent quay số, thời gian chờ bắt máy (rinning) và kết nối với khách hàng trực tiếp sẵn sàng nói chuyện.

Ngoài ra, những cơ chế sáng tạo giúp lọc những cuộc gọi âm báo bận, nhầm số, chờ cuộc gọi và thậm chí phát hiện cả máy trả lời (voicemail, nhà mạng thông báo…).

Predictive Dialer hoạt động hiệu quả hơn so với trình quay số thủ cônghai điểm:

b. Hạn chế

Nếu công ty dùng chức năng “robot detect” để xác định giọng nói con người thì hệ thống với độ trễ từ 1– 3s trước khi kết nối đến nhân viên đến Agents sẵn. 

Giả sử data quý khách không đủ tốt hoặc do cấu hình số lượng quay số đa dạng hơn so với sở hữu Agent đang rảnh trên hệ thống thì với các cuộc gọi đã kết nối được sở hữu người mua nhưng đôi lúc bị rớt. Bên cạnh đó, với các tính năng luôn được cập nhật trên Predictive Dialer thì trường hợp này đang được cải thiện rất nhiều.

4. Vì sao Predictive Dialer tăng năng suất địa chỉ với khách hàng?

Có thể gia tăng được hiệu suất cuộc gọi và giảm thời gian nhàn rỗi của Agents, Predictive Dialer giúp năng suất và hiệu quả rõ rệt cho tổ chức nói chungcác Agents nói riêng.

Predictive dialer giúp doanh nghiệp đánh giá cụ thể qua bài viết: 5 lợi ích nổi trội của Predictive Dialer để biết chi tiết về hiệu quả của trình quay số này

5. Ai nên sử dụng hệ thống Predictive Dialer?

Hệ thống đã được chứng minh và áp dụng hiệu quả cho những bộ phận, nghiệp vụ sau:

6. Vì sao doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước sử dụng hệ thống Predictive Dialer của Worldfone4X?

a. Tính năng nổi trội

Predictive Dialer của Worldfone4X đã nghiên cứu và tăng trưởng phổ biến tính năng vượt trội:

b. Mạnh mẽ, ổn định

Hệ thống Worldfone4X xây dựng mô hình sẵn sàng, phân tải cao (H.A/Loadbalancing) – SLA (Service Level Agreement – Cam kết chất lượng dịch vụ) 99.99%:

7. Lịch sử thành lập trình quay số dự đoán.

Vào giữa những thập niên 80 của thế kỷ trước, nền kinh tế suy thoái chứng kiến tình trạng nợ nần gia tăng và đình trệ kinh doanh của hàng loạt đơn vị. Do đó, thị trường cần có những biện pháp kinh doanh đem lại hiệu suất cao hơn.

Các tổ chức tiên phong bao gồm nhà cung cấp tổng đài, nhà băng lớn, đơn vị tài chính cho vay để ký hợp đồng thanh toán khoản vay với con nợ.

Bài toán gọi tự động đã được giải quyết, nhưng làm sao để thể gọi đúng tới khách hàng mục tiêu mà họ muốn tiếp cận? Do suy thoái kinh tế nên người mua thời điểm này dành phần đa thời gian trong một ngày để đi làm. Bởi lẽ đó,tổng đài viên gọi mà không gặp được người nào bắt máy, dẫn đến sự thiếu hiệu quả. Đây cũng là mầm mống đầu tiên cho sự ra đời của Predictive Dialer với sự tiên phong của các doanh nghiệp là Davox, Mosaix, Melia.

8. Các thuật toán Predictive Dialer hoạt động thế nào?

Predictive dialer với 5 thành phần chính.

  1. Phần mềm vận hành cơ sở dữ liệu (Thường được tích hợp sở hữu CRM lưu trữ) xác định số nào sẽ gọi ra khi nào.
  2. Phần mềm quản trị để điều hành Agent.
  3. Phần mềm xác định tiến trình và kết quả cuộc gọi.
  4. Thuật toán xác định số lượng quay số.
  5. Báo cáo tổng quát.

Hình ảnh dưới đây minh họa về ứng dụng của Predictive Dialer trong một ngày, được thực hiện bằng số điện thoại. Trong đó, tỷ lệ dự báo về khả năng khách hàng bắt máy vào buổi sáng là 50%, sau đó giảm xuống chỉ còn 25%, nhưng buổi tối lại tăng vọt lên 80%.

Predictive Dialer sẽ dựa vào những báo cáo này để thực hiện quay số tự động đến đúng người mua với khả năng bắt máy vào 1 thời điểm thích hợp, dựa vào các yếu tố:

Các lợi ích mà trình quay số dự đoán đem lại cho Call center trong thời bấy giờ vượt xa cả trình quay số Auto Dialer (Trình quay số tự động) một khoảng cách lớn.

Sự khác biệt giữa Predictive Dialer và Auto Dialer.

Chức năng Auto Dialer Predictive Dialer
Loại thiết bị Phần mềm Phần mềm
Quay số tự động
Tin nhắn
Chờ cuộc gọi Không
Định tuyến cuộc gọi sở hữu
Khai thác dữ liệu Không
Chờ cuộc gọi
Tạo ticket trống Không
Quay số dựa trên thuật toán mặc định Không
Tùy chỉnh (dựa trên Thời gian & Nhân khẩu học) Không
Cuộc gọi bị nhỡ Không
Quản lý tổng thể hệ thống Không
Thời gian đợi Không
Tần suất kết nối cuộc gọi Thấp Rất cao
Thời gian nhàn rỗi của Agent Không
Số cuộc gọi nhàn rỗi được trả lời Thấp Rất cao
Gía bán Cao rẻ
Năng suất nói chung Cao Rất cao

 

Bạn đã sẵn sàng áp dụng những ích lợi to lớn mà Predictive Dialer đem đến để tăng hiệu suất hoạt động và nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp của mình chưa?

 

Rate this post
Exit mobile version