Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách thức xây dựng thương hiệu mới nhất cho bạn

chien luoc thuong hieu

Mỗi doanh nghiệp kinh doanh đều lấy cho mình một cái tên và thương hiệu đặc trưng. Nhưng để thương hiệu của mình nổi tiếng và được nhiều người biết đến không phải là điều dễ dàng. Hôm nay atpcare sẽ hướng dẫn cách thức xây dựng thương hiệu mới nhất cho bạn nhé.

Xây dựng thương hiệu là gì?

Trong kỷ nguyên của “Inbound Marketing”, tạo ra thương hiệu phải được ngầm hiểu với tạo ra thương hiệu trên Internet- Và Internet thì luôn thay đổi nhanh chóng. Một thương hiệu có khả năng dễ dàng được dựng lên, tuy nhiên cũng có khả năng bị phá hủy chỉ trong phút chốc.

“Thành công chỉ sau một đêm”, mặc dù nghe rất cám dỗ, nhưng lại không đơn giản là mục đích mà xây dựng thương hiệu cần. Một thương hiệu được cho là thành công phải được tạo ra qua thời gian. Những bước đi chậm, chắc, từ tốn sẽ giúp thương hiệu đi tới nhiều người tiêu dùng hơn là so với viễn cảnh “một phút huy hoàng rồi vụt tắt” ( nhưng cũng có thể nhớ kĩ rằng, nếu bạn không thận trọng trong từng quyết định, thì kể cả xây dựng thương hiệu một cách từ tốn nhất, thì vẫn có khả năng sụp đổ bất cứ lúc nào)

XEM THÊM Những kỹ năng mềm hàng đầu giúp bạn tăng giá trị

Thương hiệu trên internet trông thế nào?

Khi thương hiệu đã tìm ra được sự khác biệt “tuyệt vời”, nó sẽ là thứ khách hàng nhận ra trước tiên, nhớ tới đầu tiên, và bí quyết nhận xét về những thứ xoay quanh thương hiệu. Do đó, điều chúng ta cần là một sự nhất quán. Cho dù người sử dụng có tương tác với thương hiệu bạn qua kênh nào – site, blog, mail, kênh Facebook, Twitter hay bất-cứ-cái-gì-công-nghệ-đem-lại trong tương lai – thì các kênh nêu trên đều phải đưa tới những kinh nghiệm độc đáo mà thương hiệu bạn đại diện

Khi xây dựng thương hiệu, bạn cần phải tạo ra một cách nhất quán. Về mặt hình ảnh, một thương hiệu có thể đưa lên tất cả các kênh của mình sự thống nhất kiểu Logo, màu sắc, fonts chữ,.. Tuy nhiên những thiết kế đấy chỉ là bước bắt đầu thôi.

Thứ quan trọng bậc nhất đấy chủ đạo là những kinh nghiệm thương hiệu mà người tiêu dùng có với thương hiệu của bạn trên Trực tuyến.

Tại sao bạn phải xây dựng chiến lược thương hiệu?

Hiện nay, có không ít công ty vẫn hoạt động tốt khi không hề có một kế hoạch lâu dài. Tuy vậy, nếu như cách thức này cứ tiếp diễn trong thời gian dài thì có một cảnh báo tới doanh nghiệp của bạn – công ty của bạn đang công việc không nhất quán, hình ảnh mờ nhạt, rất dễ để người sử dụng mục đích bỏ quên.

Xây dựng chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp để:

​Vì thế, mong muốn phát triển tốt, công ty của bạn cần tạo ra một quy trình kế hoạch thương hiệu chuyên nghiệp, hơn hẳn các đối thủ chung ngành. Tuy nhiên quy trình xây dựng chiến lược thương hiệu có thực sự đơn giản? Tìm hiểu và thực hành ngay 5 bước dưới đây để tạo ra một chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp.

Xác định vị thế cạnh tranh của các thương hiệu trên thị trường

Bên cạnh việc chiết suất mong muốn của khách hàng mục tiêu, bạn cũng nên bào chế đối thủ chung ngành của mình. Ông cha từ xưa có câu “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Quan niệm này vẫn hoàn toàn đúng trong quy trình xây dựng chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp. Hãy đo đạt các đối thủ trực tiếp của bạn, nghiên cứu điểm hay, điểm yếu của từng đối thủ để có “phương pháp” đúng đắn nhất. Để thực hiện được việc làm này, bạn phải giải đáp được 4 câu hỏi:

Từ việc chiết suất các các đối thủ của mình, đừng dại gì “sao chép nguyên si” bí quyết giúp đối thủ của bạn thành công, bạn nên sáng tạo, đổi mới, tìm ra điểm khác biệt trong sản phẩm và dịch vụ của mình để có thể thuyết phục người tiêu dùng hãy chọn bạn thay vì lựa chọn đối thủ của bạn. Lợi thế cạnh tranh này sẽ trở thành dấu ấn trong mắt người tiêu dùng của bạn.

Chọn lựa xu thế và cơ hội trên thị trường

Xu thế của thị trường (Market Trend) là việc thay đổi, di chuyển phương hướng đi của thị trường. Đối với mỗi ngành hàng, mỗi loại hình dịch vụ lại có những xu thế không giống nhau. Nếu như bạn cứ đi theo mãi một hướng đi lỗi thời thì sớm muộn bạn cũng sẽ bị thị trường đẩy lại ở phía sau.

Từ việc chọn lựa các xu thế của thị trường mục đích, bạn cũng cần chọn lựa thời cơ của tổ chức mình trên thị trường. Việc lựa chọn thông qua quá trình phân tích và nhận biết những thay đổi của thị trường, từ đó, dự liệu các hướng đi, các kế hoạch và đối thủ có thể để ý tới và khai thác, tìm hướng đi đúng đắn, thích hợp, thông minh, sản sinh ra thời cơ đặc biệt cho công ty của mình. Những thời cơ là hấp dẫn với doanh nghiệp của bạn cần phục vụ một số yếu tố như: ước lượng độ phù hợp đối với các chiến lược marketing, tính khả thi và nguồn lực của công ty.

Tạo ra sứ mệnh và tầm nhìn doanhh nghiệp

Sứ mạng thương hiệu chủ đạo là mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn muốn hiện hữu, là cơ sở để xây dựng chiến lược marketing. Một chẳng hạn như điển hình trong việc tạo ra sứ mệnh thương hiệu hoàn hảo là Nike. “Mang lại cảm hứng và sự đổi mới cho tất cả các vận động viên trên thế giới” là sứ mệnh mà thương hiệu này muốn đạt tới, tagline có tiếng toàn cầu của Nike đã phần nào khẳng định việc làm này – “Just do it”.

Tầm nhìn thương hiệu là khát vọng, là định hướng cho thương hiệu trong tương lai, có thể là tương lai dài hạn 10 – 20 năm. Tầm nhìn thương hiệu giúp khách hàng của bạn mường tượng ra hình ảnh của doanh nghiệp và thành quả cốt lõi mà công ty của bạn đem tới cho họ.

Sở dĩ tạo ra tầm nhìn thương hiệu là một trong 5 bước của công thức xây dựng chiến lược thương hiệu bởi lẽ nó có vai trò như một thấu kính hội tụ những điểm tiêu biểu, Điển hình trong doanh nghiệp của bạn. Tầm nhìn thương hiệu định hướng những hoạt động nên làm và đừng nên làm để có thể phát triển công ty lớn mạnh trong tương lai. Tầm nhìn thương hiệu của bạn phải phục vụ 3 yêu cầu: Tính nhất quán của thương hiệu, mục tiêu xuyên suốt trong quá trình phát triển; Nhất quán trong việc lãnh đạọ; cổ vũ, cổ vũ tinh thần của tập thể nhân viên và quản lý công ty.

Sự nhất quán

Sự nhất quán là mục đích mà mọi doanh nghiệp luôn đặt ra và hướng tới trong suốt chặng đường hình thành và tăng trưởng, như 1 kim chỉ nam định hướng cho doanh nghiệp. Khi công ty đã xây dựng được sự nhất quán cho thương hiệu của mình và nhận diện thương hiệu của mình thì những thành quả như logo hay tên thương hiệu sẽ mang ý nghĩa niềm tin và sự nghiêm túc của doanh nghiệp, đồng thời có thể khẳng định và xây dựng thêm những giá trị sâu sắc hơn cho thương hiệu của mình. Sự nhất quán không chỉ là điều mà thương hiệu hướng tới trong một khoảng thời gian mà hơn thế sự nhất quán chủ đạo là định mức chuẩn mực dài hạn và tăng trưởng nhận diện.

Marketing và tương tác

Marketing cũng đóng một vai trò đặc biệt trong việc tạo ra thương hiệu thành công. Việc lựa chọn kênh marketing tương tác phụ thuộc vào người tiêu dùng mục đích mà công ty định nhắm đến. Với sự bùng nổ về khoa học công nghệ có thể dùng kênh quảng cáo online là hiệu quả và tiết kiệm chi phí cùng lúc đó sức lan rộng rộng, không giới hạn.

Câu chuyện xây dựng thương hiệu

Hãy ghi và lưu giữ lịch sử của tổ chức bạn theo một bí quyết thức súc tích và làm thay đổi tâm lý. Liệu có điều gì đấy khác thường hay hấp dẫn về doanh nghiệp bạn không? Hãy suy nghĩ và nhìn nhận dưới góc độ của các sự kết nối công chúng. Giới truyền thông đại chúng cực kì yêu thích những câu chuyện lôi cuốn! Hơn toàn bộ, bạn phải cần nhớ rằng thương hiệu thành công phải là thương hiệu được “lưu giữ” trong tâm trí và trái tim của người sử dụng.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: uplevo, saokim, …)

XEM THÊM Giữ chân khách hàng trung thành với Loyalty App

Exit mobile version