Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách marketing trên mạng xã hội hiệu quả nhất cho bạn

tải

Marketing là bộ phận không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Để làm trọn bộ phận marketing hiệu quả thì cần có những kiến thức nhất định và phải thông thạo những kiến thức này. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong lĩnh vực marketing thì hôm nay atpcare sẽ hướng dẫn cách marketing trên mạng xã hội hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Mạng xã hội là gì?

Mạng xã hội (social network) là dịch vụ nối kết các thành viên cùng sở thích trên mạng lại với nhiều mục tiêu khác nhau không phân biệt không gian và thời gian (theo khái niệm từ wikipedia).

Thành quả cốt lõi của một mạng xã hội là sự tham gia của các thành viên. Việc ra đời những cộng đồng ảo mới và sự hoán đổi ngôi vị của những mạng dẫn đầu đang diễn ra từng ngày với tốc độ chóng mặt. Bênh cạnh đấy là xu hướng hình thành những cộng đồng Trực tuyến gắn với những group nghề nghiệp và lợi ích đặc thù.

Các mạng xã hội cho phép bạn chủ động tạo dựng và tăng trưởng profile, truyền thông marketing mặt hàng hay bật mí những nội dung hữu ích, và xa hơn là hòa nhập và trở nên một phần của cộng đồng. Các marketer phải học bí quyết liên kết chặt chẽ với người tiêu dùng và sản sinh ra ảnh hưởng trên các kênh mạng xã hội, nó sẽ mang đến cho mọi người những giá trị xuất sắc.

XEM THÊM Bí quyết so kèo bng giữ phần thắng lên đến 90%

Chia sẻ những thông tin độc đáo

Đây có vẻ là một điều đã quá hiển nhiên. Tuy vậy có một thực tế là cực kì nhiều doanh nghiệp vẫn đang đăng tải những thông tin thu lượm được từ các nguồn khác lên trang của mình. Nên nhớ là khán giả có khả năng nhận biết được sự sai biệt giữa thông tin độc đáo do chủ đạo bạn sáng tạo ra và những thông tin bạn đăng lên chỉ để cho có hoạt động trên trang.

Kênh mạng xã hội không chỉ là một kênh truyền tải nội dung mà còn là một phương tiện để tạo tác động tích cực cho thương hiệu của bạn. Nếu như bạn đang gặp vấn đề trong việc thông minh ra thông tin hàng ngày thì hãy tích tụ những kênh có ảnh hưởng nhiều nhất đến người tiêu dùng.

Luôn để mắt đến đối thủ cạnh tranh

Mạng xã hội cho phép bạn giản đơn theo dõi được kế hoạch marketing của đối thủ nói chung và chiến lược marketing online của họ nói riêng. Bạn luôn cần quan tâm những chiến dịch mà đối thủ của mình đang chạy để coi liệu họ có thành công không. Thậm chí nếu người tiêu dùng mục đích của bạn và đối thủ giống nhau thì bạn cũng có khả năng học hỏi từ họ.

Tuy nhiên, theo dõi đối thủ trên mạng xã hội không hề có nghĩa bạn chỉ bắt chước chiến dịch của họ. Vì công việc trong cùng một lĩnh vực nên điều dễ bắt gặp là người tiêu dùng của 2 bên giống nhau. Nếu bạn thấy rằng đối thủ không chạy theo xu hướng tiên tiến, thì bạn nên xem xét đi theo xu thế đó. Hãy tìm kiếm những thời cơ để tạo nên sự sai biệt với đối thủ cạnh tranh.

Nói về nhân sự của bạn

Nhiều công ty B2B đã rất thành công khi nói về nhân viên của họ để từ đấy nhân cách hóa cho brand. Đây là một điểm nổi bật trong chiến lược marketing online của họ. Điều này cực kì quan trọng với cả công ty lớn và nhỏ, bởi chúng ta luôn ở vị trí quan trọng nhất trong doanh nghiệp của bạn dù cho bạn có đang hoạt động trong lĩnh vực nào đi chăng nữa.

Bên cạnh đó, nói về nhân sự còn giúp bạn giúp tăng thương hiệu nhà phỏng vấn (employer branding). Việc làm này sẽ kêu gọi sự ủng hộ từ phía nhân sự bởi họ đang được đưa ra một lời phàn nàn về môi trường làm việc.

Đây còn là một bí quyết để tăng độ phủ sóng và lượt tương tác cho thương hiệu. Ví dụ, thay vì đăng một bức ảnh sản phẩm thì hãy đăng một bức ảnh có 20 người làm nên mặt hàng đó. Bức hình này sẽ được chia sẻ với những người bạn của 20 người này.

Kéo dài sự đồng nhất

Một trong các thách thức lớn nhất khi đăng tải lên kênh mạng xã hội là duy trì sự đồng nhất. Việc đăng tải lên nhiều mạng xã hội hằng ngày tiêu tốn rất nhiều thời gian, sức sáng tạo cũng giống như một chiến lược tốt. Nếu như bạn vừa mới bắt đầu thì hãy thử dành ra thời gian sáng tạo ra những thông tin chất lượng thay vì đăng bài hằng ngày mà không có tinh lọc nội dung. Hãy đăng những bài có chiều chuyên sâu để khơi gợi sự tương tác từ người xem thay vì chỉ copy đường link bài blog và chia sẻ.

Một công cụ vô cùng hiệu quả của các kênh mạng xã hội là người dùng được đặt lịch đăng bài trước, từ đấy đảm bảo tính độc nhất cho trang và chiến dịch quảng cáo trên mạng.

Kết nối Facebook với site

Theo Jesse Stay, tác giả của nhiều cuốn sách viết về Facebook, cho biết: “Điều đầu tiên bạn có khả năng làm là kết nối Facebook với website. Việc này dễ dàng có thể làm được bằng cách chèn một đoạn code chiết xuất từ Facebook vào website. Mối quan hệ này sẽ là công cụ rất hiệu quả giúp gia tăng cấp độ nhận biết thương hiệu”

Có vô số bí quyết để chèn kênh Facebook vào site, tuy nhiên cách đơn giản nhất là chèn biểu tượng “Thích” (Like) của kênh Facebook. Biểu tượng này giúp bạn biết chính xác số lượng fan và những ai đang là fan.

Dùng quảng cáo trên kênh Facebook

“Một trong những phương pháp tiếp thị tương tác chi phí thấp hiện nay là truyền thông trên kênh Facebook. Hình thức này phù hợp với mọi doanh nghiệp và đặc biệt cho phép chuyên viên tiếp thị lựa chọn đối tượng một cách rõ ràng theo từng dấu hiệu nhân khẩu học mong muốn.” Theo Chris Treadaway, đồng tác giả của cuốn kênh Facebook marketing: An Hour a Day (tạm dịch: Tiếp thị trên Facebook: 1 giờ mỗi ngày)

Tạo một ads trên kênh Facebook rất dễ dàng. Bạn chỉ cần vào mục quảng cáo của kênh Facebook và nhấn vào nút “Tạo quảng cáo”, sau đấy thực hiện theo hướng dẫn.

Sử dụng clip để thu hút người tiêu dùng (Video Marketing)

Theo Ekaterina Walter, chuyên viên kế hoạch mạng xã hội tại Intel cho biết: “Fan cực kì yêu thích coi video. Mỗi khi có một người không phải là fan coi video của bạn, một pop up sẽ hiện ra ở góc trái phía trên và đề xuất người coi “Thích” trang của bạn. Để tận dụng được chức năng này, bạn phải cần tải clip lên thẻ video trên Facebook (không phải là link video trên Youtube)”

Khi người không phải là fan coi video trên Facebook, họ sẽ thấy nút “Thích” trang Facebook trên góc trên phía trái của màn hình clip. Đặc điểm này là một công cụ rất tích cực để nâng cao sự có mặt và thu hút thêm nhiều fan mới.

Tiết kiệm tiền của

Với việc bỏ ra khoản phí nhỏ, thậm chí là không mất tiền của cho việc quảng bá thương hiệu hoặc đăng tuyển mộ trên các mạng xã hội, DN hoàn toàn có khả năng thu lại kết quả tích cực. Xu hướng truyền thông trên mạng xã hội (Social Network) đang được sử dụng phổ biến trên toàn cầu.

Bí quyết đây không lâu, để quảng bá cho mặt hàng Nokia N95, Nokia VN đã có một video video nói lên tính ưu việt của sản phẩm và đưa lên mạng xã hội Youtube. Chỉ một thời gian ngắn, có hàng trăm nghìn lượt người coi clip này và hậu quả là doanh số bán hàng của N95 đạt hậu quả cực kì cao.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: growsteak, csc, …)

XEM THÊM 15 khóa học giúp bạn leo lên đỉnh thành công của tiến sĩ Quách Tuấn Khanh

Exit mobile version