Hướng dẫn marketing online hiệu quả mới nhất 2020
Mục lục
Blog nổi bật
Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là marketing online hiệu quả và marketing online hiệu quả bằng cách nào. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.
Hướng dẫn marketing online hiệu quả mới nhất 2020
1. Marketing Trực tuyến trên Google (Search Engine)
Đây được coi là thể loại marketing online cần được ưu tiên hàng đầu. Bởi theo thói quen, người dùng Internet khi muốn mua một món hàng, dịch vụ nào đó thường kiểm tra trên Google, Yahoo, Bing… Nhà ads sẽ thông qua các cửa hàng hoặc trực tiếp trả tiền cho các tool quảng cáo để món hàng dịch vụ của họ được hiện lên ở các vị trí ưu tiên. Họ cũng đủ sức chọn nhóm người ta quảng cáo theo vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính hoặc theo một số tiêu chí đặc biệt không giống. Nhờ vậy, công ty có thể hướng tới đúng nhóm KH mục đích, gia tăng hiệu quả quảng cáo, song song có thể theo dõi, tổng hợp mức độ hiệu quả của mỗi keyword để kiểm soát cả plan và thiết kế brand tốt hơn.
nhìn thấy thêm:
- Digital marketing không giống online mkt có những điểm gì?
- trải nghiệm mkt online cực hay với ngành nghề hàng dược phẩm
- 7 kế hoạch marketing cho quán cafe đông khách?
Ở hình thức mkt Trực tuyến trên Google này được chia sử dụng 2 loại là ads Google Adwords và SEO.
Google Adwords là một dịch vụ thương mại mà Google phân phối cho những đối tượng có nhu cầu truyền bá hàng hóa, dịch vụ hay thương hiệu,… của mình. người sử dụng dịch vụ Google Adwords cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. ads sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang hiệu quả tìm kiếm hoặc trên các web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.
SEO (Search Engine Optimization) hay còn gọi là tăng cao hóa tool kiếm tìm là một quá trình tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc web để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web thích hợp nhất phục vụ người search trên Internet. có thể hiểu đơn giản SEO là một tụ hội các công thức nhằm mang web lên vị trí TOP 10 (trang đầu) trong các trang hiệu quả của các tìm kiếm Engine.
ưu điểm của hình thức mkt online trên Google đó là đủ sức tìm chính xác KH mục đích (lưu ý KH mục đích có nhu cầu cực cao).
yếu điểm của thể loại mkt Trực tuyến này là tiếp cận khách hàng ở thế bị động.
2. Mkt online trên Facebook (Social media)
Facebook là mạng xã hội lớn nhất ngày nay trên toàn cầu và có hơn 30tr người Viet Nam sử dụng. Trung bình một người dành thời gian dùng Facebook khoảng 20 phút/ngày, 48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc kiểm tra Fb đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng. Là một tool quan trọng hàng đầu của truyền thông không gian, Fb cung cấp mức độ mạng tương tác và tiếp cận khách hàng số lượng lớn với tính chuẩn xác cao và nó cũng có thể là nền tảng cho các brand phát triển cộng đồng của mình.
Giờ mình sẽ giới thiệu phương pháp xây dựng kế hoạch Tổng Thể mkt Facebook:
Để thiết lập plan tổng thể về marketing Facebook thì A/E phải trải nghiệm toàn bộ những ngành mà Facebook phân phối, sau đây mình sẽ liệt kê ra 3 kênh ở Fb chính đó là : profile , group, fanpage trong mỗi kênh nhỏ này sẽ có những công thức hoạt động khác nhau để phát triển kết quả nhất. Và chúng ta sẽ đi từng phần trong 3 kênh nhỏ này nhé!
1. xây dựng profile ( Fb cá nhân )
- nguyên do cần xây dựng profile
Đây là ngành mkt 0đ, dường giống như A/E chỉ bỏ tài nguyên ra để cày, cần mất thời gian từ 2 – 3 tháng để thiết lập trang cá nhân có reach tốt, gắn kết đủ nhiều khách hàng tiềm năng. A/E có thể sử dụng software Simple Fb để auto kết nối KH, tăng trưởng tương tác cho profile, tự động sms chăm sóc khách hàng cũ…
trải nghiệm 7 ngày Simple Fb
Tạo sự gần gửi với khách hàng, tương tác giữa người với người lúc nào cũng sẽ quan hệ hơn, KH sẽ thấy được sự quen thuộc gần gủi, đặc biệt là nhận được những thông tin hữu dụng từ trang cá nhân của bạn
tăng trưởng độ uy tín một mình, tuy Fb là toàn cầu ảo nhưng KH sẽ đánh giá được sự uy tin của chúng ta qua hướng dẫn mà chúng ta xây dựng trang cá nhân, vậy nên hãy tạo trang cá nhân của mình sao cho thật chuyên nghiệp nhé!
- mẹo tiếp cận KH
tạo ra chân dung khách hàng thực sự rõ nét, ví dụ giống như độ tuổi, giới tính, công việc, sở like ( yêu like những fanapge , group nào ?… ) …
Kết bạn với khách hàng tiềm năng, chia sẽ các kiến thức cho giá trị miễn phí, để tạo được sự tin tưởng. Đặt chính mình trong vị thế là chuyên gia trong ngành mình vừa mới làm, trong sản phẩm mình đã bán, chia sẽ hết mình. sử dụng bí quyết 80/20, 80% nội dung đăng là kiến thức, 20% là bán hàng
- chiến lược content
nội dung bán hàng : giới thiệu hàng hóa,
dịch vụ, brand
nội dung tương tác : ảnh, video viral, kêu
gọi hành động
content phân phối thông tin : share văn hóa, trải nghiệm, quan
điểm, tài liệu miễn phí,…
content một mình : xúc cảm, checkin ăn
uống, cafe, du lịch,…
link đăng full size : https://goo.gl/uGt1jF
xem VIDEO:
2. Thiết lập group Fb
- sử dụng cộng đồng nhóm
chọn lọc những group có nhiều KH tiềm năng, xuất hiện share giá trị tương tác thu hút sự quan tâm. Đặc biệt A/E nên chia sẻ bài viết có trị giá thích hợp với member group
- thiết lập cộng đồng riêng
mẹo thiết lập nhóm : Thêm member từ mục lục friends, liên kết Page với group, đặt link group trên các website, youtube, forum, quảng cáo,…
mục đích : bán hàng giới thiệu sản phẩm, Duy trì tương tác cskh, thiết lập thương hiệu bền vững. Với mỗi mục đích A/E sẽ tạo tên group không giống nhau và hướng tới content chia sẽ không giống nhau, hãy dựng lại rõ mục tiêu của mình nhé!
- content thiết lập group
tổ chức Minigame, sự kiện, Offline đây là hoạt động nhăm tăng tương tác cho group, mời gọi thêm nhiều thành viên tham gia nhóm.
share ebook, livestream trên group nhằm xây dựng gia trị để liên kết giữa công ty với A/E trong cộng đồng
mời chào, khích lệ thành viên chia sẻ, tương tác trên các bài viết, cần có call to action để nhóm reach tốt hơn, xây dựng nhiều sự chia sẽ hơn giữa các thành viên trong cộng đồng.
Bạn đủ sức xem xem qua software simple invite nhóm:
3. Xây dựng fanpage
- kế hoạch nội dung trên fanpage
Tin tức, ads : pic, Video, Text link
nội dung tương tác : Video viral livestream, Minigame, sự kiện
nội dung trải nghiệm : Livestream tư vấn chăm sóc khách hàng, Album phản hồi
- cách lôi kéo KH like fanpage
tải bài chia sẽ chất lượng, viral nội dung : dùng livestream lôi kéo, tương tác :Live Video có sẵn, Livestream trực tiếp
tổ chức minigame: mời chào hành động Tag bạn bè vào, share bài viết, thích comment,..
Các nội dung gây chú ý : Cần SEEDING trước tạo hiệu ứng đám đông. nội dung Nỗi lo lo lắng , câu đố , vui nhộn , click để ra số nào đó. Ví dụ: bấm để ra số 333
nhìn thấy thêm những software simple livestream support livestream kết quả nhất:
- Chạy quảng cáo Facebookads
mục tiêu :
tăng like Page, tăng tương tác để tiếp cận được nhiều
khách hàng hơn
gia tăng nhận diện brand
tăng trưởng biến động mua hàng
hướng dẫn target :
target theo tệp tùy chỉnh (SĐT, Email) hoặc nhắm mặc định của Fb. A/E chạy facebook ads theo tệp tùy chỉnh sẽ khiến giảm chi phí chạy ads từ 3 – 5 lần, tạo ra tệp KH tiềm năng chất lượng nhất và sẽ thu hẹp tệp đối tượng từ 5 – 7 lần. ATPSoftware cũng đã phân phối phương pháp simple quảng cáo để hỗ trợ A/E chạy quảng cáo theo tệp tuy chỉnh hãy cùng nghiên cứu để tối ưu ngân sách chạy quảng cáo nhé!
thử nghiệm miễn phí simple quảng cáo ngay
- tối ưu FANPAGE
Tên page, Thông tin giới thiệu, Địa điểm, rating, liên kết website, group, pic
Đặc biệt sau những tiến trình trên A/E sẽ có một lượng người dùng chú ý nhất định đến fanpage của mình, và để tăng cao từng comment, thích , chia sẻ thì ATP đã tăng trưởng phương pháp simple fanpage giúp :
- rà soát số điện thoại KH thích, cmt, chia sẻ
- rà soát sdt KH inbox với page
- Lưu trữ dữ liệu phone, mail, họ tên , ngày sinh, địa điểm để easy dang truy xuất thông tin khách hàng..
Với những thông tin trên A/E đủ sức remarketing , telesales chăm sóc khách hàng, tri ân những khách hàng qua sms….
trải nghiệm ngay simple Fanpage
.
Một số hoạt động của Facebook marketing:
- Mua ads Facebookads
- sử dụng sự kiện.
- Tạo Apps hay.
- thiết kế Fanpage và đăng món hàng.
- Kết bạn để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Mua bài tải trên Fanpage nổi tiếng.
- Mua thích Facebook.
ưu thế của hình thức marketing online trên Facebook là đủ sức tiếp cận KH ở thế chủ động.
nhược điểm của thể loại mkt Trực tuyến trên Facebook là có thể tiếp cận đến những khách hàng chưa thực sự có nhu cầu (phải sử dụng hoạt động để khơi gợi nhu cầu trước).
3. mkt online theo mạng lưới trên Internet (Ad-network)
Advertising network (Ad Network –Mạng quảng cáo trực tuyến) là một online lưới do một đơn vị trung gian sử dụng cầu nối giữa người mua ads (Advertiser – nhà quảng cáo) và người bán quảng cáo (Publisher – nhà xuất bản website).
Thay vì gõ cửa từng cửa hàng (agency) hoặc phòng ads của mỗi tờ báo, giờ đây, nhà quảng cáo đủ sức thông qua mạng quảng cáo Trực tuyến – phương tiện hiệu quả để xây dựng các plan ads. mạng quảng cáo Trực tuyến là nền tảng trung gian gắn kết bên bán và bên mua quảng cáo Trực tuyến, hỗ trợ khách hàng ads tìm thấy những vùng và website bán ads phù hợp với plan truyền thông của mình từ hàng nghìn website. thể loại này hiện được nhiều doanh nghiệp phân tích cao vì nó giúp cắt giảm thời gian và chí phí nhân. Tại Viet Nam, Innity, Vietad, Ambient là những online lớn đủ sức cung cấp hầu hết các nhu cầu của nhà quảng cáo.
4. marketing online trên Youtube
Trong event mừng sinh nhật lần thứ 1 của YouTube VN đơn vị ngày 28/10/2015, đại diện YouTube cho biết, trong năm vừa qua, VN đang phát triển 120% về thời lượng nhìn thấy video so với năm trước. Trong đó, điện thoại di động chiếm 50% thời gian xem YouTube tại Viet Nam. Với sự phát triển mạnh mẽ trên, Việt Nam đang nằm trong top 10 các nước xem YouTube nhiều nhất thế giới.
Cũng vì thế, thể loại mkt online trên Youtube là một phương tiện hiệu quả, giúp liên kết người dùng và doanh nghiệp. Có 2 mẹo sử dụng marketing Trực tuyến trên Youtube đó là: mkt Youtube có phí và mkt Youtube miễn phí.
marketing Youtube có phí là bạn sẽ mua quảng cáo từ google adword hoặc quảng cáo của youtube. Hai loại ảnh ads này thì rạch ròi ads youtube có lợi thế hơn bởi vì nó thừa hưởng các đặc tính của quảng cáo adwords dành cho youtube và còn hỗ trợ ads bằng pic nữa.
sử dụng ads PPC như google adsense, yahoo hoặc microsoft Adcanter. Theo đó người muốn kiếm tiền quảng cáo sẽ phải xem video 10-30s tùy từng yêu cầu. Tạo các clip ads cho mặt hàng, hàng hóa hoặc share sứ mệnh của chính mình công ty đến với người đọc.
mkt Youtube free quy tụ nhiều hơn vào lĩnh vực “off-page”. Việc quảng cáo “off-page” cũng tương tự giống như dành cho việc SEO các trang không giống. Hiệu ứng truyền miệng là 1 hiệu ứng độc đáo có lẽ chỉ có riêng trên Youtube. Một video mới lạ có sức lan tỏa rất mau, nhiều khi vượt cả dự đoán ban đầu của bạn, từ đó có thể tiếp cận một sll những người chú ý tới đề tài mà bạn đưa ra. “Trăm nghe không bằng một thấy”, một đoạn video dài 30s sẽ hiệu quả hơn bạn viết một article dài 3 trang giới thiệu về hàng hóa.
phần lớn hình thức mkt Trực tuyến trên YouTube tụ hội nhiều hơn vào ngành “off-page”. Việc quảng cáo “off-page” cũng tương tự giống như dành cho việc SEO các trang không giống. Hiệu ứng truyền miệng là 1 hiệu ứng mới lạ có lẽ chỉ có riêng trên Youtube. Một video mới mẻ có sức lan tỏa rất nhanh, nhiều khi vượt cả dự đoán ban đầu của bạn, từ đó đủ nội lực tiếp cận một sll những người chú ý tới đề tài mà bạn đưa ra. “Trăm nghe k bằng một thấy”, một đoạn video dài 30s sẽ hiệu quả hơn bạn viết một article dài 3 trang mô tả về hàng hóa. Việc share và nhìn thấy video Youtube hiện tại đa dạng nó giúp bạn tăng traffic rất nhiều và còn tăng trưởng ROI cho camp SEO.
ngoài ra, nếu giống như xây dựng được 1 channel mạnh về 1 ngành nghề riêng. Chúng ta có thể tham gia vào cộng đồng “Đối tác” được youtube support hiển thị video đề xuất và các Featured video. tóm lại thể loại mkt Trực tuyến trên Youtube có rất nhiều điểm thuận tiện mà có lẽ các bạn k nên bỏ qua ngành này. Hãy đưa sản phẩm, dịch vụ của mình lên Youtube và bạn sẽ thấy kết quả tức thì.
Bạn có thể tham khảo:
5. marketing Trực tuyến trên email
E-mail đang dần thay thế mẹo gửi thư qua bưu điện và doanh nghiệp có thể gấp rút send thông tin tiếp thị tới hàng loạt địa chỉ e-mail với chi phí rẻ. Một thể loại khác mà công ty đủ nội lực vận dụng là khuyên rằng đăng ký nhận bản tin điện tử (eNewsletters) nhằm tạo sự chủ động tiếp nhận thông tin cho KH, từ đó tạo tâm lý thoải mái, cảm tình với thông tin công ty cung cấp.
Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đang dùng quả thể loại e-mail mkt để tiếp cận KH giống như Vietnamworks với bản tin việc làm, Jetstar với bản tin khuyến mại giá vé máy bay, Nhommua hay Muachung với các e-mail thông tin về mặt hàng discount.
Trên đây là một số thể loại mkt online được phân tích cao bởi kết quả truyền thông, cùng lúc tăng cao về mặt ngân sách. không những thế, cũng giống như mọi bí quyết ads không giống, quảng cáo Trực tuyến cần bắt nguồn từ nhu cầu, thói quen của khách hàng và hiểu các công cụ quảng cáo. dựng lại đúng những mục tiêu cụ thể cần phải đạt được và vận dụng linh hoạt các bí quyết mkt online sẽ giúp doanh nghiệp dùng ngân sách một cách tăng cao.
Kết lý luận :
Tùy theo trị giá và cấp độ của công ty cũng như nhu cầu của KH tiềm năng. Hoặc bạn có thể “pha chế” các kế hoạch thích hợp để tạo thành một plan thêm vào với bạn. Và đừng quên vận dụng ngay và luôn những bài học này nhé. social sẽ ngay lập tức cho bạn thấy hiệu quả của từng kế hoạch. Hãy tăng cao hóa các thao tác từng chút một, làm học hỏi, hoặc thuê người trong ngành nếu khâu không có trải nghiệm.
Chúc bạn thành công!
Nguồn: https://atpcare.vn/