Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách làm việc tập trung hiệu quả nhất cho bạn

fbfa7d80 22f5 11e7 9e16 cac091044fd5

Ai trong cuộc đời rồi cũng lớn lên và đi làm công việc phù hợp với yêu thích của mình, nhưng để tập trung và làm việc với năng suất tối đa là điều không hề dễ dàng. Hôm nay atpcare sẽ hướng dẫn cách làm việc tập trung hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Giản đơn hóa hoạt động

Làm nhiều việc một lúc không đơn giản là điều gì đó quá xa lạ với con người hiện nay. Nhưng mà thực tế cho chúng ta thấy hiệu quả của Việc này không nhiều như tác hại của nó. Trạng thái nhớ nhớ quên quên sẽ khiến bạn luôn trong tình trạng quá tải và chẳng thể hoàn thiện được công việc của mình.

Một chiết suất đã được Đại Học Stanford hành động vào năm 2009 trên 100 học viên của họ. Kết quả cho thấy có tới một nửa công nhận việc mình luôn làm nhiều việc cùng một lúc. Các thử nghiệm để kiểm tra sự tập trung, khả năng ghi nhớ hay khả năng chuyển đổi hoạt động này sang công việc khác của những sinh viên này tệ hơn nhiều so với những người xung quanh. “Họ gần như xao nhãng toàn bộ mọi thứ” – Clifford Nass, một người hành động cuộc nghiên cứu này cho biết.

Vậy có thể nếu như có thể thì bạn hãy giúp cho hoạt động của mình càng đơn giản càng tốt. Một nhân viên nhiều việc một lúc mà không đạt kết quả tốt sẽ không bao giờ được đánh giá cao bằng một người chỉ làm một việc nhưng lại thực sự tốt.

XEM THÊM Tranh 5D dán tường Cao Cấp chỉ có duy nhất ở Công Ty Nội Thất Trang Trí Tăng Thiện Lạc

Tạo To-do-list

Một giải pháp không hề mới tuy nhiên chưa bao giờ hết hiệu quả trong hoạt động. Nó chẳng có gì phức tạp cả, hãy viết ra những việc bạn phải cần làm trong ngày, trong tuần vào một tờ giấy hay vào bất cứ chỗ nào mà bạn sở hữu thể quan sát thường xuyên. Bằng cách đấy bạn sẽ luôn hiểu được mình cần làm những gì và đã làm được những gì.

Thói quen này đặc biệt hữu dụng với những ai thực sự kém trong việc lưu tâm và tập trung. Bạn sẽ chỉ phải nhìn vào đầu việc và tích tụ thứ mình cần làm là đủ.

Nghỉ giải lao

Điều này có lẽ cũng chẳng xa lạ gì với phần lớn con người, dù rằng đôi khi chúng ta quá mải mê với công việc đến mức quên đi điều đó. Dù đấy là xem những đoạn clip vui nhộn, ngồi nghe nhạc, đi dạo vài phút,… Thì chúng đều cực kỳ hiệu quả để não bộ tìm được sự dễ chịu sau các bước hoạt động của nó.

Giải lao hợp lý cho phép bạn có sự tập trung tốt hơn, nhưng sa đà vào nó lại có khả năng khiến bạn quên mất là mình đang làm điều gì. Hãy cố gắng làm chủ khoảng thời gian nghỉ ngơi của mình nhé.

Tập luyện não cho sự tập trung

Sự tập trung cũng giống như cơ bắp, nếu tập luyện đúng đắn, sức mạnh và kích thước cũng sẽ tăng lên. Bạn có thể rèn luyện sự tập trung cho não bằng cách tăng dần thời gian tập trung của mình lên: 30 phút, 1 tiếng, 1.5 tiếng…Bạn hãy ghi nhận lại sự tiến bộ của mình.

Thiền định là một cách sẽ giúp bạn gia tăng tập trung một bí quyết cực kì đáng kể , khoa học đã chứng minh! Không những vậy, nó còn hỗ trợ bạn dễ chịu, giảm stress, hạn chế được một vài bệnh …chỉ với 20 – 30 phút thiền hàng ngày chất lượng đời sống tinh thần của bạn sẽ đươc cải thiện. Mỗi khi bạn thấy mình mất tập trung hãy thiền 5 phút là đủ, cảm xúc tập trung sẽ quay trở lại. Dùng cho những bạn mới bắt đầu:

Đọc sách nhiều hơn

Hãy chọn một cuốn sách hay, một cuốn sách làm bạn hứng thú đọc, bạn có khả năng tập trung đọc trong nhiều giờ. Nếu như làm đều đặn, sự tập trung này sẽ đi dần vào tiềm thức , giúp bạn dễ tập trung để làm việc hơn. Bạn hãy đọc những cuốn sách có ích, lúc đó não bộ của bạn đang tập trung để lĩnh hội kiến thức khác với đọc truyện tranh, đơn giản chỉ là giải trí , không chỉ thế truyện tranh cũng là nguyên nhân khiến bạn tiêu tốn thời gian và mất tích tụ công việc. Hay tối thiểu bạn nên đọc những cuốn tiểu thuyết hay buộc bạn phải tưởng tượng. Hãy để truyện tranh cho những đứa trẻ , bạn đã lớn rồi mà!

Sử dụng tai nghe

Ở văn phòng, có vô số nguồn âm thanh có khả năng khiến bạn không tập trung được, kể cả đấy chỉ là tiếng va chạm của đồ vật, âm thanh đồ đạc rơi xuống sàn nhà, hay tín hiệu báo tin nhắn vọng lại từ tận góc phòng bên kia. Sử dụng tai nghe là một cách rất tốt giúp bạn ít chú ý hơn đến những nguồn âm thanh gây nhiễu sóng tập trung của bạn. Đây cũng là một cách giúp Thông báo với đồng nghiệp rằng bạn đang bận rộn, cần tập trung, vui lòng làm giảm làm phiền bạn vì những việc không đặc biệt.

Có kế hoạch rõ ràng về công việc

Không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống, lập kế hoạch sẽ giúp bạn theo dõi và quản lý hiệu quả các mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, kế hoạch này phải cụ thể và cụ thể theo từng ngày để làm giảm bỏ sót công việc và làm giảm tối ưu Mỗi lần xao nhãng của bạn. Hãy sắm riêng một cuốn sổ kế hoạch hoặc một tệp trên máy tính, ghi chú việc cần giúp cho hằng ngày và đánh giá thứ tự ưu tiên như sau: việc gấp cần làm trước, các việc không gấp nhưng phải hoàn thiện, những việc có thể hoàn thiện trong hôm nay hoặc ngày hôm sau, sau đấy ước chừng thời gian cho mỗi việc.

Làm việc khó khăn nhất khi đang dồi dào năng lượng

Bạn cần hiểu bản thân mình thường sở hữu nhiều năng lượng nhất vào thời điểm nào trong ngày để ưu tiên khoảng thời gian đó cho những trọng trách hoặc những việc khó khăn, không tạo nhiều cảm hứng cho bạn. Chính mức năng lượng dồi dào có thể giúp bạn vượt qua cảm xúc trì trệ khi phải thực hiện công việc mình không yêu thích và hoàn thành việc đó nhanh hơn lúc năng lượng của bạn đi xuống.

Ngoài ra, cho dù có nhiều việc gấp đang mong đợi nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải làm nhiều việc cùng lúc – vốn là nguyên nhân dẫn đến sự mất tập trung và kém đạt kết quả tốt. Tối ưu là bạn cần phải làm từng việc một theo trình tự ưu tiên, và khi đang thực hiện công việc nào thì chỉ chú ý tập trung hoàn thiện việc đấy mà thôi.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: genk, kynang, …)

XEM THÊM 10 kỹ năng quan trọng giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực

Rate this post
Exit mobile version