Site icon ATPCare

Hướng dẫn chi tiết cách hủy đơn hàng trên TikTok shop

Hướng dẫn chi tiết cách hủy đơn hàng trên TikTok shop

Hướng dẫn chi tiết cách hủy đơn hàng trên TikTok shop

Vì một số lí do cá nhân mà bạn muốn huỷ đơn hàng đã đặt trên TikTok Shop nhưng không biết phải làm thế nào. Vậy đơn hàng trên TIkTok ở trạng thái nào sẽ được chấp nhận huỷ? Theo dõi bài viết dưới đây để được hướng dẫn cách huỷ đơn hàng trên TikTok Shop bạn nhé!

Cách hủy đơn hàng trên TikTok shop khi chưa đóng gói

Đối với đơn hàng Tiktok chưa chuyển sang tình trạng Đã đóng gói, việc hủy đơn hàng cực kì giản đơn. Bạn chỉ cần tiến hành 5 bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản TikTok và chọn mục Hồ sơ

Bạn hãy đăng nhập tài khoản TikTok đã sử dụng để đặt mua. Sau đó từ trang cá nhân chọn mục “Hồ sơ” như hình dưới. Tiếp đó nhấn vào nút 3 gạch ngang ở góc trên cùng tay phải màn hình.

Bước 2: Mở mục đơn hàng

Sau khi đã hoàn thành bước 1 thì bạn có thể nhìn thấy bố cục và giao diện như hình dưới (trái), nhấn chọn “cài đặt và quyền riêng tư” >> Nhấn chọn “Đơn hàng” để xem danh sách đơn hàng của bạn.

Bước 3: Chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy

Khi hệ thống mở ra danh sách đơn hàng, bạn kéo xuống và chọn đơn hàng muốn hủy là được.

Bước 4: Chọn nguyên nhân hủy đơn hàng

Sau khi chọn đơn hàng cần hủy, bạn sẽ thấy thông tin cụ thể về đơn hàng. Sau đó bạn chọn nút “Hủy” >> chọn lý do hủy đơn hàng như hình dưới. Bạn hãy chọn một trong số những nguyên nhân hiện ra sau đấy nhấn nút “gởi“.

Bước 5: Hủy đơn thành công

Một khi nhấn nút “Gửi” nếu như thấy hệ thống hiện ra bảng Thông báo như hình dưới nghĩa là bạn đã hủy thành công đơn hàng trên TikTok shop.

Cách hủy đơn hàng trên TikTok shop khi đã đóng gói hoặc đang vận chuyển

Với đơn hàng đã được shop đóng gói tuy vậy chưa bàn giao cho doanh nghiệp vận chuyển thì bạn không thể huỷ như hướng dẫn ở trên. Lúc này, bạn cần liên lạc với cửa hàng và nhờ họ hủy giúp đơn hàng.

Nếu đơn hàng đang được vận chuyển chỉ còn 1 bí quyết để bạn hủy đơn hàng đó là từ chối nhận.

Nhưng việc từ chối nhận hàng, hủy hàng khi đã đóng gói hoặc vận chuyển sẽ có nhiều ảnh hưởng không tốt cho cả người bán lẫn đơn vị vận chuyển. Do đó trước khi đặt mua, bạn hãy cân nhắc thật kỹ nhé.

Lưu ý: Bạn chỉ có khả năng vận dụng cách này trong trường hợp bất khả kháng thôi nhé. Nếu không bạn có thể bị cho vào “blacklist” (danh sách đen) của các cửa hàng và chẳng thể mua hàng trên TikTok shop được nữa.

Chú ý khi hủy đơn hàng trên TikTok shop

Tổng kết

Với hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên TikTok shop trên đây mong rằng bạn sẽ thực hiện thành công. Chúc các bạn có nhiều trải nghiệm tuyệt  vời khi mua hàng qua TikTok Shop nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm:

Rate this post
Exit mobile version